Xem thêm

Hướng dẫn làm thẻ căn cước công dân tại Quy Nhơn, Bình Định

MAI THỊ NHUNG
Quy Nhơn, Bình Định làm thẻ căn cước công dân ở đâu? hay thủ tục làm thẻ căn cước tại Quy Nhơn? ... Là một trong các câu hỏi mà gần đây mình thấy rất...

Hướng dẫn làm thẻ căn cước công dân tại Quy Nhơn, Bình Định

Quy Nhơn, Bình Định làm thẻ căn cước công dân ở đâu? hay thủ tục làm thẻ căn cước tại Quy Nhơn? ... Là một trong các câu hỏi mà gần đây mình thấy rất nhiều người quan tâm. Hôm nay mình xin chia sẻ cụ thể quy trình làm thẻ căn cước công dân tại Quy Nhơn, Bình Định. Mọi người tham khảo.

Thông tin quan trọng

Địa chỉ làm thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip tại Bình Định: Số 10 đường TRẦN PHÚ, Thành Phố Quy Nhơn (Đối diện trường Quốc Học Quy Nhơn)

  • Khi vào cổng, bạn đi thẳng đến giữa sân, rồi quẹo sang trái, nơi có nhiều ghế ngồi chờ, đó là nơi làm thẻ CCCD.

Quy trình làm thẻ CCCD

Bước 1: Nộp Sổ Hộ Khẩu và CMND

Khi vào, bạn nộp Sổ Hộ Khẩu và CMND hư hỏng, hết hạn (nếu có). Nếu bạn mất CMND, chỉ cần Sổ Hộ Khẩu vẫn có thể làm được CCCD.

Lưu Ý những người lớn tuổi mà chưa bổ sung ngày tháng năm sinh thì vui lòng về nơi thường trú làm giấy khai sinh. Cán bộ sẽ cấp cho chúng ta ngày sinh để tiến hành làm thẻ CCCD.

Bước 2: Kiểm tra thông tin và lấy lời khai

Sau khi nộp Sổ Hộ Khẩu, bạn sẽ ra ghế ngồi chờ để được gọi tên. Cán bộ sẽ kiểm tra thông tin và đọc tên bạn đến ô Số 2 (ô nhận dạng) để lấy lời khai. Trình độ học vấn, tình trạng hôn nhân, tên bố mẹ,... sẽ được xác nhận. Sau đó, cán bộ sẽ yêu cầu chúng ta bổ sung đặc điểm nhận dạng. Sau khi hoàn thành, chúng ta quay trở lại hàng ghế ngồi để được đọc tên để lấy vân tay.

Bước 3: Lấy vân tay và chụp ảnh

  • Chúng ta ngồi đợi cho đến khi cán bộ bên ngoài đọc tên. Sau khi nghe đọc tên, chúng ta đến chỗ cán bộ lấy mẫu vân tay. Sau khi lấy đủ vân tay, quay lại chỗ hàng ghế để ngồi và chờ gọi tên để chụp ảnh.

Bước 4: Chụp ảnh

Lưu Ý: Trước khi đi làm CCCD, hãy mặc áo sơ mi có cổ, không nên mặc áo thun. Nếu không có áo sơ mi, chúng ta có thể xuống phòng mượn áo sơ mi trắng để mặc rồi chụp ảnh.

  • Khi chụp ảnh, hãy vén tóc lên, TRÁN PHẢI TRỐNG. Phụ nữ nên vén tóc qua 2 bên tai để trán trống. Tháo kính xuống nếu có đeo. Ngồi thẳng và nhìn vào ống kính để cán bộ chụp. Khi nào chụp xong, cán bộ sẽ nói. Tuyệt đối không rời đi hay quay người sang chỗ khác nếu cán bộ "chưa nói" xong.

  • Sau khi chụp xong, đến chỗ cán bộ lấy vân tay để cán bộ in giấy hẹn và nộp 15.000 đồng lệ phí làm thẻ CCCD. Nếu có tờ khai thông tin có dấu vân tay và hình ảnh của bạn, hãy kí bên dưới tờ khai rồi nộp lại cho cán bộ. Nếu chỉ có tờ giấy hẹn, không có tờ khai, vẫn không sao, chúng ta có thể ra về và chờ thẻ CCCD về.

Bước 5: Lấy thẻ CCCD

Có giấy hẹn trên tay, bạn có thể đi về và chờ ngày hẹn đến lấy thẻ CCCD.

  • Nếu bạn ở xa không có điều kiện đi vào Quy Nhơn để nhận thẻ, sau khi có giấy hẹn, hãy tới ô số 3 "ô tiếp nhận hồ sơ - ô Chuyển phát CCCD đến địa chỉ người nhận". Bạn sẽ được cung cấp mẫu giấy để điền thông tin chuyển phát căn cước về địa chỉ của bạn. Phí dịch vụ là 30.000 đồng. Khi có bưu điện, bạn sẽ được gọi để lấy thẻ hoặc giao tại nhà.

Những lưu ý khi đi làm thẻ CCCD

1- Mặc áo sơ mi trắng hoặc áo màu không quá chói. Không nên mặc áo sơ mi có nhiều hoạ tiết như sói bạc, đại bàng, rồng thần...

2- Trước khi lấy vân tay, hãy rửa tay sạch để có thể lấy vân tay nhanh chóng và chính xác hơn.

3- Khi tới bước chụp ảnh, hãy cười nhẹ, mở to mắt. Chỉ khi cán bộ nói xong, bạn có thể đi ra khỏi nơi chụp ảnh.

4- Nên biết nhóm máu để khai báo sẽ tốt hơn (nếu không biết cũng không sao).

5- Phải giữ trật tự, không cười đùa. Hãy để điện thoại ở chế độ im lặng. Nếu gây ồn ào, sẽ có rất nhiều người không nghe tên mình khi cán bộ đọc và gây trễ chậm cho cán bộ lẫn người làm CCCD.

6- Lệ phí cấp căn cước công dân đã được giảm 50% trong thời gian 6 tháng, từ 1/2021 đến hết tháng 6/2021. Lệ phí là 15.000 đồng sau khi giảm 50% theo thông tư của Chính Phủ.

7- Nếu muốn thay đổi thông tin ngân hàng hoặc thông tin khác, hãy xin cán bộ tờ giấy "Xác nhận số CMND chuyển sang CCCD" để thực hiện thủ tục chuyển đổi thông tin.

8- Những trường hợp mất CMND hoặc bị bong tróc, mờ số, hoặc hết hạn mới đi đổi được CCCD. Nếu CMND còn nguyên vẹn hoặc chưa hết hạn, vẫn còn dùng bình thường. Chỉ khi địa phương thông báo đi làm CCCD, chúng ta mới đi. Còn không, vẫn sử dụng CMND bình thường.

Nguồn: Bình Định thông tin

1