Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch bụi Phú Quốc: Khám phá đảo ngọc xanh biển

MAI THỊ NHUNG
Phú Quốc được biết đến như một trong những điểm du lịch nổi tiếng và lý tưởng nhất đối với khách du lịch. Đến đảo ngọc này, bạn sẽ được trải nghiệm một môi trường...

Phú Quốc được biết đến như một trong những điểm du lịch nổi tiếng và lý tưởng nhất đối với khách du lịch. Đến đảo ngọc này, bạn sẽ được trải nghiệm một môi trường xanh ngắt và hít thở không khí trong lành, giúp bạn giải tỏa hết mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày. Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc chủ yếu dựa vào việc khám phá biển, với các bãi tắm đẹp và còn có thể tham quan các khu rừng trên đảo - một điểm đến du lịch tuyệt vời để thư giãn và khám phá.

Giới thiệu về du lịch Phú Quốc

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, nằm ở phía nam của đất nước. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, đảo này có nhiều đảo nhỏ xung quanh. Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc chủ yếu dựa vào việc khám phá biển, với các bãi tắm đẹp và còn có thể tham quan các khu rừng trên đảo - một điểm đến du lịch tuyệt vời để thư giãn và khám phá. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Phú Quốc được tổng hợp từ Kenhdulich.

Khám phá đảo Phú Quốc

Hướng tham quan chính của Phú Quốc

Phú Quốc có ba hướng tham quan chính là Bắc Đảo, Nam Đảo và Đông Đảo. Thông thường, du khách dành khoảng 3 ngày để khám phá các hướng tham quan này. Bắc Đảo có vườn quốc gia Phú Quốc, nơi có những bãi biển tuyệt đẹp và các thắng cảnh hoang sơ như khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Đảo, khu vực núi Hàm Rồng, Gành Dầu và Cửa Cạn. Bãi Dài là bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc với cát trắng, biển xanh và hàng dương xanh rợp trời. Suối Đá Ngọn và Suối Đá Bàn là hai điểm đến thú vị với những dòng nước chảy qua các tản đá tạo thành những dòng thác đa dạng với nhiều hình dáng khác nhau. Đền thơ Nguyễn Trung Trực là điểm dừng chân cuối cùng trong hành trình đi về phía bắc Phú Quốc của bạn, nơi người dân tỏ lòng biết ơn với người anh hùng này.

Du lịch Nam Đảo

Từ trung tâm Dương Đông đến bắc Phú Quốc cách xa và đường khá xấu, vì vậy để tiết kiệm chi phí và tham quan được nhiều địa điểm, bạn nên đi bằng xe máy. Trong hành trình di chuyển, hãy đảm bảo mang theo nước và một số thức ăn nhẹ để ăn dọc đường. Đổ đầy xăng trên đường nếu không muốn gặp sự cố giữa đường. Điểm tham quan nổi tiếng nhất của Nam Đảo và Phú Quốc nói chung là nhà tù Phú Quốc. Nhà tù này hiện không còn giam giữ tù nhân mà đã được chuyển thành một bảo tàng với nhà giam, tượng tái hiện các kiểu tra tấn, hàng rào kẽm gai và chuồng cọp. Tuy nhiên, một số du khách cảm thấy thất vọng vì tất cả đều được làm mới hoàn toàn. Nhà tù mở cửa từ 8h - 11h30 và từ 13h30 - 17h hằng ngày.

Suối Tranh và bãi Khem là hai địa điểm hút du khách với hai góc nhìn khác nhau. Suối Tranh có vẻ đẹp của con suối chảy từ dãy Hàm Ninh, chảy thành ba tầng và không khí mát mẻ như một ngày thu ở Đà Lạt. Còn bãi Khem (bãi Khem) là một trong những bãi tắm đẹp và thơ mộng với màu xanh ngát của nước biển, màu trắng của những con sóng bạc đầu và dãy núi bao bọc. Các điểm dừng chân tiếp theo của Nam Đảo là "vương quốc hồ tiêu" xanh mướt, nhà thùng nước mắm với tông màu gỗ ấm áp và các điểm nuôi cấy và kinh doanh ngọc trai (có cả ở Đông Đảo).

Du lịch Đông Đảo

Đông Đảo nổi bật với thị trấn Dương Đông và hai địa danh Dinh Cậu và chợ đêm Dinh Cậu. Dinh Cậu thu hút du khách bởi vẻ đẹp của một cây cổ thụ xanh tốt và những tảng đá khổng lồ có nhiều hình dạng khác nhau, từ đó có thể ngắm nhìn biển từ trên cao. Chợ đêm Dinh Cậu là nơi bạn có thể mua quà lưu niệm và thưởng thức bánh khéo, hải sản tươi ngon. Điểm đến tiếp theo của Đông Đảo là làng chài Hàm Ninh với cầu tàu chạy thẳng ra biển, bức tranh thiên nhiên thay đổi hàng giờ và bến cá tấp nập. Đây cũng là địa danh để bạn khám phá những loại ốc, cá hay mua hải sản tươi ngon, giá rẻ làm quà. Ngoài ra, nếu có thời gian, bạn đừng quên ghé vào bảo tàng Cuội Nguồn, bảo tàng tư nhân thứ 9 ở Việt Nam, nơi lưu giữ những câu chuyện về hòn đảo Phú Quốc và Chùa Sư Muôn (Hùng Long tự) cổ kính.

Kinh nghiệm du lịch tại Phú Quốc

Có hai cách để đi Du Lịch Bụi Phú Quốc. Một là bạn có thể đi bằng đường hàng không và bay thẳng từ Hà Nội hoặc Sài Gòn. Thường có nhiều chuyến bay từ HCM - PQ và giá vé dao động từ 1.050.000 đồng đến 1.400.000 đồng. Hai là bạn có thể đi bằng đường bộ từ Sài Gòn và sau đó đi tàu ra Phú Quốc. Khi đi đường bộ, hãy đảm bảo mang theo nước và thức ăn nhẹ để ăn dọc đường. Có thể thuê xe máy ở Phú Quốc để di chuyển dễ dàng khám phá đảo. Ngoài ra, khi đi ăn sáng, bạn nên thưởng thức các món ăn từ hải sản, như gỏi cá trích, gỏi ốc giác, gỏi cá nhồng, còi biển mai, cá mú nướng giấy bạc, tôm tích, ốc nhảy lớn và hải sản đa dạng khác.

Nhà nghỉ và nhà hàng tại Phú Quốc

Phú Quốc có nhiều lựa chọn về nhà nghỉ và nhà hàng. Một số resort nhà nghỉ giá hợp lý là Kim Nam Phượng, Thanh Kiều Cô Cô Beach, Nhật Lan, Mai House và Beach Club. Resort Hiệp Thạnh và Sea Star Resort cũng cung cấp các phòng tiêu chuẩn 2 sao với khuôn viên sân vườn rộng rãi và bãi tắm trước resort. Ngoài ra, có các khách sạn bình dân như Khách sạn Kim Thanh Nga, khách sạn Hồng Tuyết và Sea Breeze Hotel. Ở Phú Quốc, bạn cũng có thể tìm đến các nhà hàng như Nhà hàng Zen, Nhà hàng Sông Xanh, Nhà hàng Trùng Dương, Nhà hàng Việt Xưa và Nhà hàng Hương Biển để thưởng thức các món ăn đặc sản đồ ăn biển.

Du lịch Phú Quốc hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của mình và khám phá vẻ đẹp của đảo ngọc xanh biển này.

1