Xem thêm

Du lịch thành phố Huế: Tour du lịch tại thành phố Huế

MAI THỊ NHUNG
Thành phố Huế là điểm đến tuyệt vời khi bạn đến thăm Huế. Năm 1802, Huế đã trở thành Thành phố Hoàng cung của Việt Nam. Thành phố này có nhiều điểm tham quan nổi...

Thành phố Huế là điểm đến tuyệt vời khi bạn đến thăm Huế. Năm 1802, Huế đã trở thành Thành phố Hoàng cung của Việt Nam. Thành phố này có nhiều điểm tham quan nổi tiếng, bao gồm hệ thống cung điện và lăng mộ cổ nhất và độc đáo nhất trong thành phố. Huế đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1993 và nằm trong top bốn điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam.

Tour du lịch thành phố Huế

08:00 sáng: Hướng dẫn viên và phương tiện sẽ đón bạn tại nơi lưu trú để bắt đầu Tour du lịch thành phố Huế.

Buổi sáng:

  • Chuyến tham quan thuyền rồng đến Chùa Thiên Mụ: Chùa Thiên Mụ được liên kết với nhiều truyền thuyết, nổi tiếng với tên gọi Chùa Linh Mụ. Có câu chuyện kể rằng, người dân địa phương thường thấy một phụ nữ già mặc áo đỏ xuất hiện trên đỉnh đồi mỗi đêm. Bà đã tiên đoán rằng ông Chúa sẽ đi qua đây một ngày nào đó và xây dựng một công trình quan trọng. Kể từ đó, núi Thiên Mụ được gọi là Núi Bà Quan Âm.

Thien mu pagoda and Perfume River (Hue city tour - Chùa Thiên Mụ)

Sau nhiều sự kiện, sự thiệt hại và công trình tu sửa, Chùa Thiên Mụ vẫn đứng vững đến ngày nay và trở thành biểu tượng không chính thức của thành phố cổ Huế. Chùa có một tháp bát giác đẹp, 3 cửa chính, 12 tượng gỗ khổng lồ, một cung điện, một miếu, và nhiều công trình khác.

  • Sông Hương: Sông Hương chảy từ hai nguồn gốc, khu vực núi Trường Sơn và làng Bạch Lang. Chi nhánh trái gọi là Ta Trạch bắt đầu từ phía tây bắc của cao nguyên Trường Đông tới làng Bạch Lang. Chi nhánh phải gọi là Hữu Trạch chảy qua phà Tuần về làng Bạch Lang. Sông sau đó chảy từ nam đến bắc, qua các đền thờ Hòn Chén và Ngọc Trản trước khi rẽ phía bắc về phía tây và chảy qua đồng Nguyệt Biểu và đồng Lương Quan. Sông sau đó liên tục chảy về phía đông bắc đến Huế, chỉ còn lại một tiếng vang của núi Trường Sơn, và qua nơi nghỉ ngơi của các vị vua Nguyễn.

dragon boat in Perfume River, hue city vietnam (Hue city tour full day - Thuyền rồng trên Sông Hương)

  • Cố Đô Huế: Sau khi rời Chùa Thiên Mụ, chúng ta sẽ tiếp tục chuyến tham quan Cố Đô Huế, một công trình kiến trúc tuyệt vời của thế kỷ 19, bao gồm Cung Đình Hoàng Gia gốc và Cung Điện Cấm Tím. Bạn sẽ thấy những dấu tích của Cuộc Tổng tấn công tết Mậu Thân năm 1968, trận chiến nổi tiếng nhất ở Huế khiến thành phố và cố đô bị tàn phá nặng nề.

in-the-citadel (Tour du lịch thành phố Huế - Cố Đô Huế)

Cố Đô Huế là một trong những di sản thế giới UNESCO phổ biến nhất tại Việt Nam. Đây là một khu phức hợp gồm các cung điện và một pháo đài có tường bao của thành phố cổ Huế. Công trình hấp dẫn này đã là thủ đô của triều đại Nguyễn từ năm 1805 đến năm 1945, trong gần 140 năm. Các vị hoàng đế khác nhau của triều đại Nguyễn đã cai trị thành phố lịch sử này. Cố Đô Huế đã được phục hồi và bảo tồn rất cẩn thận sau Chiến tranh Việt Nam.

  • Chợ Đông Ba: Đây là nơi tốt nhất để trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương và các sản phẩm mà họ bán. Chợ Đông Ba là nơi hoàn hảo để tìm thấy các sản phẩm văn hóa Việt Nam và các món quà lưu niệm. Đây là một khu chợ lớn bao gồm một tháp chuông cổ và chín tòa nhà. Tại đây có mọi thứ từ rau củ tươi, đến đồ ăn nhẹ địa phương, quà lưu niệm, đồ thủ công Việt Nam và nhiều thứ khác. Có một quầy ăn lớn nơi mọi người có thể thử nhiều món ăn địa phương khác nhau.

eat-food-in-Dong-Ba-Market (Tour du lịch huế - Chợ Đông Ba)

Buổi chiều:

  • Nếm thử đồ ăn địa phương tại Huế: Sau khi trở lại thành phố Huế, chúng tôi sẽ mời bạn thưởng thức bữa ăn ngon tại một nhà hàng địa phương phục vụ các món ăn đặc sản Việt Nam. Tại Huế, bạn có thể thử món Bun Bò Huế nổi tiếng, Bánh Khoái, Nem Lụi và các món tráng miệng đặc biệt khác. Huế có nhiều món đặc sản đáng thử khi bạn đến thăm thành phố này.

hue food (Tour du lịch thành phố Huế - Đồ ăn Huế)

  • Lăng Khải Định - Sự Kết Hợp Nghệ Thuật: Lăng Khải Định là công trình tốt nhất để kiểm tra sự kết hợp nghệ thuật và kiến trúc tuyệt đẹp ở Việt Nam, được xây dựng trong thời kỳ thực dân Pháp.

khai dinh tomb - what to do in hue (Tour du lịch thành phố Huế - Lăng Khải Định)

Lăng Khải Định là nghĩa trang của hoàng đế cuối cùng của Việt Nam. Nó nổi tiếng với nghệ thuật và kiến trúc độc đáo chưa từng thấy vào thời điểm đó ở Việt Nam. Vật liệu truyền thống, xi măng bê tông, kim loại, gốm, thủy tinh, hồ và cây cối đã biến mất khỏi công trình này. Hoàng đế này rất thân thiết với người Pháp nên điều này phản ánh tính cách phong phú của chủ sở hữu. Ban đầu, công trình kiểu dáng lạ này được coi là lãng phí tiền bạc, nhưng lăng mộ này hiện nay thu hút một lượng lớn khách tham quan đến đây để chiêm ngưỡng một di sản độc đáo. Đây là một trong những di sản thế giới UNESCO tại Việt Nam.

  • Lăng Minh Mạng - Nghệ Thuật Kỷ Luật: Lăng Minh Mạng là công trình hùng vĩ của triều đại Nguyễn, bao gồm hơn 40 công trình bao gồm mộ, cung điện, đền thờ và vườn. Địa điểm hấp dẫn này là một sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và thiết kế được tạo ra bởi con người. Vua Minh Mạng là vị hoàng đế thứ hai của triều đại Nguyễn. Ông cai trị miền Trung và Nam Việt Nam từ năm 1820 đến năm 1840. Ông xây dựng một khu vực lớn bao gồm khu phức hợp tang lễ của mình. Thiết kế được tạo ra rất cẩn thận để thể hiện mối liên hệ giữa cuộc sống và kiếp sau. Có một khu mộ, vườn cảnh quan, hồ, cầu và nhiều thứ khác. Nơi mai táng được tạo thành theo hình dạng của tử cung để tượng trưng cho mẹ trái đất, sự tái sinh và thiên đường.

Minh Mang tomb from above (Tour du lịch thành phố Huế - Lăng Minh Mạng)

  • Làng Nón Chuông: Nón chuông là một thứ truyền thống ở Việt Nam. Chuyến tham quan Huế kết thúc bằng việc thăm một làng nón chuông thú vị và tuyệt đẹp. Người dân địa phương tặng nhau những món quà đặc biệt và người thân trong các dịp khác nhau. Đây là một ngôi làng rất đẹp nơi khách tham quan có thể tìm thấy nhiều loại nón. Một số trong số chúng rất đầy màu sắc và được trang trí với các hoa văn khác nhau.

Conical-Hat-Village-Hue (Tour du lịch Huế - Làng Nón Chuông)

  • Làng Cây Nhang: Làng cây nhang giống như một nơi mộng mơ. Đây là một nơi rất đầy màu sắc và tuyệt đẹp để khám phá. Làng cây nhang Thủy Xuân bên Sông Hương là một trong những làng thủ công cổ nhất của Việt Nam vẫn sản xuất nhang bằng các nguyên liệu và phương pháp truyền thống.

Thuy-Xuan-Village hue city tour by motorbike (Tour du lịch Huế - Làng Cây Nhang Thủy Xuân)

04:00 chiều - 04:30 chiều: Giờ để nói lời tạm biệt

Ngày tham quan tuyệt vời sẽ kết thúc và nằm mãi trong ký ức của tôi. Phương tiện thoải mái của chúng tôi sẽ đưa bạn trở lại khách sạn.

Tour du lịch thành phố Huế là kế hoạch tốt nhất để khám phá những điểm tham quan chính của Huế trong một ngày. Hướng dẫn viên tuyệt vời của chúng tôi sẽ giải thích lịch sử và tầm quan trọng của mỗi địa điểm được đề cập trong chuyến tham quan. Có nhiều điểm dừng nhỏ để khách tham quan có thể thưởng thức và chụp những bức ảnh đáng nhớ.

(Giá tour này chỉ dành cho tour du lịch riêng tư. Các tour được cá nhân hóa, riêng tư và được thiết kế phù hợp với sở thích và quan tâm của khách hàng. Vì vậy, bạn sẽ thấy rằng giá cả cũng thay đổi đáng kể.)

1