Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

MAI THỊ NHUNG
Sầm Sơn - một trong những bãi biển hấp dẫn nhất Miền Bắc mỗi mùa hè, đã trở thành điểm đến được đầu tư mạnh mẽ về vui chơi, giải trí và các resort cao...

Sầm Sơn - một trong những bãi biển hấp dẫn nhất Miền Bắc mỗi mùa hè, đã trở thành điểm đến được đầu tư mạnh mẽ về vui chơi, giải trí và các resort cao cấp. Trong bài viết này, chúng ta hãy khám phá những kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn để có những kỳ nghỉ tuyệt vời với gia đình và bạn bè.

Vị trí và hình ảnh biển Sầm Sơn

Sầm Sơn nằm ở tỉnh Thanh Hóa, thành phố biển trực thuộc tỉnh, giáp biển Đông và cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 10km. Đến Sầm Sơn từ Hà Nội cũng không quá xa, chỉ mất khoảng 3 giờ đồng hồ đi xe.

Vị trí biển Sầm Sơn tỉnh Thanh Hóa Vị trí biển Sầm Sơn tỉnh Thanh Hóa

Sầm Sơn nổi tiếng với bờ biển dài, hải sản tươi ngon và sóng đánh mạnh. Đây là điểm du lịch biển hàng đầu của Thanh Hóa và Miền Bắc.

Biển Sầm Sơn cách TP Hà Nội 160km và di chuyển chưa đến 3 giờ đồng hồ Biển Sầm Sơn cách TP Hà Nội 160km và di chuyển chưa đến 3 giờ đồng hồ

Cách di chuyển đến Sầm Sơn

Đi bằng máy bay:

Nếu bạn ở Miền Trung hoặc Miền Nam, có thể đi đến Sầm Sơn bằng đường hàng không. Từ Sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa), bạn có thể di chuyển đến Sầm Sơn bằng xe khách giường nằm với chi phí khoảng 100-150k/người.

Sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) Sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa)

Đi bằng xe khách, xe bus:

Ngày nay, việc di chuyển đến Sầm Sơn đã trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn nhờ sự phát triển của dịch vụ vận tải hạng sang. Từ Hà Nội, có nhiều nhà xe limousine với giá trung bình từ 180-220k/người. Bạn cũng có thể tìm xe khách từ các tỉnh khác đến thành phố Thanh Hóa, sau đó bắt xe bus để đến Sầm Sơn.

Tuyến buýt đến Sầm Sơn:

  • Tuyến buýt số 01: Ga Thanh Hóa - Cảng Hới
  • Tuyến buýt số 02: Vĩnh Lộc - TP Thanh Hóa - Sầm Sơn

Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn: Chọn mùa nào đẹp nhất?

Sầm Sơn đẹp nhất vào mùa hè, khi thời tiết ở Miền Bắc tốt nhất. Thời điểm từ 30/4 đến 1/9 hàng năm là "vào mùa" ở Sầm Sơn, khi bãi biển và đường phố quá đông đúc với khách du lịch. Nếu bạn muốn tránh đông đúc, bạn có thể đến Sầm Sơn vào tháng 8, tháng 9 khi lượng khách du lịch ít hơn.

Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn: Địa điểm lưu niệm và check-in

Sầm Sơn có nhiều địa điểm lưu niệm và check-in đẹp, như quảng trường biển Sầm Sơn, hòn Trống Mái, đền Cô Tiên và đền Độc Cước. Quảng trường biển là địa điểm check-in sang chảnh nhất ở Sầm Sơn và đã trở thành biểu tượng của thành phố. Hãy tranh thủ đi Sầm Sơn vào ngày nắng để có những bức ảnh đẹp.

Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn: Khám phá ẩm thực địa phương

Sầm Sơn nổi tiếng với hải sản tươi ngon. Hãy thưởng thức các món hải sản như mực câu, mực 1 nắng, tôm biển, bề bề, ghẹ, cua... Ngoài ra, đừng quên thưởng thức ốc khi đi ăn vặt hoặc ăn đêm tại Sầm Sơn.

Mua đồ lưu niệm và đặc sản

Khi đi du lịch tại Sầm Sơn, bạn có thể mua nem chua - một món đặc sản nổi tiếng của Thanh Hóa. Hải sản tươi ngon cũng là món quà tuyệt vời để mang về làm quà cho gia đình và bạn bè. Đừng quên ghé thăm làng chài Vinh Sơn để mua hải sản tươi ngon và trực tiếp gặp gỡ người dân bám biển.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch biển Sầm Sơn mà chúng tôi sưu tầm. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ thú vị tại Sầm Sơn.

1