Xem thêm

Festival Biển Nha Trang: Sự kiện hoành tráng với khát vọng phát triển

MAI THỊ NHUNG
Festival Biển Nha Trang Khánh Hòa 2023 với chủ đề "Khánh Hòa - Khát vọng phát triển" đã diễn ra với hơn 70 hoạt động văn hóa, thể thao và xúc tiến đầu tư. Nhưng...

Festival biển nha trang Khánh Hòa 2023 với chủ đề "Khánh Hòa - Khát vọng phát triển" đã diễn ra với hơn 70 hoạt động văn hóa, thể thao và xúc tiến đầu tư. Nhưng điều thật sự ấn tượng và ghi dấu trong lòng hàng vạn người dân và du khách chính là 4 đêm sự kiện chính được tổ chức trên sân khấu chính tại Quảng trường 2/4, trung tâm thành phố Nha Trang.

Sau một thời gian gián đoạn do dịch bệnh, Festival Biển Nha Trang Khánh Hòa đã thực sự mang đến sự tươi mới. Không chỉ thể hiện hiệu ứng âm thanh và ánh sáng hiện đại, sôi động, lễ hội này còn mang đến cho du khách trải nghiệm xem trình diễn hơn 1.600 thiết bị bay không người lái trên bầu trời vịnh Nha Trang. Từ nhiều khía cạnh khác nhau, hàng loạt di tích, cảnh vật và công trình hiện đại của địa phương đã được tái hiện để giới thiệu về một vùng đất xứ Trầm - biển Yến, giàu tiềm năng và đậm đà văn hóa biển đang phát triển hiện đại, với khát vọng vươn ra biển lớn.

Hơn 70 sự kiện tại Festival này đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia của cộng đồng doanh nghiệp và người dân. Cùng với các hoạt động văn hóa, thể thao mang tính biển và tính cộng đồng, tỉnh Khánh Hòa còn tổ chức các hội chợ, hội thảo nhằm giới thiệu và kết nối tiêu thụ nông sản, kích cầu du lịch. UBND tỉnh cũng phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị "Kết nối Khánh Hòa với các đối tác quốc tế: Khát vọng phát triển", với sự tham gia của đại diện cơ quan ngoại giao và doanh nghiệp quốc tế từ nhiều quốc gia như Pháp, Trung Quốc, Ấn Độ, Lào, Indonesia, Singapore, Campuchia, Italia, Hà Lan, Cuba, Liên bang Nga, Thái Lan, Thụy Sĩ...

Festival Biển Nha Trang lần thứ 10 đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu sự khởi động cho mùa du lịch biển năm nay. Dự kiến đến hết tháng 6, tỉnh Khánh Hòa sẽ đón hơn 2,2 triệu lượt khách, trong đó có 700 ngàn lượt khách quốc tế, với doanh thu hơn 11.400 tỷ đồng. Hiện nay, các hãng hàng không và ngành đường sắt đã tăng số chuyến bay và tàu đến Nha Trang để đáp ứng nhu cầu du lịch cao điểm vào mùa hè. Thị trường du lịch từ Hàn Quốc, các quốc gia Trung Á, đặc biệt là thị trường Trung Quốc đang có sự hồi phục ấn tượng. Trong tháng 6 này, số chuyến bay quốc tế đến Khánh Hòa đã đạt hơn 1.700 chuyến, tăng 20% so với tháng 5.

Festival Biển Nha Trang- Khánh Hòa lần thứ 10 đã đạt được thành công trong nhiều mặt, đặc biệt là văn hóa và kinh tế đối với địa phương. Đây cũng là dịp để xác nhận khát vọng xây dựng tỉnh Khánh Hòa thành một đô thị biển mạnh mẽ, trực thuộc Trung ương sớm. Du lịch và dịch vụ tiếp tục khẳng định là mũi nhọn của địa phương.

Từ thành công của Festival Biển, tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục tổ chức hàng loạt sự kiện lớn trong mùa hè này để khôi phục kinh tế, trong đó có chương trình Chính luận Nghệ thuật "Mạnh, giàu từ biển quê hương" được phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan trung ương vào tháng 8 tới. Các cơ quan báo chí và truyền thông cũng đã đánh giá cao Festival Biển lần thứ 10. Khánh Hòa rất tự hào khi nhận được những lời khen ngợi như "mãn nhãn" hay "mãi đỉnh", điều này chứng tỏ công tác tổ chức đã được thực hiện rất tốt. Còn với kinh tế du lịch và dịch vụ, chúng ta cần chăm chút từng khách hàng để kích cầu tiêu dùng và du lịch ngày càng phát triển.

1