Xem thêm

Hướng dẫn du lịch Cà Mau - khám phá đất Mũi Việt Nam

MAI THỊ NHUNG
Nhắc đến Cà Mau, người ta thường nghĩ ngay đến đất Mũi - nơi điểm cực Nam Việt Nam. Tuy nhiên, Cà Mau vẫn còn rất nhiều điều hấp dẫn khác mà bạn chưa biết....

Nhắc đến Cà Mau, người ta thường nghĩ ngay đến đất Mũi - nơi điểm cực Nam Việt Nam. Tuy nhiên, Cà Mau vẫn còn rất nhiều điều hấp dẫn khác mà bạn chưa biết. Hãy cùng phú quốc Xanh khám phá du lịch Cà Mau và du lịch Mũi Cà Mau.

Sơ lược về Cà Mau

Cà Mau là một vùng đất linh thiêng ở cực Nam Việt Nam, được biết đến với hình ảnh đất Mũi Cà Mau sừng sững đánh dấu điểm cuối cùng trên bản đồ. Vùng đất này nổi tiếng với rừng ngập mặn và cuộc sống của người dân nơi đây. Hãy tham gia để khám phá vẻ đẹp rộng lớn của Việt Nam.

Tên gọi Cà Mau

Cà Mau được gọi theo tiếng Khmer là "Tưk Kha-mau" (tiếng Khmer: តឹកខ្មៅ), có nghĩa là nước đen. Tên này mô tả vùng đất ngập mặn với vô vàn cây đước, cây tràm và nước sông rạch có màu đen đặc trưng.

Cà Mau nằm ở đâu?

Cà Mau nằm ở Miền Nam Việt Nam, cụ thể là Khu vực Miền Tây của Nam Bộ. Thị xã này cách thủ đô Hà Nội 2.017 km, thành phố Hồ Chí Minh 305 km và thành phố Cần Thơ 149 km về phía nam. Cà Mau là tỉnh phía nam cuối cùng của Việt Nam.

Thời điểm thích hợp để đi Cà Mau

Cà Mau có hai mùa rõ rệt, mùa khô và mùa mưa. Thời điểm từ tháng 12 đến tháng 4 là mùa khô, thích hợp để khám phá cảnh đẹp và tham gia các hoạt động vui chơi dân gian địa phương. Thời điểm từ tháng 5 đến tháng 11 là mùa mưa, thích hợp để thưởng thức các món đặc sản chỉ có vào mùa này.

Phương tiện di chuyển đến Cà Mau

Để đến Cà Mau, bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện như xe máy, máy bay, ô tô và tàu cao tốc. Tùy thuộc vào điểm xuất phát của bạn, chọn phương tiện phù hợp để di chuyển đến Cà Mau.

Địa điểm du lịch ở Cà Mau

Cà Mau có nhiều điểm đến hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Đất Mũi Cà Mau là điểm đến đáng chú ý với mốc tọa độ quốc gia GPS 0001. Ngoài ra, còn có khu du lịch Hòn Đá Bạc, rừng U Minh, đầm Thị Tường, sân chim Cà Mau và chợ đêm Cà Mau.

Ăn gì khi đi Cà Mau?

Không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp của Cà Mau, bạn còn được thưởng thức các món ăn địa phương nổi tiếng như gỏi nhộng ong rừng U Minh, chuột đồng chiên sả ớt, ba khía, lẩu mắm U Minh và món Cua Cà Mau.

Nếu bạn muốn trải nghiệm du lịch thú vị tại Cà Mau, hãy lựa chọn thời điểm phù hợp và khám phá những điểm đến độc đáo của vùng đất này.

1