Xem thêm

Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu Tà Xùa từ A-Z

MAI THỊ NHUNG
Tà Xùa - thiên đường mây của Tây Bắc Nếu Tà Xùa được ví như "thiên đường mây" của Tây Bắc thì Mộc Châu lại là "cao nguyên lộng gió" của Sơn La. Hai điểm...

Tà Xùa - thiên đường mây của Tây Bắc

Nếu Tà Xùa được ví như "thiên đường mây" của Tây Bắc thì Mộc Châu lại là "cao nguyên lộng gió" của Sơn La. Hai điểm đến này, mặc dù cùng thuộc một tỉnh nhưng lại cách nhau khá xa, khoảng hơn 100 km đường bộ (đường ngắn nhất).

Đường đi từ Mộc Châu đến Tà Xùa

Hiện nay, có khá nhiều du khách đặc biệt là các bạn trẻ muốn khám phá cả Tà Xùa và Mộc Châu trong một chuyến đi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đi từ Mộc Châu đến Tà Xùa. Nếu bạn cũng là một trong số đó, hãy đọc tiếp hướng dẫn dưới đây.

Từ Mộc Châu đi Tà Xùa hiện có 2 con đường chính:

Con đường thứ nhất:

  • Bắt đầu từ thị trấn Mộc Châu, bạn đi theo Quốc lộ 6 đến ngã ba Cò Nòi, rồi rẽ phải theo đường quốc lộ 37 để đến huyện Bắc Yên.
  • Tại Viện Kiểm soát Nhân dân huyện Bắc Yên, rẽ phải và đi thẳng theo quốc lộ 37 khoảng gần 400 m, sau đó rẽ trái tại Cửa hàng vật liệu xây dựng Tiến Hạnh.
  • Tiếp tục đi và rẽ phải vào đường DT112. Sau khoảng 7 km, bạn sẽ thấy ngã ba, rẽ phải và đi thẳng khoảng 3 km nữa là đến Tà Xùa.

Mộc Châu Tà Xua Hình ảnh Mộc Châu Tà Xua

Con đường thứ hai:

  • Bắt đầu từ thị trấn Mộc Châu, bạn đi theo Quốc lộ 43 qua phà Vạn Yên, tiếp tục đi theo quốc lộ 43 đến ngã ba Phố Ngã Ba, rồi rẽ trái vào quốc lộ 37 đến Bắc Yên.
  • Tại Bắc Yên, rẽ phải vào Cửa hàng vật liệu xây dựng Tiến Hạnh và đi tiếp như đã mô tả ở trên.

Mộc Châu Tà Xùa Hình ảnh Mộc Châu Tà Xùa

Thời điểm săn mây tốt nhất ở Tà Xùa

Khi đến Tà Xùa, chắc hẳn bạn mong muốn có cơ hội "săn" những "đại dương mây" tuyệt đẹp. Vậy thời điểm nào là thích hợp nhất để những biển mây xuất hiện?

Thời điểm săn mây tại Tà Xùa thường kéo dài từ tháng 11 đến hết tháng 3. Hoặc chính xác hơn, mùa mây ở Tà Xùa bắt đầu từ tháng 10 Âm lịch đến tháng 4 Âm lịch. Đây là thời điểm mà xác suất bắt gặp biển mây là cao nhất. Khi nắng lên và nhiệt độ tăng, biển mây mới xuất hiện, bạn có thể thoải mái chiêm ngưỡng và chụp ảnh. Đồng thời, đây cũng là thời điểm Mộc Châu vào mùa hoa cải (trắng, vàng), mùa hoa trạng nguyên, hoa mận, đào, dã quỳ... tạo nên vẻ đẹp tuyệt vời.

Những điểm chụp ảnh đẹp tại Tà Xùa

Săn biển mây tại Tà Xùa Hình ảnh săn biển mây tại Tà Xùa

Nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp cảnh Thác Mây - hiện tượng rất hiếm gặp và cảnh tượng hư ảo như trong truyền thuyết.

Trên đồi Tà Xùa, có nhiều địa danh bạn có thể săn mây. Đặc biệt, Sống Lưng Khủng Long là địa điểm mà bất cứ phượt thủ nào cũng mong muốn đặt chân tới. Địa hình ở đây được hình thành với thế tựa lưng vào dãy nguyên sinh Tà Xùa, tiếp giáp Yên Bái và phía trước là thung lũng sâu hàng trăm mét, hướng về thị trấn Bắc Yên.

Con đường chinh phục Sống Lưng Khủng Long cũng không dễ dàng. Đoạn đường nhỏ, mấp mô, cheo leo, một bên là vực sâu hun hút, khiến bạn cảm thấy mình chênh vênh chỉ với một cơn gió thoáng qua. Nếu không tự tin về khả năng lái xe, bạn có thể xuống xe đi bộ hoặc sử dụng dịch vụ xe đưa đón của người dân địa phương tại đây để khám phá vẻ đẹp ở nơi này. Sống Lưng Khủng Long được gọi vậy bởi ngọn núi nhìn từ xa giống y hệt sống lưng của con khủng long.

Trên đường đi, bạn sẽ gặp những thửa ruộng bậc thang tăm tắp như được điêu khắc giữa núi rừng, tạo nên vẻ đẹp mềm mại, dịu dàng nhưng không kém phần ấn tượng.

Ngoài Sống Lưng Khủng Long, mỏm đá đầu Rùa cũng là một địa điểm săn mây ấn tượng, tạo nên những bức ảnh độc đáo mà mọi người đam mê du lịch yêu thích. Quãng đường chinh phục độ cao 2.120m của bạn chắc chắn sẽ không phí công khi chiêm ngưỡng mỏm đá nhô lên khỏi dãy núi. Đứng trên tảng đá này, hãy nhìn xa và hét to để nghe tiếng vọng của núi rừng.

Tại đây, bạn có thể đón ánh bình minh ấn tượng nhất trong đời. Khi vầng mặt trời ửng hồng như quầng lửa từ từ nhô lên khỏi biển mây trắng bồng bềnh, bao la.

Những kinh nghiệm trên chính là những gợi ý cần thiết để có một chuyến đi Tà Xùa tốt nhất. Nếu bạn yêu thích khám phá thiên nhiên vùng cao Tây Bắc và muốn có cơ hội trải nghiệm săn mây mà vẫn lo ngại với đường đèo khó khăn, hãy liên hệ với chúng tôi để có lịch trình săn mây ở Tà Xùa hoàn hảo nhất!

1