Xem thêm

Hòn Tằm: Hòn Đảo Tuyệt Đẹp ở Nha Trang

MAI THỊ NHUNG
Hòn Tằm, còn được gọi là Thủy Kim Sơn, là một hòn đảo rộng hơn 110 ha nằm trong vịnh Nha Trang, cách thành phố 7 km về phía Đông Nam. Với bãi biển tuyệt...

Đảo Hòn Tằm

Hòn Tằm, còn được gọi là Thủy Kim Sơn, là một hòn đảo rộng hơn 110 ha nằm trong vịnh Nha Trang, cách thành phố 7 km về phía Đông Nam. Với bãi biển tuyệt đẹp, Hòn Tằm được coi là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Nha Trang, thu hút nhiều khách du lịch.

Tổng quan

Bãi tắm ở Hòn Tằm

Hòn Tằm nằm trong vùng vịnh thuộc dự án khu bảo tồn biển Hòn Mun, cách Nha Trang 7 km về phía Đông Nam. Đảo có hình dáng giống con tằm, mang ý nghĩa về sự sinh sôi, nảy nở và trù phú. Biểu tượng của Hòn Tằm là nàng tiên cá màu trắng nổi bật giữa bức tường đá lớn nhỏ.

Ban đầu, Hòn Tằm chỉ là một hòn đảo hoang vu, được đưa vào phục vụ du khách nhưng chỉ với các dịch vụ cơ bản. Tuy nhiên, từ năm 2006, Công ty Cổ phần Hòn Tằm biển nha trang đã đầu tư để phát triển đảo thành khu nghỉ dưỡng cao cấp và cơ sở hạ tầng khác.

Du lịch

Sau hơn một thập kỷ đầu tư, Hòn Tằm đã trở thành một trong những điểm du lịch hút khách ở Nha Trang, với gần nửa triệu lượt khách mỗi năm. Được xem là khu nghỉ dưỡng sinh thái quyến rũ, Hòn Tằm vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Thời gian di chuyển từ trung tâm Nha Trang đến đảo cũng rất nhanh, chỉ trong vòng 7 phút đối với canô và 25 phút đối với tàu khách.

Khi đến đây, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi khác nhau như dù lượn, jetski, chèo thuyền kayak, lướt ván, lặn thám hiểm hoặc leo núi. Ngoài ra, họ cũng có thể thưởng thức những món ăn đặc sản như gỏi nhum, cháo nhum cùng các hải sản tươi sống khác. Du khách cũng có thể khám phá các công trình kiến trúc nổi tiếng và tham gia các hoạt động giải trí, văn nghệ.

Flyboard

Hòn Tằm có nhiều khu nghỉ dưỡng khác nhau, phù hợp cho các khách du lịch nghỉ ngơi tại đây. Đặc biệt, vào năm 2020, khách sạn Courtyard by Marriott Nha Trang Hon Tam Resort được khai trương và mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho du khách.

Khu tắm bùn khoáng

Tháng 6 năm 2019, khu tắm bùn khoáng MerPerle Hòn Tằm Mudbath được khai trương ở phía đông của đảo. Thiết kế theo mô hình ruộng bậc thang, khu tắm bùn này có chất lượng 5 sao và được xem là khu phức hợp tắm bùn khoáng trên đảo lớn nhất Việt Nam. Du khách tại đây có thể tắm bùn khoáng hồ tập thể cho vài chục người hoặc tham gia các loại hồ khác phù hợp với từng nhóm.

Ngày hội trẻ em khuyết tật

Hằng năm vào dịp Quốc tế Thiếu nhi 1 tháng 6, Công ty Du lịch đảo Hòn Tằm tổ chức ngày Hội trẻ em khuyết tật. Tại đây, các em nhỏ có cơ hội tham gia các hoạt động vui chơi, thi đấu thể thao và khám sức khoẻ miễn phí. Đây là một chương trình vui chơi từ thiện có sự tham gia đông nhất của trẻ em khuyết tật trong cả nước.

Sai phạm

Năm 2007, công ty Cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang đã vi phạm môi trường biển xung quanh Hòn Tằm và các đảo lân cận khi thi công đào núi, đổ đất ra biển và san lấp mặt bằng đảo Hòn Tằm. Năm 2020, công ty tiếp tục vi phạm khi xây dựng các hạng mục công trình không có giấy phép và không có trong quy hoạch điều chỉnh. Vì các hành vi vi phạm này, công ty đã bị xử phạt tổng cộng 117 triệu đồng.

Đọc thêm:

  • Tour du lịch Hòn Tằm giá 600.000 đồng
  • Nha Trang thu hút du khách tăng nhanh trong mùa du lịch
  • Chủ đầu tư dự án "tai tiếng" khu du lịch đảo Hòn Tằm lỗ ròng 157 tỷ đồng trong năm 2020
  • Khánh Hòa: Nhiều tour mới lạ kích cầu du lịch
  • Biển Nha Trang kín khách chơi lễ
  • Trải nghiệm cảm giác mới, lạ từ tàu cá mập, cá heo ở Hòn Tằm
  • Lãng mạn biển đêm trên đảo Đông Tằm
  • Đông Tằm - điểm thú vị du lịch biển đảo Nha Trang
1