Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan không thể bỏ qua

MAI THỊ NHUNG
Nhắc đến du lịch Đài Loan, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến khí hậu tương đồng với miền Bắc Việt Nam. Tuy nhiên, kinh nghiệm du lịch cho thấy khí hậu ở Đài Loan khá...

Nhắc đến du lịch Đài Loan, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến khí hậu tương đồng với miền Bắc Việt Nam. Tuy nhiên, kinh nghiệm du lịch cho thấy khí hậu ở Đài Loan khá thay đổi theo các khu vực. Khu vực đồi núi, Đài Nam và Đài Trung thường có khí hậu đẹp hơn so với khu vực Đài Bắc, nơi thời tiết thường thất thường. Vì vậy, khi du lịch ở khu vực này, bạn nên kiểm tra dự báo thời tiết và lên lịch trình phù hợp.

Thời điểm thuận lợi nhất để du lịch Đài Loan

Thời điểm mùa hè và mùa thu là thời điểm thuận lợi nhất để du lịch Đài Loan. Trong hai mùa này, khí hậu thường rất đẹp, trời khô ráo và nắng nhiều. Tuy nhiên, mùa xuân và mùa đông thì thời tiết thường thay đổi nhiều, có mưa nắng không đều.

Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan, bạn nên tránh đến vào tháng 7 và tháng 8, khi đây là mùa mưa bão của đảo quốc. Cơn mưa có thể ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn và làm giảm trải nghiệm du lịch.

Thời điểm thuận lợi nhất để bạn du lịch Đài Loan là mùa hè và mùa thu.

Phương tiện di chuyển

  • Cách thức di chuyển đến Đài Loan: Đi bằng máy bay là phương tiện di chuyển thuận tiện nhất để đến Đài Loan. Có nhiều hãng hàng không khai thác các chuyến bay thẳng đến Đài Loan, như Vietnam Airlines, Vietjet Air, China Airlines, Eva Air... Các chuyến bay thẳng này thường đến các thành phố lớn như Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng...

Một số hãng khác như AirAsia và Scoot sẽ có chuyến bay quá cảnh. Mặc dù chuyến bay này có thời gian bay dài hơn, nhưng giá vé thường rẻ hơn. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan, bạn nên săn vé từ sớm để mua được vé với giá hợp lý.

  • Phương tiện di chuyển tại Đài Loan: Đến Đài Loan, bạn sẽ ấn tượng với hệ thống giao thông hiện đại và cơ sở hạ tầng phát triển. Bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp.

Phương tiện công cộng như tàu cao tốc (THSR), tàu điện ngầm (MRT) hoặc xe buýt là lựa chọn phổ biến cho chuyến đi. Mạng lưới tàu điện phủ sóng khắp các tỉnh thành, đặc biệt là các thành phố lớn, với lộ trình được sắp xếp hợp lý. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn phương tiện công cộng.

Tàu cao tốc được rất nhiều người lựa chọn để di chuyển tại Đài Loan.

Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan, bạn có thể sử dụng thẻ Easy Card hoặc mua vé lẻ (token) để di chuyển. Tuy nhiên, nếu có chuyến đi dài ngày, việc sử dụng thẻ Easy Card sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn so với việc mua vé lẻ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn taxi để di chuyển, giá thành taxi tại Đài Loan không quá đắt và dễ bắt xe ở mọi nơi. Tuy nhiên, khi di chuyển vào khung giờ từ 11h đêm đến 6h sáng, bạn phải trả thêm phí dịch vụ là 20%. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng Uber, giúp tiết kiệm chi phí hơn.

Những điểm check-in hot tại Đài Loan

Du lịch Đài Loan sẽ giúp bạn hiểu thêm về văn hóa và con người địa phương. Có những điểm dừng chân bạn không thể bỏ qua trong chuyến hành trình của mình.

  • Tòa tháp Taipei 101: Đây là công trình kiến trúc độc đáo và đầy ý nghĩa. Tòa tháp có hình dáng như một cây tre 8 khúc, tượng trưng cho sự phồn vinh, sung mãn và thịnh vượng. Với chiều cao 449,2m (chưa tính cột ăng-ten), tòa tháp này đã từng là tòa nhà cao nhất thế giới cho đến năm 2004. Tại đây, bạn có thể ngắm toàn cảnh Đài Bắc từ các đài quan sát ở tầng 88 và 89.

Tòa tháp 101 tầng với kiến trúc vô cùng độc đáo.

  • Chùa Phật Quang Sơn: Ngôi chùa nằm ở phía đông bắc thành phố Cao Hùng, có tuổi đời khá lâu và là điểm đến linh thiêng cho du khách trong và ngoài nước. Chùa được chia thành nhiều khu vực, với hàng trăm pho tượng Phật quý giá. Không khí trang nghiêm tại chùa mang đến sự tịnh tâm và thư thái cho du khách.

Phật Quang Sơn là ngôi chùa được rất nhiều du khách đến chiêm bái, cầu an.

  • Hồ Nhật Nguyệt: Đây là hồ nước ngọt có diện tích lớn nhất Đài Loan, nằm ở khu vực Đài Trung và là một điểm đến không thể bỏ qua. Từ tháp Từ Ân, hồ Nhật Nguyệt trông như mặt trời, nhưng từ phía tây thì có hình dáng cong cong như vầng trăng khuyết.

  • Văn Võ Miếu: Đền được xây dựng vào năm 1934 với mục đích gìn giữ những nét đẹp của Nho giáo. Miếu được chia thành hai khu vực là Văn miếu và Võ miếu, với kiến trúc đặc sắc.

Ăn gì tại Đài Loan?

Ẩm thực của Đài Loan đóng góp phần quan trọng vào sự đặc sắc của điểm đến này. Những món ăn đường phố tại Đài Loan không cầu kỳ nhưng lại vô cùng thơm ngon.

  • Đậu hũ thối: Món này không phải ai cũng có thể ăn nhưng lại rất nổi tiếng tại Đài Loan. Đậu hũ thối có hương vị đặc biệt và là món khoái khẩu của nhiều người. Cách làm món này cũng không quá phức tạp, chỉ cần ngâm đậu hũ tươi trong nước muối hoặc nước đậu với gia vị và ủ kín trong một tuần là được.

Đậu hũ thối là món ăn truyền thống đã có ở Đài Loan từ rất lâu đời.

  • Mì hàng rong - Danzi: Mì đường phố nổi tiếng xuất hiện từ năm 1895, có sợi mì hình ống màu vàng và ăn kèm topping như thịt heo, trứng và tôm. Mì này có hương vị thơm ngon và đã chiều lòng rất nhiều thực khách.

  • Trứng sắt: Món này được bày bán nhiều ở các khu chợ đêm. Trứng sắt là quả trứng gà, trứng cút hoặc trứng bồ câu hầm với nước tương, khiến trứng có màu đen đặc biệt như sắt.

Trứng sắt là món được bày bán rất nhiều ở các khu chợ đêm.

Những món ăn đặc trưng này chắc chắn sẽ làm bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trong chuyến du lịch Đài Loan của mình.

1