Xem thêm

Kinh nghiệm đi Đà Nẵng bằng tàu hỏa: Khám phá thành phố sống đáng sống Việt Nam

MAI THỊ NHUNG
Hành trình đi Đà Nẵng bằng tàu hỏa mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị và tận hưởng vẻ đẹp của thành phố sống đáng sống nhất Việt Nam. Bài viết này sẽ cùng...

Hành trình đi Đà Nẵng bằng tàu hỏa mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị và tận hưởng vẻ đẹp của thành phố sống đáng sống nhất Việt Nam. Bài viết này sẽ cùng bạn khám phá những trải nghiệm tuyệt vời này cùng VNPAY.

1. Điều gì làm cho du lịch Đà Nẵng bằng tàu hỏa đặc biệt?

Đà Nẵng, thành phố biển đẹp thuộc miền Trung Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển trắng mịn và các điểm du lịch nổi tiếng, mà còn hấp dẫn bởi người dân thân thiện và ẩm thực đa dạng. Trong số những phương tiện di chuyển phổ biến, du lịch bằng tàu hỏa đến Đà Nẵng là một lựa chọn độc đáo và thú vị không thể bỏ qua.

Du lịch bằng tàu hỏa ngày càng trở nên phổ biến, và có những lợi ích đặc biệt mà bạn không thể bỏ qua.

  • Tự do tận hưởng cảnh đẹp: Bạn sẽ được ngắm nhìn những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp từ triền cát khô nắng, những con đèo uốn quanh núi đến vùng biển xanh mát.
  • Giá cả phù hợp: So với máy bay, đi du lịch Đà Nẵng bằng tàu hỏa có giá cả phù hợp với những thành phố lân cận như Huế, Quảng Trị,...
  • An toàn và không tắc đường: Tàu hỏa di chuyển trên hệ thống đường ray riêng biệt, giúp giảm thiểu nguy cơ va chạm với các phương tiện và không bị tắc đường.
  • Tận hưởng không gian hoài cổ: Đối với những du khách yêu thích không gian cổ điển của những năm 90, chuyến đi Đà Nẵng bằng tàu hỏa sẽ mang đến những trải nghiệm đặc biệt.

Nếu bạn đang lo lắng về các tiện ích trên tàu hỏa có giống như các phương tiện khác hay không, hãy đọc tiếp phần sau đây.

2. Kinh nghiệm đi Đà Nẵng bằng tàu hỏa

Hành trình du lịch Đà Nẵng bằng tàu hỏa mang đến cho bạn một trải nghiệm mới lạ. Để có một chuyến đi tuyệt vời, hãy lưu ngay những kinh nghiệm đi Đà Nẵng bằng tàu hỏa dưới đây.

2.1 Cách mua vé tàu hỏa đi Đà Nẵng

Để trải nghiệm chuyến đi tàu ra Đà Nẵng một cách thuận tiện và nhanh chóng, hãy khám phá cách mua vé tàu hỏa đi Đà Nẵng qua ví điện tử VNPAY. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và có trải nghiệm mua sắm an toàn trực tuyến.

Bạn có thể tham khảo hướng dẫn mua vé trên ví VNPAY dưới đây để đặt ngay những tấm vé tàu cho bạn bè và gia đình:

  1. Đăng nhập vào ứng dụng ví điện tử VNPAY trên điện thoại di động của bạn. Sau đó, tìm kiếm và chọn tiện ích "Đặt vé tàu".
  2. Chọn điểm khởi hành và điểm đến là Đà Nẵng, nhập thông tin ngày đi và số lượng hành khách, sau đó chọn số ghế trên màn hình điện thoại.
  3. Xác nhận thông tin đặt vé như vị trí ghế, toa tàu, loại tàu đã đúng hay chưa.
  4. Nhập thông tin cá nhân của các hành khách mua vé, xác nhận lại thông tin lần cuối và tiến hành thanh toán qua các phương thức thanh toán được hỗ trợ trên ví VNPAY.

Mua vé tàu hỏa bằng ứng dụng ví VNPAY có nhiều ưu điểm, bao gồm:

  • Tiết kiệm thời gian: Không cần phải đến các đại lý vé tàu hay đợi chờ tại quầy bán vé. Bạn có thể mua vé ngay tại ứng dụng ví VNPAY.
  • An toàn và bảo mật: Ví VNPAY uy tín và đáng tin cậy, đảm bảo tính bảo mật của thông tin và giao dịch thanh toán.
  • Giá vé ưu đãi: Bạn còn có thể sử dụng mã khuyến mại từ các chương trình ưu đãi để tiết kiệm chi phí đi lại.
  • Linh hoạt và tiện ích: Bạn có thể mua vé tàu hỏa đi Đà Nẵng bất cứ lúc nào và ở bất kỳ đâu chỉ cần có kết nối internet.

2.2 Lựa chọn ghế ngồi

Khi mua vé tàu đi Đà Nẵng trực tuyến, bạn sẽ được xem bản đồ chỗ ngồi và dễ dàng lựa chọn, tương tự như khi mua vé xem phim. Tùy theo điểm xuất phát và tình trạng sức khỏe của bạn, hãy chọn loại chỗ ngồi phù hợp. Có các loại ghế tàu hỏa như ghế mềm có điều hòa, giường nằm khoang 4, giường nằm khoang 6 hoặc giường nằm VIP khoang 2.

Trong trường hợp muốn tiết kiệm, bạn có thể lựa chọn ghế mềm. Tuy nhiên, đây không phải lựa chọn hợp lý cho những chuyến tàu đường dài vì sẽ rất mệt mỏi và không thoải mái. Khi đó, bạn có thể lựa chọn khoang 4 hoặc 6 giường nằm để thuận tiện nghỉ ngơi. Đây cũng là khoang yêu thích cho những ai muốn sống ảo trên tuyến đường này vì có cửa sổ và không gian lớn. Vậy nên, nếu bạn có ý định đặt vé tàu Hà Nội - Đà Nẵng hoặc Sài Gòn - Đà Nẵng, lựa chọn tốt nhất là giường nằm.

Tuy nhiên, nếu bạn ở những tỉnh thành không xa Đà Nẵng như Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi,... ghế ngồi mềm là lựa chọn hoàn hảo cho những du khách di chuyển ngắn giữa các tỉnh. Bạn vẫn có thể nghỉ ngơi, nói chuyện và làm quen với hành khách xung quanh. Đặc biệt, giá vé ghế mềm không cao, phù hợp mọi đối tượng khách hàng.

2.3 Hành lý đi tàu hỏa

Để tiện lợi di chuyển và bảo quản hành lý trên tàu, hãy chuẩn bị hành lý gọn nhẹ. Đặt tất cả đồ dùng cá nhân vào một túi riêng để tiện sử dụng khi cần. Các đồ vật có giá trị cao nên được bảo quản cẩn thận hoặc luôn mang bên mình đề phòng mất mát.

Trong khi di chuyển, hãy luôn để ý hành lý, có thể để gọn lên phía trên khu vực cất hành lý hoặc trong tầm mắt. Ngoài ra, để dễ dàng cho nhân viên và hành khách khác, bạn vui lòng mang hành lý có trọng lượng dưới 20 kg lên tàu. Nếu bạn có hành lý lớn, bạn có thể liên hệ nhân viên ga tàu để gửi hành lý.

2.4 Lựa chọn tuyến tàu hỏa "5 sao" cho chuyến đi thêm thoải mái

Tàu hỏa "5 sao" là các tuyến tàu SE1, SE2, SE3, SE4, SE5, SE6 chạy tuyến Sài Gòn - Hà Nội. Đây là những tàu được nâng cấp gần đây, bên ngoài toa xe có màu trắng sang trọng, bên trong được trang bị vật liệu composit cao cấp và hệ thống chiếu sáng đèn LED.

Bạn cũng sẽ tìm thấy bảng điện tử hiển thị thông tin quan trọng như nhiệt độ, tốc độ và vị trí đoàn tàu, cùng với các tiện ích như ổ cắm điện và cổng USB để sạc điện thoại bên trong chỗ nằm. Đối với khoang ghế ngồi đã được trang bị 8 TV hiện đại nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của các hành khách.

Ghế ngồi tại các toa đã cũng được thay thế, đảm bảo rộng rãi, thoải mái và có khả năng ngả về sau. Ngoài ra, phòng vệ sinh đã được nâng cấp và đảm bảo sạch sẽ. Điều này giúp hành khách tận hưởng chuyến đi Đà Nẵng bằng tàu hỏa trọn vẹn nhất. Đặc biệt, các đoàn tàu SE1, SE2, SE3, SE4 cung cấp suất ăn miễn phí, mang đến sự tiện lợi và thoải mái cho hành trình của bạn.

Khi lựa chọn tàu hỏa để đi Đà Nẵng, tàu "5 sao" là một lựa chọn đáng xem xét. Mức giá tuyến Hà Nội - Đà Nẵng là từ 651.000 - 1.307.000 VND và từ Sài Gòn - Đà Nẵng là 624.000 - 1.191.000 VND. Tuy nhiên, lưu ý rằng giá vé có thể thay đổi tùy theo thời gian, vì vậy nên kiểm tra thông tin vé và đặt chỗ trước trên ví VNPAY để đảm bảo giá cả và lựa chọn chỗ ngồi phù hợp.

Ngoài những tiện nghi và giá vé ưu đãi, hành khách còn có thể tận hưởng sự chăm sóc tận tình từ các nhân viên. Chuyến tàu hỏa "5 sao" chính là mô hình bản sao của dịch vụ máy bay chuyên nghiệp. Các nhân viên đều được chọn lựa và đào tạo khắt khe nhằm mang tới cho hành khách chuyến đi an toàn và tiện lợi nhất.

Hãy thử trải nghiệm đi Đà Nẵng bằng tàu hỏa ngay hôm nay và khám phá vẻ đẹp của thành phố này từ góc nhìn mới. Hy vọng với các kinh nghiệm được VNPAY chia sẻ trên đây, mọi người có thể lựa chọn loại vé phù hợp với nhu cầu của mình. Chúc các bạn du lịch vui vẻ!

1