Xem thêm

Bài Review du lịch Ba Vì từ A - Z | Top 10 địa điểm du lịch HOT nhất

MAI THỊ NHUNG
Nếu bạn đã cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi với cuộc sống ở thành phố và công việc hàng ngày, hãy tận hưởng chuyến du lịch Ba Vì để được nghỉ ngơi. Khu du...

Du lịch Ba Vì

Nếu bạn đã cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi với cuộc sống ở thành phố và công việc hàng ngày, hãy tận hưởng chuyến du lịch ba vì để được nghỉ ngơi. Khu du lịch sinh thái Ba Vì Hà Nội là một điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng, với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, không gian trong lành và đa dạng hoạt động du lịch.

1. Giới thiệu về du lịch Ba Vì

Ba Vì nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về hướng Tây, là một điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch gần Hà Nội 1 ngày. Đây là địa điểm nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên độc đáo và nhiều hoạt động thú vị thu hút du khách.

Đỉnh núi Ba Vì cao 1.296 mét và được bao quanh bởi rừng núi mênh mông. Đặc điểm địa lý này tạo nên khí hậu mát mẻ và trong lành quanh năm, đặc biệt là vào mùa hè, khi nhiệt độ ở đây thấp hơn so với Hà Nội. Đây cũng là lý do du lịch Ba Vì được nhiều du khách yêu thích.

Du lịch Ba Vì

2. Top 10 địa điểm du lịch Ba Vì không thể bỏ qua

Ba Vì nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và đa dạng hoạt động du lịch, thu hút du khách đến đây để thư giãn, khám phá và tận hưởng không gian tự nhiên trong lành. Dưới đây là các điểm du lịch Ba Vì HOT nhất du khách không thể bỏ qua:

2.1. Vườn quốc gia Ba Vì

  • Địa chỉ: thuộc xã Tản Lĩnh, Ba Vì

Với cánh rừng tự nhiên rộng lớn ôm trọn ba ngọn núi cao nhất tại dãy Ba Vì, vườn quốc gia Ba Vì tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Điểm đặc biệt nhất là sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên và những huyền thoại từ thời lập đất, lập quốc, khiến nơi đây trở thành một điểm đến hấp dẫn cho những ai đam mê cảnh quan thiên nhiên và lịch sử đất nước. Hơn nữa, mùa hoa dã quỳ Ba Vì cực đẹp hàng năm cũng thu hút 1 lượng lớn du khách du lịch vườn quốc gia Ba Vì.

Du lịch Ba Vì

2.2. Khu du lịch Ba Vì thú vị - Ao Vua

  • Địa chỉ: thuộc địa phận xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì là một địa điểm du lịch Ba Vì hấp dẫn cho du khách muốn thư giãn trong thiên nhiên và khám phá văn hóa Việt Nam. Tại đây, bạn có thể tận hưởng cảnh quan đẹp như suối, thác, và hồ, cùng với các hoạt động như chèo thuyền và tắm biển. Ngoài ra, khu vui chơi dưới nước, vườn chim thú hoang dã và vườn tượng cũng là điểm đến thú vị.

Du lịch Ba Vì

2.3. Khoang Xanh - Suối Tiên

  • Địa chỉ: thuộc địa phận xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội

Du lịch Ba Vì nhưng chưa biết Ba Vì có gì chơi? Khu du lịch Khoang Xanh Ba Vì là một điểm đến tuyệt vời tại Ba Vì, nổi tiếng với không gian thiên nhiên tươi mát và thư giãn. Tại đây, du khách có thể tận hưởng sự bình yên trong bóng mát của cây xanh, khám phá nhiều suối và thác nước tuyệt đẹp. Đây là nơi lý tưởng để thoát khỏi cuộc sống đô thị và hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ của Ba Vì.

Du lịch Ba Vì

2.4. Khu du lịch sinh thái Ba Vì - Đồng Mô

  • Địa chỉ: thuộc địa phận thị xã Sơn Tây, Hà Nội

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô Ba Vì là một điểm du lịch sinh thái gần Hà Nội, là một ốc đảo thơ mộng đầy cảnh đẹp hữu tình. Với hồ nước xanh biếc, ngọn núi rừng bao quanh và không khí trong lành, du lịch Đồng Mô Ba Vì thực sự là cách lý tưởng để trốn khỏi cuộc sống hối hả. Bên cạnh thiên nhiên tươi đẹp, địa điểm du lịch Ba Vì Sơn Tây này còn cung cấp nhiều dịch vụ giải trí thú vị để du khách có thể tham gia và thư giãn.

Du lịch Ba Vì

2.5. Hồ Tiên Sa

  • Địa chỉ: xã Tản Lĩnh, Ba Vì

Hồ Tiên Sa là một viên ngọc quý tại vùng du lịch Ba Vì, với một phần lớn diện tích bao gồm rừng sâu và hồ nước rộng lớn, trong veo. Không gian nơi đây mang kiểu khí hậu ôn đới trong lành, tạo nên một môi trường mát mẻ và thư giãn. Đến Hồ Tiên Sa, du khách có cơ hội tận hưởng cảnh quan hùng vĩ và trải nghiệm sự yên bình giữa thiên nhiên hoang sơ của Ba Vì.

Du lịch Ba Vì

2.6. Thung lũng Bản Xôi

  • Địa chỉ: thuộc quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng Ba Vì, xóm Chóng, Yên Bài

Thung lũng Bản Xôi là điểm du lịch gia đình gần Hà Nội, nơi địa hình đồi núi trùng điệp kết hợp hoàn hảo với hồ nước yên bình. Xung quanh thung lũng là những khu nhà sàn của người Thái và người Mường, tạo ra một không gian truyền thống vô cùng đặc biệt. Đến đây, du khách có thể thưởng thức đặc sản, tận hưởng cuộc sống đồng bào và nghỉ ngơi giữa cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của Ba Vì.

Du lịch Ba Vì

2.7. Thiên Sơn - Suối Ngà

  • Địa chỉ: Thuộc địa phận xã Vân Hòa

Du lịch Ba Vì nên đi đâu? Thiên Sơn - Suối Ngà tọa lạc tại một thung lũng bao quanh bởi rừng tự nhiên, tạo ra một môi trường với khí hậu mát mẻ suốt cả năm, là điểm đến không thể bỏ qua. Điểm đặc biệt ở đây là ba tiểu khu khác nhau: Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn, mỗi nơi đều có sự quyến rũ riêng của mình.

Du khách có thể trải nghiệm cắm trại tại đây, tận hưởng không gian thư giãn bên người thân và bạn bè. Dịch vụ cắm trại tại Thiên Sơn - Suối Ngà bao gồm cả nguyên liệu làm BBQ, bạn chỉ cần đến và trải nghiệm mà không cần chuẩn bị và mang theo nhiều đồ.

Du lịch Ba Vì

2.8. Khu di tích K9 - nơi gìn giữ thi hài của Bác Hồ

  • Địa chỉ: Đá Chông, địa phận huyện Ba Vì

Du lịch Ba Vì 1 ngày nên đi đâu? Nếu chỉ có 1 ngày du lịch ở Ba Vì, đừng quên ghé thăm khu di tích K9. K9 là một khu di tích lịch sử và văn hóa quan trọng, thu hút hàng triệu du khách và người dân đến viếng thăm, tưởng nhớ và tôn vinh công lao của Người đã dành cho dân tộc. Khu di tích K9 không chỉ là nơi lưu giữ thi hài của Bác Hồ mà còn là một biểu tượng của lòng dũng cảm và tinh thần đoàn kết của người Việt Nam trong cuộc chiến tranh giành độc lập và tự do.

Du lịch Ba Vì

2.9. Nông trại dê trắng - Detrang Farm

  • Địa chỉ: thuộc địa phận thôn Ké Mới, xã Tản Lĩnh, Ba Vì

Detrang Farm là điểm đến lý tưởng cho học sinh, trẻ em, thầy cô và phụ huynh để tận hưởng không gian tự nhiên của núi rừng Ba Vì và tìm hiểu về đời sống nông thôn, văn hoá dân tộc đầy sáng tạo. Nơi đây cung cấp nhiều hoạt động ý nghĩa và trải nghiệm giáo dục đáng nhớ. Ngoài dê, ngựa, lạc đà… còn có rất nhiều loại cây xanh và cây ăn trái quen thuộc như mít, xoài, vú sữa, bơ…

Du lịch Ba Vì

2.10. Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

  • Địa chỉ: nằm trong khu du lịch Đồng Mô, thị xã Sơn Tây

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam tái hiện trọn vẹn sự đa dạng của văn hóa Việt Nam. Tại đây, mỗi khu vực đảm nhận vai trò riêng biệt, chẳng hạn như Khu các làng dân tộc - nơi thể hiện đa dạng văn hóa của các dân tộc hay Khu trung tâm văn hóa và vui chơi giải trí - nơi du khách có thể trải nghiệm những hoạt động giải trí độc đáo và thú vị. Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là một cửa sổ rộng mở để khám phá sự đa dạng và phong phú của văn hóa Việt Nam.

Du lịch Ba Vì

3. Ăn gì ở Ba Vì?

Du lịch Ba Vì không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên và những hoạt động du lịch đặc sắc mà còn gây thương nhớ cho du khách bởi những món đặc sản ngon khó cưỡng.

3.1. Thịt dê

Du lịch Ba Vì ăn gì? Thịt dê Ba Vì nổi tiếng với đặc điểm ít mỡ, thịt săn và mềm. Thực đơn đa dạng với các món ngon như tái chanh, thịt nướng, xào lăn, hấp xả, bóp thấu, hoặc hầm rượu vang. Đây là một phần không thể thiếu của nền ẩm thực độc đáo và hấp dẫn tại vùng Ba Vì.

Địa chỉ thưởng thức thịt dê ngon:

  • Nhà hàng vườn ẩm thực Ba Vì
  • Nhà hàng Lá Cọ

Du lịch Ba Vì

3.2. Gà đồi

Gà đồi Ba Vì nổi tiếng với loại gà ri lai mía, đặc trưng bởi thịt nạc và da dai. Thực đơn gà đồi đa dạng, từ việc nướng cả con, quay than, luộc đến rang xả ớt và nộm hành tây.

Địa chỉ thưởng thức gà đồi khi du lịch Ba Vì:

  • Nhà hàng ẩm thực đồng quê Hương Việt
  • Nhà hàng vườn ẩm thực xã Yên Bài

Du lịch Ba Vì

3.3. Bánh tẻ Ba Vì

Bánh tẻ Ba Vì là một món ngon đặc sản của vùng đất này. Bánh dẻo, thơm ngậy, và nhân bên trong được làm từ thịt, mộc nhĩ, tạo nên hương vị độc đáo. Thường thì người ta thưởng thức bánh tẻ Ba Vì bằng cách chấm với nước mắm chanh và ớt, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và hấp dẫn.

Bánh tẻ Ba Vì nổi tiếng ở làng Phú Nhi, du khách có thể mua tại làng Phú Nhi hoặc ở hầu hết nhà hàng, khu tham quan đều có bán.

Du lịch Ba Vì

3.4. Thịt đà điểu

Thịt đà điểu Ba Vì là một đặc sản độc đáo, với thịt săn, vị ngọt, và mềm hơn thịt bò. Thịt đà điểu cũng có hàm lượng dinh dưỡng cao, là một nguồn cung cấp protein tốt. Người ta thường chế biến thịt đà điểu thành các món ngon như lẩu mề, thịt xào lăn, hay giò, mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo và hấp dẫn khi du lịch Ba Vì.

Du lịch Ba Vì nhất định phải thưởng thức thịt đà điểu tại những địa chỉ như:

  • Nhà hàng Oanh Thám
  • Cửa hàng thực phẩm tươi Liễu Quân

Du lịch Ba Vì

3.5. Cá sông Đà

Cá sông Đà là một nguồn thực phẩm quý giá tại khu vực Ba Vì. Các loại cá như cá trắm, cá chép, cá lăng, và cá nheo được nuôi trong lòng hồ sông Đà, nên thịt của chúng thường ngọt và dai. Thực đơn đa dạng với nhiều món ngon như lẩu cá, cá nướng, gỏi cá, và cháo cá, tạo nên trải nghiệm ẩm thực đặc biệt và thú vị khi du lịch Ba Vì.

Địa chỉ thưởng thức cá ngon tại Ba Vì:

  • Nhà hàng Suối Tiên
  • Nhà hàng Ao Vua

4. Đặc sản Ba Vì mua làm quà

Du lịch Ba Vì còn gì quý hơn mang những món đặc sản trứ danh về làm quà cho người thân, bạn bè. Nếu chưa biết đặc sản Ba Vì có những gì, mua ở đâu, du khách hãy tham khảo dưới đây:

  • Mật ong nguyên chất: mua mật ong chất lượng tại Gò Đình Muôn, Khánh Thượng.
  • Chè Lam: có thể mua tại cửa hàng Thủy Nam tại ngã 4 đường Hữu Nghị, Gò Gai, Thạch Thất.
  • Bánh quế: các cửa hàng tại xóm 2 xã Tản Lĩnh đều có bán bánh quế ngon.
  • Bánh sữa: du khách có thể mua bánh sữa Ba Vì chất lượng tại các cửa hàng ở Láng Hòa Lạc.

Du lịch Ba Vì

5. Kinh nghiệm du lịch Ba Vì cho chuyến đi trọn vẹn

Nếu bạn đi du lịch Ba Vì Hà Nội lần đầu, có thể bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Ba Vì dưới đây để tận hưởng chuyến đi trọn vẹn nhất.

5.1. Thời gian lý tưởng đi Ba Vì

Thời điểm lý tưởng để du lịch Ba Vì thường là từ tháng 4 đến tháng 10, khi thời tiết mát mẻ và trong lành. Vào mùa này, bạn có cơ hội tận hưởng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và tham gia vào các hoạt động ngoài trời như leo núi, dạo chơi qua các cánh đồng hoa dã quỳ nở rộ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn du lịch Ba Vì ngắm hoa dã quỳ nở rộ nhất, thì tháng 10 và tháng 11 là thời điểm lý tưởng để đến Ba Vì.

Du lịch Ba Vì

5.2. Hướng dẫn đường đi Ba Vì Hà Nội

Đường di chuyển từ trung tâm Hà Nội đến Ba Vì khá dễ nên du khách có thể đi bằng xe máy hoặc xe ô tô. Bạn đi theo Đại lộ Thăng Long, Láng - Hòa Lạc, đến xã Yên Bài và đi tiếp đến Thiên Sơn Suối Ngà.

Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng xe bus qua 2 chặng là tuyến 74 (Mỹ Đình - Xuân Khanh) hoặc 71 (Mỹ Đình - bến xe Sơn Tây) và tuyến 110 đến vườn quốc gia Ba Vì.

5.3. Địa điểm lưu trú ở Ba Vì

Du khách du lịch Ba Vì 1 ngày 1 đêm có thể lưu trú tại Ba Vì. Ba Vì cung cấp nhiều tùy chọn lưu trú phong phú, từ các khách sạn bình dân đến các khu nghỉ sang trọng. Bạn có thể tìm thấy các khu du lịch sinh thái và nông trại với giá khoảng từ 400.000 VND trở lên. Nếu bạn ưa thích sự sang trọng và tiện nghi, có sẵn các resort như Melia Bavi Mountain Retreat, Bavi Annam Garden, Tản Đà Spa Resort… với giá từ khoảng 1.000.000 VND trở lên một đêm.

Du lịch Ba Vì

5.4. Du lịch Ba Vì cần chuẩn bị những gì?

  • Trang phục:
    • Trang phục thoải mái, nhẹ nhàng và dựa theo thời tiết. Trong mùa hè, nên mang theo áo mỏng, quần lửng hoặc váy, nón, và kính râm để bảo vệ khỏi nắng. Trong mùa đông, nên mang áo ấm, áo khoác, và nón len để giữ ấm.
    • Nếu bạn dự định tham gia vào các hoạt động ngoài trời như leo núi hoặc đi bộ đường dài, cần có giày thể thao hoặc giày leo núi phù hợp.
  • Đồ dùng:
    • Máy ảnh hoặc điện thoại để ghi lại những khoảnh khắc đẹp và khám phá.
    • Túi xách hoặc balo nhẹ để mang theo đồ cá nhân và dự trữ nước uống, kem chống nắng và thuốc sát trùng.
    • Sạc dự phòng cho thiết bị điện thoại và máy tính bảng.
  • Đồ ăn: Đồ khô, hoa quả, bánh ngọt hoặc các món nướng nếu bạn dự định tổ chức tiệc BBQ cắm trại.

Ngoài những điểm du lịch ngoại thành Hà Nội như Ba Vì, du khách có thể khám phá nhiều điểm vui chơi thú vị khác ở Hà Nội như VinKE & Vinpearl Aquarium ngay trung tâm Thủ đô hay VinWonders Hà N

1