Xem thêm

Dự trù chi phí du lịch Nha Trang chi tiết nhất

MAI THỊ NHUNG
Nha Trang, thành phố biển xinh đẹp với nhiều điểm đến và hoạt động du lịch hấp dẫn. Vấn đề chi phí du lịch Nha Trang không ngừng được quan tâm. Thực tế cho thấy,...

Nha Trang, thành phố biển xinh đẹp với nhiều điểm đến và hoạt động du lịch hấp dẫn. Vấn đề chi phí du lịch Nha Trang không ngừng được quan tâm. Thực tế cho thấy, nếu bạn lên kế hoạch chi tiêu hợp lý cho lịch trình của mình, bạn có thể thoải mái tham gia vui chơi với mức tài chính rẻ nhất.

1. Chi phí đi du lịch Nha Trang gồm những gì?

1.1. Chi phí đi lại

Để bắt đầu một chuyến đi trọn vẹn, việc tính toán chi phí đi lại là hết sức cần thiết. Thành phố biển nha trang có vị trí giao thông khá thuận lợi, cho phép du khách có nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển. Dưới đây là một số gợi ý về phương tiện đi lại và chi phí du lịch Nha Trang tiết kiệm mà bạn có thể tham khảo.

1.1.1. Chi phí di chuyển đến Nha Trang

  • Máy bay: Là phương tiện phổ biến và tiết kiệm thời gian nhất, mức chi phí cũng không quá đắt. Giá vé máy bay từ TP. Hồ Chí Minh đến Nha Trang dao động khoảng 600.000 - 800.000 VNĐ/chiều, từ Hà Nội đến Nha Trang khoảng 400.000 - 1.500.000 VNĐ/chiều.

  • Xe khách: Phương tiện này khá quen thuộc với bất kỳ ai, mặc dù hơi mất thời gian nhưng lại là lựa chọn tiết kiệm. Giá vé Hà Nội - Nha Trang từ 550.000 - 820.000 VNĐ/vé, từ TP. Hồ Chí Minh - Nha Trang chỉ từ 250.000 VNĐ/vé.

  • Tàu hỏa: Lựa chọn đi du lịch bằng tàu hỏa sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Giá vé từ Hà Nội - Nha Trang khoảng 500.000 VNĐ/vé, TP. Hồ Chí Minh - Nha Trang từ 265.000 - 423.000 VNĐ/vé.

1.1.2. Chi phí đi lại ở Nha Trang

Nha Trang là thành phố du lịch nổi tiếng, du khách có thể lựa chọn các phương tiện đi lại đa dạng, phù hợp với sở thích, nhu cầu và tài chính của mình. Dưới đây là một số phương tiện và mức giá tương ứng:

  • Xe máy: Xe máy giúp bạn chủ động hơn trong lịch trình, thỏa sức khám phá những điểm đến ven đường. Giá thuê xe máy tại Nha Trang chỉ khoảng 70.000 - 150.000 VND/xe.

  • Xe buýt: Đây là phương tiện tiết kiệm nhất để bạn có thể tham quan các điểm đến. Giá vé xe buýt dao động khoảng 8.000 - 25.000 VNĐ/lượt/du khách.

  • Taxi: Phương tiện phù hợp nhất cho gia đình, có con nhỏ hoặc người già. Giá taxi dao động từ 15.000 VNĐ/km.

Với kinh nghiệm du lịch Nha Trang của đông đảo du khách, việc lựa chọn phương tiện di chuyển hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu của từng cá nhân. Bạn nên xem xét ưu điểm và hạn chế của từng phương tiện để có lựa chọn phù hợp nhất.

1.2. Chi phí vui chơi, tham quan Nha Trang

Đến với Nha Trang, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn về các điểm tham quan, trải nghiệm. Một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ tại thành phố biển này là công viên chủ đề VinWonders Nha Trang.

VinWonders Nha Trang mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời với nhiều hạng mục hiện đại, các trò chơi giải trí và khám phá độc đáo.

Ngoài VinWonders Nha Trang, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số địa điểm vui chơi khác như Viện Hải Dương Học, Hồ cá Trí Nguyên, Bãi Tranh, Con Sẻ Tre, Làng Chài (thuyền thúng), Đảo Khỉ (Hòn Lao), Tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng, Đại Lãnh...

1.3. Chi phí lưu trú ở resort, khách sạn Nha Trang

Chi phí du lịch Nha Trang bao gồm cả chi phí lưu trú tại các resort, khách sạn. Tại Nha Trang, bạn có thể chọn nghỉ ngơi tại các khách sạn, resort, nhà nghỉ hoặc homestay tùy vào khả năng tài chính cũng như nhu cầu của mình.

Đối với những đoàn đông người, nên ưu tiên lựa chọn nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort cao cấp để được phục vụ các gói nghỉ dưỡng, vui chơi, ăn uống trọn vẹn nhất. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tìm hiểu thêm về các voucher, combo, tour du lịch Nha Trang.

Một gợi ý tuyệt vời là đặt phòng tại Vinpearl Beachfront Nha Trang, căn hộ khách sạn sang trọng của Vinpearl có view biển, đầy đủ tiện nghi, nằm ngay trên con đường vàng Trần Phú sầm uất bậc nhất Nha Trang.

Ngoài Vinpearl Beachfront Nha Trang, bạn cũng có thể tham khảo các resort, khách sạn khác như Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Bay, Vinpearl Resort Nha Trang, Vinpearl Sealink Nha Trang, Vinpearl Golflink Nha Trang, Vinpearl Luxury Nha Trang.

1.4. Chi phí ăn uống

Một trong những trải nghiệm thú vị nhất tại Nha Trang là thưởng thức những đặc sản, ẩm thực tại đây. Nha Trang nổi tiếng với rất nhiều món ăn ngon như Bún chả cá, nem nướng Ninh Hòa, bánh căn, bánh xèo, bún sứa, cơm gà... Mức giá của những món ăn này chỉ dao động từ khoảng 12.000 - 50.000 VNĐ.

1.5. Chi phí mua quà khi du lịch Nha Trang

Mua quà sau mỗi chuyến đi là thói quen của rất nhiều người. Tại Nha Trang, bạn có thể lựa chọn rất nhiều đặc sản trứ danh để làm quà cho gia đình, bạn bè. Một số thực phẩm nổi tiếng của địa phương này có thể được mua như Nem chua Ninh Hòa, Bong bóng cá, Bánh tráng xoài, Yến sào Khánh Hòa.

2. Dự trù tổng chi phí du lịch Nha Trang

2.1. Chi phí du lịch Nha Trang tự túc

Chi phí du lịch Nha Trang bao gồm các khoản phí đi lại, ăn uống, nghỉ dưỡng, mua quà dự kiến tiết kiệm vào khoảng 3 triệu đồng cho 3 ngày 2 đêm. Tuy nhiên, chi phí sẽ cao hơn tùy vào mức độ chi tiêu của mỗi người.

Bảng tham khảo chi phí du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm:

  • Đi đến Nha Trang: 500.000 - 2.400.000 VNĐ/người/khứ hồi.
  • Đi lại ở Nha Trang: 150.000 - 500.000 VNĐ/người.
  • Lưu trú: 400.000 - 5.000.000 VNĐ/phòng.
  • Ăn uống: 1.000.000 VNĐ/người.
  • Vui chơi: Từ 550.000 VNĐ/người.
  • Chi phí khác: Từ 400.000 VNĐ/người.
  • Tổng: Từ 3.000.000 VNĐ/người.

Bảng chi phí trên chỉ mang tính tham khảo vì chi phí còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ vui chơi, ăn uống, thời gian du lịch của bạn. Vì vậy, hãy cân nhắc tính toán chi phí du lịch hợp lý.

2.2. Chi phí du lịch Nha Trang theo tour

Bên cạnh hình thức tự túc, bạn cũng có thể đăng ký du lịch theo tour để không mất thời gian trong việc tính toán và lên lịch trình. Các tour du lịch Nha Trang có mức giá cực ưu đãi và giúp bạn trải nghiệm mà không phải lo lắng nhiều về lịch trình di chuyển.

Tìm hiểu kỹ về chi phí du lịch Nha Trang sẽ giúp bạn lên lịch trình và khám phá với mức tài chính rẻ nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho kế hoạch du lịch Nha Trang của bạn!

1