Xem thêm

Hướng dẫn đường lên núi Ba Vì: Kinh nghiệm đi lên Ba Vì dễ nhất

MAI THỊ NHUNG
Hãy cùng tôi khám phá hành trình đường lên núi Ba Vì thú vị và dễ dàng nhất. Với những kinh nghiệm và hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ có một chuyến đi trọn vẹn...

Núi Ba Vì

Hãy cùng tôi khám phá hành trình đường lên núi Ba Vì thú vị và dễ dàng nhất. Với những kinh nghiệm và hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ có một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ tại địa điểm du lịch nổi tiếng này.

Đi đường Đại lộ Thăng Long

Xuất phát từ BigC Thăng Long, bạn sẽ đi theo đại lộ Thăng Long - con đường cao tốc đẹp nhất Việt Nam. Chỉ cần đi khoảng 30 km, bạn sẽ đến cầu vượt Hòa Lạc. Tiếp tục đi thẳng vào khu vực Làng Văn Hóa theo biển chỉ dẫn đến xã Yên Bài và bạn sẽ đến vùng núi Ba Vì. Tổng khoảng cách từ Hà Nội là khoảng 42 km.

Đại lộ Thăng Long là tuyến đường hiện đại nhất Hà Nội, với quy mô rộng 140 m, hai dải đường cao tốc mỗi chiều ba làn xe, hai dải đường đô thị hai làn xe, dải phân cách giữa, hai dải đất dự trữ và dải trồng cây xanh, vỉa hè. Điểm đặc biệt là đại lộ này có hệ thống đèn cao áp gồm năm hàng.

Đại Lộ Thăng Long khu vực Mỹ Đình Đại Lộ Thăng Long bắt đầu từ ngã tư giao cắt với đường Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng

Đi đường 32

Nếu bạn muốn thử một hành trình khác, có thể xuất phát từ cầu vượt Đại học Quốc Gia và đi theo đường 32 lên Sơn Tây. Khi đến cây xăng ST, hãy rẽ trái và đi qua khu vực viện 5, sau đó tiếp tục đi thẳng đến đường xuân khanh hoặc đường Đá Chông. Khi đi qua khu vực xuân khanh, bạn sẽ đến cây xăng tản lĩnh và đến vùng núi Ba Vì. Khoảng cách cũng khoảng 40 km.

Bản đồ đường 32 lên Ba Vì

Những điểm vui chơi tại núi Ba Vì

Khi đến khu vực núi Ba Vì, bạn sẽ có rất nhiều điểm du lịch để lựa chọn. Với hành trình đi bằng xe máy, bạn có thể tự do khám phá một số điểm vui chơi giải trí và khám phá tự nhiên mà chi phí không quá cao. Dưới đây là một số điểm đáng chú ý:

  • Đền Thượng, Đền Trung, Đền Hạ, Chùa Tản Viên Sơn, Đền thờ Bác Hồ, Khu di tích lịch sử K9
  • Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, Khu du lịch Đầm Long, Khu du lịch Long Việt, Ba Vì Resort, Khoang xanh Suối Tiên, Vườn quốc gia Ba Vì, Tản Đà Resort, Du lịch Ao Vua, Thiên Sơn - Suối Ngà, Du lịch hồ Suối Hai, Trang trại đồng quê Ba Vì, Le Mont Bavi Resort & Spa, Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Bể bơi nhân tạo

Nhà hàng ở Ba Vì

Sau khi khám phá và khám phá núi Ba Vì, bạn có thể tìm đến nhà hàng để thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương. Một số nhà hàng đáng chú ý ở Ba Vì là:

  • Nhà hàng VƯỜN ẨM THỰC - thôn Muỗi, xã Yên Bài, Ba Vì. Đặt ăn ở Ba Vì ngon rẻ - 0969228315 (trên đường Đại Lộ Thăng Long đi du lịch ba vì )

Hãy cùng gia đình hoặc bạn bè lên đường khám phá núi Ba Vì và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời tại địa điểm này. Hãy chắc chắn tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông và tham quan các địa điểm du lịch một cách tự nhiên và tôn trọng môi trường. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị và đáng nhớ!

1