Du lịch Phú Quốc đã trở thành một đề tài nóng trên các trang báo và mạng xã hội trong thời gian gần đây. Các ý kiến tiêu cực đã làm hình ảnh du lịch của Phú Quốc trở nên không tốt trong mắt du khách trong và ngoài nước.
Tuy nhiên, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, ông Bùi Quốc Thái, đã có phản hồi về vấn đề này. Ông cho biết rằng những thông tin tiêu cực trên mạng và báo chí chỉ là thông tin một chiều, chưa được kiểm chứng và không có địa chỉ cụ thể. Điều này không thể đại diện cho tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên đảo Phú Quốc.
Ông Thái nêu rõ rằng giá cả hàng hóa và hải sản ở Phú Quốc có cao hơn so với đất liền do sự hạn chế của nguồn hàng hóa và nguyên vật liệu. Đặc biệt, trong dịp cao điểm như lễ và mùa du lịch, các chi phí như thuê mặt bằng, tiền công cho nhân viên và chi phí quảng bá sẽ tăng lên. Từ đó, giá dịch vụ sẽ cao hơn so với các địa điểm khác. Tuy nhiên, không có chuyện chặt chém khách du lịch vì giá cả đã được niêm yết và du khách có thể lựa chọn phù hợp với tài chính của mình.
Để giải quyết vấn đề này, Sở Du lịch đã thành lập đoàn liên ngành để kiểm tra và đảm bảo các cơ sở kinh doanh du lịch tuân thủ đúng quy định pháp luật về việc đăng ký giá và niêm yết giá. Đồng thời, Sở Du lịch cũng tiếp tục tuyên truyền và niêm yết số điện thoại của đường dây nóng để đảm bảo thông tin liên lạc và giải quyết các vấn đề phát sinh từ phía du khách.
Ngành du lịch cũng sẽ phối hợp với các cơ quan báo chí và truyền hình để phản bác các thông tin tiêu cực và giới thiệu về sản phẩm dịch vụ du lịch tại Phú Quốc. Đồng thời, các địa phương cũng sẽ tăng cường quản lý và chuẩn bị điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách, đặc biệt trong dịp hè.
Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang và UBND thành phố Phú Quốc, hy vọng rằng vấn đề chặt chém ở Phú Quốc sẽ được giải quyết một cách hiệu quả để du lịch trở lại đúng với tiềm năng và hấp dẫn của mình.