Xem thêm

Gợi ý lịch trình Huế 3N2Đ chỉ với 2,8 triệu đồng

MAI THỊ NHUNG

Tháng 2 vừa qua, chúng tôi có chuyến đi thú vị đến Huế - cố đô của Việt Nam. Mà chi phí chuyến đi này chỉ tốn 2,8 triệu đồng cho 3 ngày và 2 đêm. Bài viết này sẽ giới thiệu lịch trình Huế 3N2Đ với những gợi ý hữu ích cho chuyến đi của bạn.

Di chuyển

Bạn có thể di chuyển đến Huế bằng nhiều phương tiện như máy bay, ô tô, tàu hoả hoặc xe máy. Nếu bạn ở gần Đà Nẵng như chúng tôi, việc đi tàu hoả là một lựa chọn tuyệt vời. Chúng tôi đã mua vé tại Ga Đà Nẵng với giá 70k/người (ghế mềm điều hoà). Quãng đường từ Đà Nẵng tới Huế dài khoảng 100km và mất khoảng 3 tiếng để di chuyển.

Lich Trinh Hue Caption: Lịch trình Huế 3N2Đ

Lưu trú

Ở Huế có nhiều khách sạn và homestay để bạn lựa chọn với các mức giá khác nhau. Chúng tôi đã chọn Mika Homestay Hue (370k/phòng) và K'May Apartment (350k/phòng). Cả hai nơi đều sạch sẽ, thoáng mát và có không gian trang nhã.

Homestay Caption: Homestay ở Huế

Thuê xe máy

Ở Huế có nhiều địa chỉ cho thuê xe máy uy tín và chất lượng. Chúng tôi đã thuê xe tại Hidibike (Số điện thoại: 0945418111) với giá 100k/ngày (tính 24h).

Thời tiết

Chúng tôi đi vào tháng 2 khi thời tiết ở Huế khá mát mẻ và dễ chịu, với nhiệt độ khoảng 25 độ C. Điều này rất thích hợp để dạo chơi và khám phá Huế mà không lo nắng nóng.

Thời tiết Huế Caption: Thời tiết Huế vào tháng 2

Lịch trình Huế 3N2Đ

Ngày 1

Sau chuyến đi tàu hoả kéo dài 3 giờ, chúng tôi đến Huế vào lúc 1 giờ chiều. Sau đó, chúng tôi ghé qua homestay để check-in và nghỉ ngơi trước khi bắt đầu khám phá Huế. Đường phố ở Huế rộng rãi và dễ đi, chỉ cần sử dụng Google Maps là bạn có thể dễ dàng tới điểm đến mong muốn.

Vì đã chiều, chúng tôi quyết định ghé Phố Cổ Bao Vinh để ăn uống và ghé quán Cafe Mắt Biếc (66 phố cổ Bao Vinh) để chụp hình. Quán có nhiều góc xinh xắn để sống ảo, đồ uống cũng phù hợp với ngân sách. Sau đó, chúng tôi dạo quanh phố cổ và quay trở về.

Phố Cổ Bao Vinh Caption: Phố Cổ Bao Vinh

Buổi tối, chúng tôi đến khu Phố Tây Huế để trải nghiệm không khí vui nhộn và hưởng thụ các món ăn độc đáo. Tại đây, có nhiều quán nhậu, cà phê và pub đông đúc. Ngồi uống bia và nghe nhạc là một trải nghiệm tuyệt vời. Hơn nữa, khu vực này còn có nhiều quán xinh xắn để chụp ảnh sống ảo.

Ngày 2

Trong lịch trình Huế 3N2Đ, không thể không tham quan các lăng tẩm. Chúng tôi đã dành cả ngày thứ 2 để khám phá 3 điểm đến: Đại Nội - Lăng Khải Định - Lăng Minh Mạng (giá vé combo tham quan 3 điểm là 280k).

Vì Đại Nội nằm trong trung tâm thành phố, chúng tôi quyết định ghé thăm nơi này đầu tiên. Đại Nội bao gồm Hoàng Thành (nơi các vua trị vì và làm việc) và Tử Cấm Thành (nơi vua và hoàng tộc sinh sống). Khi đi từ ngoại ô vào trong, bạn sẽ được ngắm nhìn các công trình như: Hoàng Thành, Cổng Ngọ Môn, Điện Thái Hoà, Tử Cấm Thành, Cung Diên Thọ... Đại Nội rộng lớn và phức tạp, nếu muốn khám phá toàn bộ, bạn nên dành cả buổi để tận hưởng trọn vẹn.

Đại Nội Caption: Đại Nội - Cung điện của vua Huế

Lăng Khải Định và Lăng Minh Mạng có diện tích nhỏ hơn và gần nhau, cách trung tâm thành phố khoảng 7km. Chúng tôi đã dành buổi chiều để khám phá hai địa điểm này.

Đầu tiên, chúng tôi tới Lăng Khải Định - công trình kiến trúc cuối cùng của triều Nguyễn và cũng là công trình nổi bật nhất trong tất cả các lăng tẩm nhờ sự kết hợp giữa hai nền văn hoá Đông - Tây. Khi đến đây, bạn sẽ ngỡ ngàng trước kiến trúc độc đáo từ bên ngoài vào bên trong.

Lăng Khải Định Caption: Lăng Khải Định

Tiếp theo, chúng tôi đến Lăng Minh Mạng - nằm trên núi Cẩm Khê. Khác với các lăng tẩm khác, kiến trúc ở đây mang nét truyền thống và văn hoá Nho giáo cổ xưa. Đường đến Lăng Minh Mạng thật đẹp với những con dốc và khúc cua mềm mại, hai bên đường có hàng cây xanh tạo ra cảm giác như ở Đà Lạt. Đây là một lăng tẩm mà ban đầu chúng tôi chỉ định đi qua, nhưng lại trở thành địa điểm ưa thích nhất trong chuyến đi vì vẻ đẹp yên bình, khuôn viên rộng rãi, thoáng đãng, nhiều cây cối và hồ nước kết hợp với kiến trúc độc đáo. Dạo quanh Lăng Minh Mạng, bạn sẽ tìm thấy nhiều góc tuyệt đẹp để chụp ảnh sống ảo. Sau khi khám phá hết Lăng Minh Mạng và chụp nhiều bức ảnh đẹp, chúng tôi quay về homestay để nghỉ ngơi và chuẩn bị bữa tối.

Lăng Minh Mạng Caption: Lăng Minh Mạng

Buổi tối, chúng tôi đã đi dạo qua Cầu Trường Tiền để ngắm sông Hương về đêm. Tại đây, không gian vô cùng yên tĩnh và dễ chịu, bạn có thể đi dạo qua cầu và ngắm cảnh sông Hương êm đềm. Ngoài khu vực Phố Tây, đừng bỏ lỡ điểm đến này vào buổi tối!

Ngày 3

Ngày cuối cùng của lịch trình Huế 3N2Đ, chúng tôi đã chọn tham quan những điểm gần để di chuyển dễ dàng hơn. Sáng sớm, sau khi ăn sáng, chúng tôi đã ghé Làng Hương Thuỷ Xuân trên đường Huyền Trân Công Chúa (cách trung tâm thành phố khoảng 6km). Hai bên đường có nhiều quán bày bán hương với các màu sắc đa dạng. Chúng tôi ấn tượng với quán Hương của Mệ Tuyết (đối diện số 82 Huyền Trân Công Chúa). Quán có view rộng rãi và thoải mái để chụp ảnh. Mệ Tuyết rất nhiệt tình và hiếu khách, chúng tôi được mời ăn bánh đậu xanh, mứt Huế và nghe Mệ Tuyết kể về Huế. Chúng tôi có thể thoải mái chụp ảnh và mượn quạt và hương để làm phụ kiện. Với chúng tôi, đây là nơi có những bức ảnh đẹp và ấn tượng nhất trong chuyến đi này.

Làng Hương Thuỷ Xuân Caption: Làng Hương Thuỷ Xuân

Trưa, chúng tôi quay lại Chợ Đông Ba để mua quà và thưởng thức các món ăn đặc trưng của Huế. Các quán ăn tại đây đều có giá ghi rõ cho từng món, bạn không phải lo lắng về giá cả. Chúng tôi rất thích đồ ăn ở Huế, chúng đậm vị và ngon lành.

Sau khi ăn trưa, chúng tôi ghé quán trà sữa Tocotoco (38 Nguyễn Khuyến) để nghỉ ngơi và chụp ảnh sống ảo với tầm nhìn từ trên cao, hướng về nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế.

Quán trà sữa Tocotoco Caption: Quán trà sữa Tocotoco

Tiếp theo, chúng tôi thăm chùa Thiên Mụ để khám phá và chụp ảnh. Tại đây, bạn sẽ cảm nhận được không gian yên bình và nhẹ nhàng. Bên ngoài chùa, có các quầy nhỏ bày bán tàu hũ, bạn có thể thưởng thức đồ ăn và ngắm nhìn sông Hương lãng mạn. Cuối cùng, chúng tôi đi qua cầu Trường Tiền để chụp ảnh cầu, các bạn nhớ tới khu vực bên tay trái dưới chân cầu để có góc chụp đẹp toàn cảnh.

Sau 3 ngày tham quan và chụp ảnh, chúng tôi đã tổng hợp được một album ảnh đẹp không ngờ. Từ chuyến đi này, chúng tôi đã tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ. Vậy tổng cộng, chuyến đi Huế 3N2Đ đã tốn khoảng 2,8 triệu đồng cho 2 người.

Hãy thử kế hoạch chuyến đi của bạn và tận hưởng vẻ đẹp lịch sử và văn hóa của Huế.