Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Đường Hầm Đất Sét Đà Lạt và giá vé tham quan

MAI THỊ NHUNG
Đường Hầm Đất Sét, hay còn gọi là Đường Hầm Điêu Khắc, là một điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt với những công trình kiến trúc được làm hoàn toàn bằng đất sét....

Đường Hầm Đất Sét, hay còn gọi là Đường Hầm Điêu Khắc, là một điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt với những công trình kiến trúc được làm hoàn toàn bằng đất sét. Nơi đây mang đến cho du khách những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mô phỏng một thành phố Đà Lạt thu nhỏ và tạo ra một không gian thú vị để tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên và văn hóa đậm đà của Đà Lạt.

Đường Hầm Đất Sét Đà Lạt có gì thú vị?

Chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật được làm từ đất sét

Đường Hầm Điêu Khắc được xem là một trong 50 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng nhất, thu hút hàng trăm ngàn du khách đến tham quan mỗi năm. Đây là công trình điêu khắc dưới lòng đất lớn nhất thế giới và được xây dựng từ năm 2010.

Các công trình kiến trúc ở đây được xây dựng hoàn toàn bằng đất sét và trải dài trên cung đường hơn 2km. Những khối đất sét vô tri vô giác đã được các nghệ nhân điêu khắc biến thành những công trình nghệ thuật độc đáo và sinh động.

Đường Hầm Điêu Khắc mang hai chủ đề chính là lịch sử hình thành thành phố Đà Lạt và những câu chuyện văn hóa nhân văn có tính giáo dục. Qua ngôn ngữ hình ảnh đầy sống động, nơi đây truyền tải toàn bộ quá trình hình thành và phát triển của thành phố.

Chiêm ngưỡng 2 ngôi nhà bằng đất sét đạt kỷ lục Việt Nam

Đường Hầm Đất Sét Đà Lạt nổi tiếng với hai ngôi nhà làm bằng đất sét đạt kỷ lục tại Việt Nam:

  1. Ngôi nhà bằng đất đỏ bazan không nung, có mái đắp nổi hình bản đồ Việt Nam đầu tiên và có diện tích lớn nhất.

  2. Ngôi nhà đất đỏ bazan không nung đầu tiên và có phong cách độc đáo nhất.

Cả hai ngôi nhà không chỉ có thiết kế bắt mắt bên ngoài, mà cả bên trong cũng được thiết kế tinh tế, độc đáo và ấm cúng.

Check-in sống ảo với hồ Vô Cực

Hồ Vô Cực là một điểm thu hút du khách đến Đường Hầm Đất Sét Đà Lạt. Bức tượng chàng K’Lang và nàng H’Biang nổi bật giữa hồ nước, gắn liền với lịch sử văn hóa cao nguyên Langbiang. Đây là một công trình biểu tượng cho tình yêu thủy chung và hẹn thề mãi mãi bên nhau, như câu chuyện tình giữa chàng K’Lang và nàng H’Biang.

Hồ Vô Cực được xây dựng vô cùng công phu và ấn tượng. Đến đây, du khách có thể thỏa sức thả dáng để check-in sống ảo với những góc chụp hoàn hảo. Bên cạnh góc chụp bên mặt hồ trong vắt và rừng thông xanh mát, bạn còn có thể lựa chọn chụp hình tại hai bức tượng đá rêu phong, huyền bí. Tất cả hòa quyện với thiên nhiên hùng vĩ để tạo nên những tấm hình tuyệt đẹp.

Check-in với hồ Thiên Thần

Hồ Thiên Thần là một công trình check-in mới toanh tại Đường Hầm Đất Sét. Nắm giữ trong lòng hồ nước là bức tượng Thần Cupid. Theo thần thoại La Mã, Thần Cupid có nhiệm vụ mang tình yêu đến cho con người.

Bức tượng Thần Cupid đang dương cung tên tình yêu lên để chuẩn bị bắn, như đang chuẩn bị se duyên cho lứa đôi. Đây là nơi lý tưởng để các bạn FA check-in, hy vọng thần tình yêu sẽ giúp bạn không còn cô đơn nữa.

Tham quan công viên Covid-19

Công viên Covid-19 là một cụm công trình mới toanh tại Đường Hầm Đất Sét. Xen lẫn giữa khu đồi thông là những bức tượng mô phỏng các con virus Covid-19 và cách phòng chống dịch bệnh. Thông qua những hình ảnh này, chúng ta nhắc nhở về tinh thần chống dịch, khuyến khích tất cả mọi người vượt qua mọi thử thách.

Giá vé tham quan Đường Hầm Đất Sét Đà Lạt

Giá vé tham quan Đường Hầm Đất Sét Đà Lạt trong năm 2023 như sau:

  • Giá vé cho người lớn là: 90.000 VNĐ/người
  • Giá vé cho trẻ em là: 30.000 VNĐ/trẻ (trẻ cao từ 1m - dưới 1m2)
  • Trẻ em cao dưới 1m sẽ được miễn phí vé tham quan

Nếu bạn quan tâm đến giá vé và ưu đãi khác, hãy liên hệ trực tiếp với khu du lịch để biết thêm chi tiết.

Hướng dẫn đường đi Đường Hầm Đất Sét Đà Lạt

Đường Hầm Đất Sét Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 12km, mất khoảng 30 phút đi xe. Đường đi đến Đường Hầm Điêu Khắc rất dễ đi, đường đã được trải nhựa đường. Cung đường này thuận tiện cho xe máy, xe ô tô và xe ô tô khách 45 chỗ.

Hướng dẫn đường đi đến Đường Hầm Đất Sét như sau:

  1. Từ khu vực chợ Đà Lạt, đi qua cầu Ông Đạo, sau đó rẽ phải vào đường Phạm Ngũ Lão.
  2. Đi khoảng 200m, gặp ngã ba giao nhau với đường Lê Đại Hành, rẽ vào đường Lê Đại Hành.
  3. Đi đến cuối đường Lê Đại Hành, rẽ trái vào đường Trần Phú.
  4. Đi khoảng 500m, gặp ngã ba giao nhau với đường Hà Huy Tập, rẽ phải vào đường Hà Huy Tập.
  5. Đi đến cuối đường Hà Huy Tập, đi thẳng vào đường An Bình.
  6. Đi đến cuối đường An Bình, rẽ trái vào đường Triệu Việt Vương.
  7. Đến cuối đường Triệu Việt Vương, chạy thẳng vào đường Trần Thánh Tông.
  8. Đi khoảng 400m, gặp ngã ba giao nhau với đường Hoa Hồng, rẽ phải vào đường Hoa Hồng.
  9. Đến cuối đường Hoa Hồng, gặp ngã tư, rẽ phải theo lối thứ hai.
  10. Di chuyển theo tuyến đường này thêm khoảng 2,5km nữa là đến cổng vào Đường Hầm Điêu Khắc.

Bạn có thể xem chi tiết bản đồ hướng dẫn đường đi đến Đường Hầm Điêu Khắc trên Google Maps.

Kinh nghiệm du lịch Đường Hầm Đất Sét Đà Lạt

Địa điểm ăn uống gần Đường Hầm Đất Sét

Có một số địa điểm ăn uống chất lượng gần Đường Hầm Đất Sét mà bạn có thể tham khảo:

  • Nhà hàng Đất Sé: Nằm trong khuôn viên của Đường Hầm Đất Sét, nhà hàng Đất Sét là lựa chọn hàng đầu khi du lịch tại đây. Món ăn tại đây không đa dạng nhưng chất lượng được đánh giá cao.

  • Rừng thông mơ Farm & Bistro: Quán nổi tiếng với món heo chiên xù sốt mù tạt khiến khách hàng hài lòng. Không gian lãng mạn, chill giữa rừng thông cổ thụ cũng là điểm cộng rất lớn.

  • Sơn Lâm Quán: Địa điểm phục vụ các món ăn dân giã mang đậm nét núi rừng Tây Nguyên như cơm lam, gà nướng, rau xào,... Quán phục vụ nhanh giúp thực khách cảm thấy dễ chịu khi trải nghiệm.

  • Đào nguyên quán: Cách Đường Hầm Đất Sét 2,1km, quán nổi tiếng với món ăn chế biến tươi ngon với giá từ 30.000 - 300.000 VNĐ.

Địa điểm tham quan cùng tuyến đường Đường Hầm Đất Sét

Sau khi tham quan Đường Hầm Điêu Khắc, bạn có thể ghé thăm những địa điểm tham quan khác nằm trên tuyến đường:

  • Nhà thờ con gà: Là một trong những nhà thờ lớn nhất thành phố Đà Lạt, đây là công trình kiến trúc cổ xưa và tiêu biểu nhất của Đà Lạt. Vé tham quan nhà thờ là miễn phí, hãy tận dụng để chụp ảnh check-in.

  • Biệt thự Hằng Nga: Ngôi nhà kỳ quái với lối xây dựng lạ mắt. Trong gốc cây cổ thụ cưa cụt, có không gian ấm cúng, yên bình.

  • Dinh 3 Bảo Đại: Nơi làm việc, nghỉ ngơi của vị vua nguyên thủy Bảo Đại. Dinh 3 Bảo Đại mang dấu ấn lịch sử và rất thích hợp để chụp ảnh theo phong cách vintage.

  • Thiền Viện Trúc Lâm: Được xây dựng vào năm 1993 với lối kiến trúc độc đáo, bao quanh bởi rừng thông bạt ngàn. Thiền Viện Trúc Lâm mang đến sự thanh tịnh và uy nghi của chốn cửa phật.

  • Hồ Tuyền Lâm: Nằm trong khu vực yên tĩnh, hồ Tuyền Lâm giúp du khách tránh xa sự xô bồ và náo nhiệt của thành phố. Đây là nơi lí tưởng để thả mình vào thiên nhiên tươi mát và thoải mái xả stress.

Thời gian tham quan đẹp nhất

Các công trình điêu khắc tại Đường Hầm Đất Sét Đà Lạt nằm ngoài trời, nên việc chọn thời gian thích hợp để tham quan là rất quan trọng. Khoảng thời gian tham quan đẹp nhất trong ngày là từ 08:00 - 10:00 giờ sáng và 15:00 - 17:00 giờ chiều. Thời tiết vào khoảng thời gian này mát mẻ, trời không quá nắng gắt, giúp du khách có chuyến đi thoải mái hơn.

Khoảng thời gian đẹp nhất trong năm để tham quan Đường Hầm Điêu Khắc là từ tháng 11 đến tháng 7 năm sau. Đây là mùa khô ở Đà Lạt, trời ít mưa, thuận lợi cho việc tham quan.

Những lưu ý khi tham quan Đường Hầm Đất Sét

Khi tham quan Đường Hầm Đất Sét, hãy lưu ý những điều sau:

  • Đường đi đến Đường Hầm Đất Sét có một số khúc quấn gấp, hãy chú ý khi di chuyển.

  • Trong khu du lịch có hồ nước sâu, chú ý trẻ nhỏ và không để trẻ chạy nhảy lung tung.

  • Mang giày đế mềm và giày thấp gót để đi lại dễ dàng và tránh trơn trượt trong mùa mưa.

  • Chú ý giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác không đúng nơi quy định, không hái hoa hoặc bước lên cỏ.

  • Khu vực chụp hình ở hồ vô cực và hồ thiên thần thường trơn trượt, hãy chú ý và không chen lấn trong quá trình chụp hình.

  • Khu du lịch có nhà hàng và quán café để mua đồ ăn và thức uống, chi phí này không bao gồm trong vé tham quan.

Tour tham quan Đường Hầm Đất Sét Đà Lạt

Bạn cũng có thể tham gia tour tham quan Đường Hầm Đất Sét trong chương trình tour Đà Lạt 1 ngày do AGO Tourist tổ chức. Tour này sẽ giúp bạn trải nghiệm tất cả vẻ đẹp của Đường Hầm Điêu Khắc và tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng khác như Nhà thờ Domaine De Marie, Phân viện sinh học, Làng Cù Lần, Thiền Viện Trúc Lâm và hồ Tuyền Lâm. Giá tour tham quan Đường Hầm Đất Sét là 350.000 VNĐ/người.

Ngoài ra, còn có nhiều ưu đãi hấp dẫn khác, vui lòng liên hệ với AGO Tourist theo thông tin sau để được tư vấn nhanh nhất: Hotline/Zalo 096 5968 151.

Những câu hỏi thường gặp về Đường Hầm Đất Sét Đà Lạt

Đường Hầm Đất Sét Đà Lạt có gì thú vị?
Đường Hầm Đất Sét Đà Lạt mang đến những điều thú vị như chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật từ đất sét, khám phá 2 ngôi nhà đạt kỷ lục, check-in với hồ Vô Cực và hồ Thiên Thần, và tham quan công viên Covid-19.

Giá vé tham quan Đường Hầm Điêu Khắc là bao nhiêu?
Giá vé tham quan Đường Hầm Điêu Khắc như sau:

  • Giá vé cho người lớn: 90.000 VNĐ/người
  • Giá vé cho trẻ em: 30.000 VNĐ/trẻ (trẻ cao từ 1m - dưới 1m2)
  • Trẻ em cao dưới 1m được miễn phí vé tham quan

Ngoài ra, còn có nhiều ưu đãi và chi tiết khác, vui lòng liên hệ trực tiếp với khu du lịch để biết thêm thông tin.

Trên đây là một số thông tin chi tiết về Đường Hầm Đất Sét và một số kinh nghiệm giúp bạn có chuyến tham quan trọn vẹn. Hãy đến Đường Hầm Đất Sét một lần để tận hưởng vẻ đẹp của những tác phẩm nghệ thuật độc đáo từ đất sét. Chúc bạn có một chuyến đi trọn vẹn và thú vị tại thành phố Đà Lạt ngàn hoa.

1