Xem thêm

Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020: Tổng giải thưởng 2 tỷ đồng

MAI THỊ NHUNG
Chiều ngày 6/10, ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 đã tổ chức buổi họp báo ra mắt tại TP.HCM. Với chủ đề "Thanh âm trái đất", cuộc thi năm...

Chiều ngày 6/10, ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 đã tổ chức buổi họp báo ra mắt tại TP.HCM. Với chủ đề "Thanh âm trái đất", cuộc thi năm nay mang ý nghĩa cao về việc bảo vệ và gìn giữ di sản văn hóa, mảng xanh thiên nhiên của nhân loại.

Theo bà Vũ Thị Mỹ Dung - Trưởng ban tổ chức, ngoài mục tiêu giao lưu, tôn vinh nhan sắc và trí tuệ phụ nữ Việt, cuộc thi còn hướng đến việc kích cầu phát triển du lịch nước nhà sau những ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 sẽ nhận tổng giải thưởng 2 tỷ đồng

Ban tổ chức thông báo về quy chế cuộc thi, trong đó tổng giá trị giải thưởng lên đến 5 tỷ đồng. Hoa khôi sẽ nhận giải trị giá 2 tỷ đồng, gồm 150 triệu đồng tiền mặt, vương miện và các quà tặng kèm. Á khôi 1 và 2 lần lượt nhận giải trị giá 1 tỷ đồng (trong đó có 100 triệu đồng tiền mặt) và 500 triệu đồng (trong đó có 70 triệu đồng tiền mặt). Cả hai Á khôi đều được trao vương miện, quà tặng và bằng chứng nhận.

Các giải phụ sẽ được trao tổng giải thưởng là 100 triệu đồng, bao gồm giải "Người đẹp du lịch", "Áo dài", "Trang phục vùng miền", "Trang phục thân thiện môi trường", "Tài năng", "Ảnh", "Ứng xử", "Thể hình đẹp nhất" và "Người đẹp được yêu thích nhất".

Đây là cuộc thi đầu tiên tại Việt Nam có hợp đồng thỏa thuận về việc bảo vệ hình ảnh, xây dựng đời sống cá nhân, hình ảnh Hoa khôi trước công chúng và thu hồi danh hiệu. Đồng thời, các thí sinh đoạt giải còn có cơ hội trở thành đại sứ hình ảnh của một trong những điểm đến du lịch của Đắk Nông và các tỉnh thành trên cả nước.

Thêm vào đó, các quy định về tiêu chí cuộc thi cũng được siết chặt hơn so với các mùa trước. Đặc biệt, thí sinh đã từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ sẽ không được ban tổ chức chấp nhận và sẽ bị loại trực tiếp nếu phát hiện.

Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 Các thí sinh của Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020

Sau khi đăng quang cuộc thi, Khánh Ngân đã đạt vương miện Hoa hậu Hoàn cầu (Miss Globe) năm 2017. Trong thời gian đương nhiệm, cô đã cố gắng hoàn thành vai trò của một đại sứ du lịch, mang hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

"Khi kết thúc nhiệm kỳ, tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng các hoạt động quảng bá du lịch mà tôi đã thực hiện trước đó. Tôi muốn nhắn gửi đến các thí sinh rằng: 'Đừng suy nghĩ về những điều cuộc thi có thể mang lại cho bản thân mình, hãy nghĩ về những điều bản thân có thể mang đến cho cuộc thi, cho nền văn hóa du lịch nước nhà'", cô chia sẻ.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn trong đêm chung kết

Cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 kéo dài trong hơn 6 tháng, từ tháng 5 đến tháng 11/2020. Vòng sơ khảo khu vực phía Nam, phía Bắc và Tây Nguyên sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 27/10 tại TP.HCM, Hà Nội và Đắk Nông. Vòng Bán kết và Chung kết sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 28/11 tại thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông).

Thúy Ngọc

1