Xem thêm

Đường Phạm Văn Đồng: Sự nhếch nhác đáng tiếc

MAI THỊ NHUNG
Đường Phạm Văn Đồng, một trong những tuyến đường đẹp nhất của quận Sơn Trà, không còn tỏa sáng như trước. Những bức tường tôn rào ven đường cong vẹo, đất trống tràn ngập rác...

Những bức tường tôn rào quanh các khu đất trống trên đường Phạm Văn Đồng bị xiêu vẹo, cùng nhiều hình vẽ phản cảm.

Đường Phạm Văn Đồng, một trong những tuyến đường đẹp nhất của quận Sơn Trà, không còn tỏa sáng như trước. Những bức tường tôn rào ven đường cong vẹo, đất trống tràn ngập rác thải và cỏ dại mọc um tùm. Vỉa hè xuống cấp, đổ nứt, chiếc thùng đựng rác quá tải với mùi hôi khó chịu thậm chí được đặt ngay bên lòng đường... Những hình ảnh này đang trở nên quá quen thuộc trên đường Phạm Văn Đồng.

Một tuyến đường quan trọng

Đường Phạm Văn Đồng là con đường kết nối trung tâm thành phố Đà Nẵng với các bãi biển. Với chiều dài hơn 1,6km và rộng hơn 50m, đây được coi là tuyến đường huyết mạch không chỉ cho du lịch mà còn cho các công trình như nhà hàng, khách sạn, cao ốc sang trọng. Mỗi ngày, tuyến đường này luôn đông đúc và nhộn nhịp với lượng du khách đi lại.

Tình trạng nhếch nhác

Tuy nhiên, khu vực vỉa hè hai bên đường Phạm Văn Đồng, đặc biệt là đoạn từ đầu đường đến giao Phạm Văn Đồng - Hồ Nghinh ở phường An Hải Bắc, đang trở thành nơi tập kết rác thải và coi dường như không ai quản lý. Hàng chục thùng đựng rác thải luôn đầy chất thải, phát tán mùi hôi thối, được đặt ngay bên lề đường và thậm chí xuống lòng đường. Những lô đất trống bỏ hoang trở thành nơi tập kết các loại rác thải, xà bần. Dù đã được che chắn bằng hàng rào tôn xung quanh, nhưng các hàng rào cũng trong tình trạng xập xệ, nghiêng ngả, mục nát. Không kể đến những tấm tôn đầy hình vẽ bậy bạ, thiếu văn hóa... Sự nhếch nhác này khiến nhiều người, như anh Bùi Văn Thiện, du khách đến từ Cao Bằng và lưu trú tại khách sạn G. trên đường Phạm Văn Đồng, cảm thấy khó chấp nhận đối với một tuyến đường du lịch.

Ông Trần Văn Hùng, Chủ tịch UBND phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà), sau khi nhận được phản ánh về tình trạng này, cho biết UBND phường sẽ kiểm tra và có hướng xử lý ngay. Tuy nhiên, ông Hùng cũng nhấn mạnh rằng việc giữ gìn vệ sinh môi trường trên tuyến đường Phạm Văn Đồng khá khó khăn do sau khi làm sạch, nhiều người dân vẫn tiếp tục xả rác thải vào các lô đất trống, vẽ bậy lên tường rào... Còn việc bắt quả tang những hành vi vi phạm và xử lý là chuyện không dễ. Tuy nhiên, ông Hùng khẳng định rằng đối với những hình vẽ phản cảm xuất hiện trên hàng rào, phường sẽ cử lực lượng ra quân để tẩy xoá ngay.

Sau khi phóng viên cung cấp hình ảnh thực tế về tình trạng nhếch nhác của tuyến đường Phạm Văn Đồng, ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh Văn phòng UBND quận Sơn Trà, cho biết: "Với tuyến đường hằng ngày có đông khách du lịch đi qua, không nên có những hình ảnh nhếch nhác như vậy. Chúng tôi sẽ chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường quận làm việc với UBND phường An Hải Bắc để dọn dẹp rác thải, xà bần ở các lô đất trống, sơn lại sạch sẽ các đoạn rào bị bôi bẩn. Đối với các thùng rác dọc tuyến, chúng tôi sẽ chỉ đạo Xí nghiệp Môi trường quận Sơn Trà lập tức dọn dẹp và sắp xếp lại để bảo đảm mỹ quan".

Về việc bảo đảm môi trường, cảnh quan đối với các lô đất trống ven tuyến đường Phạm Văn Đồng, ông Huỳnh Văn Hùng cho biết rằng, dù các lô đất này do thành phố quản lý, nhưng với trách nhiệm của địa phương, UBND quận sẽ giao cho UBND phường An Hải Bắc dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, đồng thời chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, nhất là vào ban đêm, để kịp thời phát hiện những trường hợp đổ trộm gia cảnh, xà bần... và sẽ xử phạt theo quy định. "Các tình trạng trên sẽ được xử lý dứt điểm ngay trong tuần này", ông Huỳnh Văn Hùng khẳng định, đồng thời cho hay đối với phản ánh về tình trạng gạch lát hư hỏng, xuống cấp của các đoạn vỉa hè tuyến đường Phạm Văn Đồng, UBND quận sẽ kiểm tra cụ thể và có hướng xử lý.

ĐẮC MẠNH - XUÂN SƠN

1