Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm tự túc của vợ chồng em

MAI THỊ NHUNG
Chào cả nhà! Hôm sau khi kết thúc chuyến du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm tự túc, tôi và chồng rất cảm thấy vui vẻ và tích cực. Mặc dù tôi và chồng...

Chào cả nhà! Hôm sau khi kết thúc chuyến du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm tự túc, tôi và chồng rất cảm thấy vui vẻ và tích cực. Mặc dù tôi và chồng đã kết hôn được gần 1 năm, nhưng vì lịch trình công việc quá bận rộn, chúng tôi chỉ mới có thể sắp xếp thời gian để đi du lịch trăng mật ở Nha Trang gần đây thôi đúng là "trazada" :)) Vì vậy, tôi muốn chia sẻ với mọi người về chuyến đi này, bao gồm lịch trình và chi phí, để mọi người tham khảo.

Du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm tự túc 2024

Du lịch trăng mật ở Nha Trang Du lịch trăng mật ở Nha Trang

Chi phí đi lại và khách sạn khi du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm

Về vé máy bay, chồng và tôi khởi hành từ Hà Nội và mua vé khứ hồi với giá 1,7 triệu đồng/vé. Do đi vào cuối tháng 11, mùa du lịch thấp điểm ở Nha Trang, nên giá vé rất hợp lý. Tuy nhiên, để có giá vé tốt, mọi người nên đặt trước từ 1 - 3 tháng. Tổng cộng, chi phí mua vé máy bay cho hai người là 3,4 triệu đồng.

Đi từ sân bay Cam Ranh về trung tâm thành phố Nha Trang, chúng tôi tiêu tốn 200k/lượt cho taxi. Cộng thêm chi phí đi từ trung tâm Hà Nội ra sân bay Nội Bài (chiều đi và về) là 600k. Tổng cộng chi phí taxi sân bay là 800k.

Du lịch Nha Trang Du lịch Nha Trang

Về khách sạn, chi phí cho khách sạn của chúng tôi là 250k/phòng. Khách sạn mà chúng tôi chọn có vị trí hướng biển, chất lượng phục vụ tốt. Vì chúng tôi không có nhiều thời gian ở trong phòng và thường ra ngoài nhiều, nên chúng tôi chỉ chọn khách sạn vừa túi tiền. Tổng cộng, chi phí khách sạn là 750k.

Lịch trình du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm

Ngày 1: Ngày đầu tiên, chúng tôi đã khá muộn khi đến sân bay Cam Ranh lúc 17h30, do đó chỉ kịp nhận phòng và nghỉ ngơi, ăn tối vì rất mệt.

Ngày 2: Trong ngày thứ 2, chúng tôi quyết định mua tour khám phá 4 đảo kết hợp với lặn hòn Mun với giá 450k/người. Giá tour 4 đảo là 200k/người chưa bao gồm vé vào cửa và vé lặn biển. Nếu muốn lặn biển mà không đăng ký trước, giá sẽ là 500k/người.

Sau đó, chúng tôi di chuyển tới Hòn Mun để lặn biển. Ban đầu, tôi cảm thấy hơi sợ, nhưng sau đó lại thấy rất thích thú. Tôi đã đăng ký chụp ảnh dưới nước với giá 200k/người, bao gồm được chụp 30 kiểu ảnh và được lưu thành đĩa CD.

Sau khi lặn biển ở Hòn Mun, chúng tôi đã mua 2 bát súp nhím biển với giá 100k/bát. Tuy nhiên, theo tôi đánh giá, súp không ngon và không bổ. Lời khuyên của tôi là nếu đi hai người, chỉ nên gọi 1 bát, vì sau khi lặn biển, chúng tôi thấy rất no căng và không ăn được nhiều đồ.

Tiếp tục lịch trình du lịch Nha Trang, vì mua tour đi khám phá các đảo đã bao gồm suất ăn, nên chúng tôi không phải tốn thêm chi phí ăn uống.

Buổi tối, chúng tôi đi ăn hải sản trên đường Trần Phú. Vì có nhiều quán hải sản, chúng tôi chỉ cần tìm quán đông khách là vào. Chúng tôi đã chọn quán Thanh Sương, cách khách sạn chúng tôi ở khoảng 7-8 km, do đó chúng tôi đi taxi với giá 80k. Ăn hải sản tại quán này ngon và giá rẻ, nhưng lưu ý vì họ nấu rất cay. Chúng tôi đã ăn khá nhiều và hết 700k. Trên đường Trần Phú có rất nhiều quán hải sản ngon và giá rẻ, cho bạn thoải mái lựa chọn.

Ăn hải sản ở Nha Trang Ăn hải sản ở Nha Trang

Kết thúc ngày thứ 2 của chuyến du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội, chúng tôi đi taxi về khách sạn với giá 100k và gọi thêm hoa quả với giá 50k. Tổng chi phí ăn uống và đi lại trong buổi tối này là 930k.

Ngày thứ 3: Chúng tôi đã ăn sáng bún móng giò với giá 30k/suất, sau đó đi dạo ngắm đường phố, uống cafe với giá 120k. Sau đó, chúng tôi đến Vinpearl Land với chi phí 640k/người. Tôi muốn nhắc lại rằng, khi đi Vinpearl Land, nên mua vé trước và giao tại khách sạn để tránh xếp hàng mua vé.

Di chuyển từ khách sạn tới cột cáp treo, chúng tôi tiêu tốn 80k. Vì chúng tôi đã mang đồ bơi sẵn, nên không phải thuê quần áo bơi. Khi lên cáp treo, chúng tôi phải xếp hàng khá lâu, vì vậy tôi khuyên mọi người nên đến sớm vào khoảng 8h để tránh đợi lâu. Lưu ý không mang đồ ăn ra Vinpearl Land, nhưng nếu bạn mang ít bánh nhỏ thì không sao.

Tại Vinpearl Land, có công viên nước và nhiều trò chơi thú vị như trò lùi xe, khu vui chơi trong nhà và khu vui chơi dành cho trẻ em. Tổng thể, trò chơi rất thú vị, nhưng một số trò phải xếp hàng đợi khá lâu. Về ăn uống trên đảo Vinpearl, giá cả khá cao, ví dụ như xúc xích 30k, lon bia 30k, chai nước suối 20k. Chúng tôi đã gọi một suất cơm rang với vài miếng thịt gà nhỏ, một cốc hoa quả và một cốc coca, cùng khoai tây chiên. Tổng chi phí ăn uống là 250k.

Vinpearl land Nha Trang Vinpearl land Nha Trang

Phí gửi đồ để đi công viên nước là 10k/người và khi lấy chìa khóa sẽ đặt cọc 100k. Sau khi xem nhạc nước, tôi đi xếp hàng lên cáp treo và sau đó đi taxi tới chợ đêm để mua sắm quà và ăn tối, với tổng chi phí là 80k. Vì đã mệt nên chúng tôi không ăn nhiều, chỉ gọi hai bát cháo hàu với giá 100k. Tổng chi phí trong ngày thứ 3 này là khoảng 2 triệu đồng.

Ngày thứ 4: Chúng tôi đã ăn sáng bún móng giò với giá 30k/suất, sau đó đi dạo ngắm đường phố, uống cafe và cuối cùng là ra sân bay để quay trở lại Hà Nội lúc 11h30. Tổng chi phí cho ngày này là 180k.

Như vậy, tổng chi phí du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm tự túc của chúng tôi là khoảng 9,7 triệu đồng. Ngoài ra, chúng tôi còn mua sắm quà tặng cho người thân và bạn bè. Tôi cho rằng, nếu dự trù khoảng 10 triệu đồng, bạn sẽ có một chuyến du lịch Nha Trang thoải mái. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Nha Trang mà tôi muốn chia sẻ với mọi người. Nếu bạn còn muốn biết thêm về những quán hải sản ngon và rẻ ở Nha Trang hay những món quà nên mua làm quà du lịch, hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của tôi.

1