Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 9: Ản chơi quên lối về

MAI THỊ NHUNG
Đảo Phú Quốc tháng 9 hiện lên với vẻ đẹp nhẹ nhàng và hoang sơ bởi sự chuyển giao mùa. Trong thời kỳ này, lượng du khách không quá đông, tạo điều kiện cho bạn...

Đảo Phú Quốc tháng 9 hiện lên với vẻ đẹp nhẹ nhàng và hoang sơ bởi sự chuyển giao mùa. Trong thời kỳ này, lượng du khách không quá đông, tạo điều kiện cho bạn trải nghiệm các hoạt động một cách thoải mái mà vẫn giữ được sự tiết kiệm đáng kể về chi phí. Bạn đang tìm kiếm thông tin kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 9? Hãy để Phú Quốc Travel chia sẻ những gợi ý hữu ích dưới đây để bạn có thêm thông tin tham khảo!

Vì sao nên đi du lịch Phú Quốc tháng 9?

Có nên đi du lịch Phú Quốc vào tháng 9 hay không là thắc mắc mà rất nhiều người đặt ra vì đây là thời điểm "vắng khách" trong năm. Vậy thời điểm này có gì hấp dẫn, cùng Phú Quốc Travel khám phá ngay để có kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 9 nhé!

Thời tiết Phú Quốc tháng 9

Với đặc điểm của khí hậu nhiệt đới gió mùa, Phú Quốc được phân chia rõ thành hai mùa chính là mùa khô và mùa mưa. Từ tháng 6 đến tháng 9, đây là khoảng thời gian xuất hiện những cơn mưa bất chợt, làm tăng độ ẩm, đặc biệt là vào cuối tháng 8 và tháng 9. Do đó, chuyến du lịch Phú Quốc có thể bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa lớn hoặc các ngày có gió bão mạnh.

Thời tiết Phú Quốc tháng 9 thường xuất hiện cơn mưa Thời tiết Phú Quốc tháng 9 thường xuất hiện cơn mưa

Nhiệt độ trung bình trong tháng 9 tại Phú Quốc dao động từ 27 đến 29 độ C, với biên độ nhiệt không thay đổi quá nhiều trong ngày, khoảng 5 độ C. Trong thời gian này, dự kiến có khoảng 17 ngày mưa, với lượng mưa trung bình là 330 mm.

Mặc dù thường xuyên xuất hiện cơn mưa, nhưng thời tiết tại Phú Quốc trong tháng 9 khá ôn hòa và dễ chịu, với cơn mưa thường tạnh nhanh. Do đó, du khách vẫn có thể thỏa sức tham gia các hoạt động ngoài trời trong khoảng thời gian còn lại trong ngày. Đặc biệt, vẻ đẹp của thiên nhiên vào thời điểm này trở nên độc đáo với sự đơn giản, không quá đông đúc như mùa cao điểm.

Tiết kiệm chi phí

Phú Quốc tháng 9 mang đến vẻ đẹp đặc trưng, bạn sẽ bị cuốn vào không khí yên bình, tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của hòn đảo. Là thời điểm sau mùa hè nên tháng 9 là lúc lượng du khách giảm dần, không còn đông đúc như những tháng trước đó. Điều này mang lại lợi ích về giá cả cho các dịch vụ như ẩm thực và lưu trú, giá cả phải chăng hơn so với mùa cao điểm. Nhờ vậy mà khách du lịch cũng sẽ tiết kiệm được phần chi phí cho chuyến đi của mình.

Chi phí du lịch thời điểm này cũng tiết kiệm hơn Chi phí du lịch thời điểm này cũng tiết kiệm hơn

Gợi ý các địa điểm du lịch Phú Quốc tháng 9 thú vị nhất

Nếu bạn đang phân vân không biết chơi gì thì hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 9 sau đây để lựa chọn địa điểm thú vị cho mình nhé.

Nhà tù Phú Quốc

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 9 của nhiều người, bạn hãy dành thời gian ghé thăm nhà tù Phú Quốc, nơi chứa đầy những kỷ niệm đau thương nhưng cũng là bằng chứng lịch sử về sự chiến đấu kiên cường của dân tộc Việt Nam. Mặc dù nhiều phần đã bị phá hủy nhưng nhà tù vẫn còn lưu giữ được nhiều hiện vật có giá trị mà du khách có thể tìm hiểu.

Ghé thăm nhà tù Phú Quốc Ghé thăm nhà tù Phú Quốc

Bạn sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến sự tàn bạo của nơi mà thực dân Pháp và Mỹ từng giam giữ tù binh và tra tấn các chiến sĩ cách mạng. Những bức tường đá và những căn phòng nhỏ chứa đựng nhiều câu chuyện về cuộc đấu tranh, hy sinh của các anh hùng. Bạn sẽ hiểu rõ hơn về quá khứ bi thảm của quê hương.

Trong các phòng giam, bạn sẽ bắt gặp những hiện vật như ảnh, tài liệu, vật dụng cá nhân của những tù nhân chiến tranh đã trải qua những ngày đen tối tại đây. Những hiện vật này đưa bạn quay ngược thời gian và cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về cuộc sống của những người bị giam giữ trong trạng thái kinh hoàng.

Vườn tiêu Phú Quốc

Đến Phú Quốc nhất định phải ghé thăm vườn tiêu một lần. Đây là đặc sản đảo Ngọc, là món quà quý cho sức khỏe mà bạn có thể mua về làm quà cho bạn bè, người thân.

Ghé thăm vườn tiêu Phú Quốc Check-in tại vườn tiêu Phú Quốc

Đây cũng là mùa thu hoạch tiêu của người dân địa phương. Bạn có thể tham gia để tìm hiểu về quy trình chăm sóc và thu hoạch. Trải nghiệm làm một người nông dân thực thụ sẽ khiến chuyến đi đó càng trở nên đáng nhớ hơn.

Nếu bạn là tín đồ mê chụp ảnh thì vườn tiêu Phú Quốc cũng là địa điểm lý tưởng để tạo ra những bức hình ấn tượng. Khung cảnh tươi xanh của cây sẽ làm bạn nổi bật hơn rất nhiều.

Nhà thùng nước mắm Phú Quốc

Khi nói đến Phú Quốc không thể không nhắc đến thương hiệu nước mắm đã vươn xa ra ngoài lãnh thổ Việt Nam - nước mắm Phú Quốc. Trên đảo ngọc có rất nhiều xưởng sản xuất nước mắm mở cửa để du khách tận mắt chiêm ngưỡng quy trình làm ra những chai nước mắm chất lượng và mua về làm quà. Vì thế đừng bỏ lỡ địa điểm thú vị này nhé!

Tham quan nhà thùng nước mắm nổi tiếng Nhà thùng nước mắm nổi tiếng

Bãi Sao

Với đường bờ biển dài 7km cùng làn nước biển trong xanh có thể nhìn thấy tận đáy, bãi Sao là địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Phú Quốc của bạn. Trái ngược với quan niệm sai lầm của nhiều người, thời điểm đẹp nhất để ghé thăm nơi này là từ tháng 6 đến tháng 10, trùng với mùa mưa. Vì bãi biển này không bị ảnh hưởng bởi gió Tây Nam nên quanh năm yên tĩnh, thích hợp để tham quan.

Bãi Sao là địa điểm du lịch không thể bỏ qua Bãi Sao là địa điểm du lịch không thể bỏ qua

Chợ đêm Phú Quốc

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 9 thì đây là thời điểm lý tưởng để du khách trải nghiệm ẩm thực tại chợ đêm Phú Quốc với nhiều gian hàng ẩm thực hấp dẫn và các trò chơi thú vị. Tại chợ đêm Phú Quốc, thực khách sẽ hòa mình vào thế giới ẩm thực đa dạng, thoải mái lựa chọn nhiều đặc sản địa phương và trải nghiệm không khí chợ đêm nhộn nhịp.

Khám phá ẩm thực chợ đêm Phú Quốc Khám phá ẩm thực chợ đêm Phú Quốc

Hòn Mây Rút

Được mệnh danh là địa điểm ngắm san hô đẹp nhất Phú Quốc, hòn Mây Rút mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Nếu du lịch Phú Quốc vào tháng 9, bạn sẽ phải bất ngờ trước làn nước biển trong xanh và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp không thua kém những ngày nắng của mùa khô. Ở lại đây cho đến khi mặt trời lặn để chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn nơi đây mang vẻ đẹp mê hồn.

Hòn Mây Rút mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị Hòn Mây Rút mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị

Bạn cũng có thể tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Hòn Thơm Phú Quốc - một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất để chuyến đi thêm thú vị!

Khám phá thiên đường ẩm thực Phú Quốc tháng 9

Tháng 9 là mùa mà hải sản Phú Quốc bước vào giai đoạn tươi ngon chất lượng nhất, tạo ra nhiều món ngon hấp dẫn đối với du khách. Nếu bạn đang phân vân không biết nên thưởng thức những món gì trong thời gian này, dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 9 bạn có thể tham khảo:

  • Ghẹ Hàm Ninh: Không thể bỏ qua món ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng, thịt vừa chắc vừa ngọt. Chỉ cần hấp lên và chấm muối tiêu chanh, bạn sẽ trải nghiệm hương vị tuyệt vời.
  • Gỏi cá trích Phú Quốc: Món ăn được làm từ cá trích sống bóp với thính và các nguyên liệu như hành tím, ớt, dừa, hành tây, tạo nên hương vị độc đáo, kết hợp vị ngọt, béo và cay cay.
  • Nhum biển Phú Quốc: Nhum biển hay còn gọi là cầu gai, là một đặc sản giàu dinh dưỡng ở Phú Quốc. Bạn có thể chế biến nó thành nhiều món như nấu cháo, nướng, hoặc ăn sống với chanh.
  • Bào ngư nướng: Mặc dù là món khá đắt đỏ ở Phú Quốc, nhưng hương vị thơm ngon và dinh dưỡng của bào ngư nướng sẽ khiến bạn không thể quên.
  • Cá sòng nướng: Cá sòng nướng có hương vị ngọt thanh, ít tanh, thịt chắc và dai. Đây là một món ăn được nhiều du khách yêu thích khi đến Phú Quốc.

Ngoài ra, còn rất nhiều món ăn hấp dẫn khác như bún quậy, nấm tràm nướng, bún kén, bánh canh cá thu, hải sâm, bánh canh chả cá, ốc gai nướng mỡ hành, cơm ghẹ và nhiều đặc sản khác.

Có vô vàn món ăn hấp dẫn cho bạn Có vô vàn món ăn hấp dẫn cho bạn

Giải đáp thắc mắc du lịch Phú Quốc tháng 9

Nếu bạn mới đi du lịch Phú Quốc lần đầu và còn hơi e ngại về việc chuẩn bị cho chuyến đi. Vậy thì hãy tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 9 dưới đây để chuyến đi trọn vẹn hơn nhé.

Mang gì khi du lịch Phú Quốc tháng 9

  • Trong thời tiết ẩm ướt sau mỗi cơn mưa, những loài côn trùng như bọ, muỗi có thể xuất hiện nhiều hơn. Vì vậy, hãy mang theo bình xịt côn trùng, muỗi để đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái trong suốt chuyến đi của bạn.
  • Đồng thời, hãy chuẩn bị sẵn ô, áo mưa trong hành lý để sử dụng khi cần thiết, giúp bạn tránh bị ướt và đảm bảo sự thoải mái trong suốt chuyến đi.
  • Quần áo, váy vóc và thiết bị chụp ảnh (máy ảnh, điện thoại,…) để check-in những bức ảnh siêu đẹp.

Hãy chuẩn bị sẵn áo mưa trong vali nhé! Hãy chuẩn bị sẵn áo mưa trong vali nhé!

Mua quà gì khi du lịch Phú Quốc tháng 9?

  • Tiêu Phú Quốc: Tiêu Phú Quốc nổi tiếng với hương vị cay nồng và mùi thơm đặc trưng. Những hạt tiêu được lựa chọn từ vườn, trải qua quá trình sơ chế thủ công để đảm bảo chất lượng. Đây không chỉ là một loại gia vị hấp dẫn mà còn là một món quà tuyệt vời cho sức khỏe, lý tưởng để tặng cho bạn bè và người thân.
  • Nước mắm Phú Quốc: Với độ đạm cao, màu sắc hấp dẫn và hương vị thơm ngon đặc trưng, là một món quà độc đáo mà bạn có thể để làm quà tặng. Chất lượng nước mắm Phú Quốc như một biểu tượng của đặc sản vùng đảo ngọc.
  • Rượu sim: Được sản xuất từ hồng sim trồng tại đảo ngọc

Đảm bảo với những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 9 trên đây, bạn sẽ có một chuyến đi thú vị và trọn vẹn nhất. Hãy cùng khám phá đảo ngọc Phú Quốc và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ!

1