Xem thêm

Kinh Nghiệm Du Lịch Quy Nhơn Tự Túc 4 Ngày 3 Đêm - Tận Hưởng Một Chuyến Đi Vẹn Tròn

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Quy Nhơn tự túc 4 ngày 3 đêm? Bạn muốn biết địa điểm nào nên ghé thăm và thưởng thức những món đặc sản gì? Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn...

Du lịch Quy Nhơn tự túc 4 ngày 3 đêm? Bạn muốn biết địa điểm nào nên ghé thăm và thưởng thức những món đặc sản gì? Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn lịch trình chi tiết để chuyến đi Quy Nhơn trở nên thú vị và toàn diện hơn bao giờ hết!

Cù Lao Xanh

Gợi Ý Lịch Trình Du Lịch Quy Nhơn 4 Ngày 3 Đêm Mới Nhất 2023

Khởi Hành Đến Quy Nhơn Như Thế Nào

Quy Nhơn là một điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch, đặc biệt là trong mùa hè. Có rất nhiều tour du lịch Quy Nhơn hấp dẫn, chất lượng và giá tốt được các công ty giới thiệu. Bạn có thể di chuyển đến Quy Nhơn từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách. Khi đến Quy Nhơn, bạn có thể thuê xe máy để tự do khám phá thêm các địa điểm thú vị.

Tàu Hỏa, Xe Khách

Tàu hỏa và xe khách là hai phương tiện giúp bạn tiết kiệm chi phí so với việc sử dụng máy bay. Tuy nhiên, khi di chuyển bằng hai phương tiện này, thời gian đi lại sẽ tốn nhiều hơn. Loại phương tiện này chỉ phù hợp cho những người có nhiều thời gian cho chuyến du lịch này.

Máy Bay

Đối với máy bay, thời gian di chuyển sẽ ít hơn nhưng đồng nghĩa với việc chi phí sẽ cao hơn. Trung bình, giá vé máy bay từ Hà Nội đến Quy Nhơn là khoảng 1-2 triệu đồng một chiều. Từ Hồ Chí Minh, giá vé rẻ hơn và dưới 1 triệu đồng. Đây là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian và không bị mệt khi di chuyển.

Nếu bạn đang có dự định dành thời gian nghỉ ngơi quý báu của mình tại một trong những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam thừ đừng bỏ qua Cù Lao Xanh Quy Nhơn

Ngày 1: Khu Du Lịch Hầm Hô - Lâm Viên, Đảo Hòn Khô, Surf Bar

Hầm Hô

Địa điểm đầu tiên trong lịch trình du lịch Quy Nhơn tự túc 4 ngày 3 đêm là khu du lịch Hầm Hô. Hầm Hô là một điểm đến hấp dẫn với hệ sinh thái rừng độc đáo, đa dạng cùng cảnh vật nổi tiếng như Hòn Chuông, Hòn Bóng, Đá Thành, Dấu Chân Khổng Lồ, Bàn Cờ Tiên,... Giá vé vào khu du lịch Hầm Hô là 30.000 đồng cho người lớn và 10.000 đồng cho trẻ em. Tại đây, bạn có thể thỏa sức trải nghiệm các hoạt động như chèo thuyền kayak, tắm suối, câu cá,... Đặc biệt, bạn không thể bỏ qua hai món ăn đặc sản nổi tiếng tại đây là chim mía và gié bò.

Hầm Khô

Hòn Khô

Hòn Khô là một hòn đảo hoang sơ không có người ở nhưng lại thu hút du khách bởi sự đơn sơ và bình yên. Đảo này nổi tiếng với bãi cát mịn, bãi đá nhấp nhô và rạn san hô đa dạng màu sắc. Đặc biệt, khi thủy triều rút, bạn có thể dạo bước trên con đường giữa biển ấn tượng.

Du lịch Quy Nhơn tự túc đến Hòn Khô

Surf Bar

Kết thúc một ngày trải nghiệm, bạn có thể đến Surf Bar để thưởng thức một thức uống yêu thích, tận hưởng không khí biển cả mát mẻ và ngắm toàn cảnh thành phố. Surf Bar chính là quán có view đẹp nhất tại Quy Nhơn, cho bạn cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp lung linh của thành phố khi đêm về.

Surf Bar Quy Nhơn

Ngày 2: Tháp Đôi, Chợ Cá Hàm Tử, Ghềnh Ráng - Bãi Trứng (Hoàng Hậu), Eo Gió-Kỳ Co

Ngày thứ 2 trong chuyến du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm, bạn có thể khám phá khu du lịch Ghềnh Ráng và Eo Gió - Kỳ Co, ngắm Tháp Đôi.Để di chuyển giữa các địa điểm này, thuê xe máy Quy Nhơn là lựa chọn lý tưởng cho một chuyến du lịch Quy Nhơn tự túc và không bị giới hạn bởi thời gian.

Ghềnh Ráng có nhiều điểm đến đáng tới như ghềnh Ráng, bãi biển Hoàng Hậu, mộ của nhà thơ Hàn Mặc Tử và biển Tuy Hòa.

Ghềnh Ráng Du Lịch Quy Nhơn Tự Túc

Kỳ Co là một điểm đến hoang sơ, nước biển xanh ngắt và trong veo. Đến Kỳ Co, bạn có thể tổ chức một buổi tiệc BBQ trên bãi biển để có trải nghiệm thú vị.

Kỳ Co Quy Nhơn

Ngày 3: Cù Lao Xanh, Khu Du Lịch Trung Lương, Chùa Linh Phong

Khu dã ngoại Trung Lương là một điểm đến có phong cảnh đẹp, bãi cát dài và nước biển trong. Khu dã ngoại này được ví như Jeju của Việt Nam. Nơi đây ghi dấu ấn bởi làn nước xanh trong với những rạn san hô màu sắc dưới đáy chỉ cần nhìn bằng mắt thường cũng có thể thấy. Cù Lao Xanh cũng là một địa điểm cắm trại lý tưởng.

Nếu bạn đang có dự định dành thời gian nghỉ ngơi quý báu của mình tại một trong những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam thừ đừng bỏ qua Cù Lao Xanh Quy Nhơn

Chùa Linh Phong là một điểm đến đẹp với nhiều du khách đến tham quan trong chuyến du lịch Quy Nhơn tự túc của mình. Tại chùa Linh Phong, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng phật cao nhất Đông Nam Á.

Ngày 4: Tây Sơn - Chợ Quy Nhơn

Ngày cuối cùng, bạn có thể tham quan di tích điện thờ Tây Sơn, ghé thăm chợ Quy Nhơn và mua đồ làm quà.

Điện Thờ Tây Sơn

Di tích điện thờ Tây Sơn là nơi thờ 3 anh em nhà Tây Sơn Nguyễn Huệ, Nguyễn Nhạc và Nguyễn Lữ. Điểm đến này lưu giữ những giá trị lịch sử ý nghĩa của dân tộc.

Bánh Canh Chả Cá Quy Nhơn

Bánh canh chả cá là một món ăn đặc sản nổi tiếng của Quy Nhơn. Món ăn này có nước dùng được ninh từ xương cá và xương heo mang đến vị ngon ngọt đặc trưng. Nước lèo được thêm cả cua, tôm tươi cùng chả cá khi ăn sẽ mang đến hương vị của biển rất đặc trưng.

Địa chỉ ăn bánh canh chả cá nổi tiếng ở Quy Nhơn là Bánh canh Bà O tại 384 Bạch Đằng và Bánh canh Tư Ù tại 16 Ngọc Hân Công Chúa.

Bánh canh chả cá - du lịch Quy Nhơn tự túc

Bánh Hỏi Lòng Heo

Bánh hỏi lòng heo là một món ăn mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở nhiều nơi trong Quy Nhơn. Một mâm bánh hỏi lòng heo gồm có một đĩa lòng, một đĩa bánh hỏi, một bát cháo, một đĩa rau sống, nước mắm chấm và bánh tráng. Giá của một mâm bánh hỏi dao động khoảng 20.000 - 25.000 đồng.

Du lịch Quy Nhơn tự túc - ăn bánh hỏi

Bún Cá

Bún cá Quy Nhơn có hương vị thơm ngon từ nước lèo nấu từ xương cá tươi kết hợp với các gia vị như quả thơm, cà chua hay sứa, riêu cá,... Đem lại hương vị đậm đà, đặc sắc khó quên trong chuyến du lịch Quy Nhơn tự túc này. Để thưởng thức bún cá ngon, bạn có thể đến bún cá Phượng Tèo tại 211 Nguyễn Huệ hoặc Bún cá Ngọc Liên tại 379 Nguyễn Huệ.

Nếu bạn có dịp ghé thăm FLC Quy Nhơn, đừng quên thưởng thức những món ngon, đặc sản bắt mắt, thơm ngon khó cưỡng gần đây.

Bánh Xèo Tôm Nhảy

Bánh xèo tôm nhảy ở Quy Nhơn nhỏ bằng ngón tay. Được làm từ mực còn tươi ngon, bánh xèo tôm nhảy có vỏ giòn thơm và nhân tôm tươi ngon cùng vị bò mềm, các loại rau thơm hòa quyện lại với nhau tạo nên một món ăn hấp dẫn.

Du lịch Quy Nhơn tự túc - bánh xèo

Các Món Hải Sản ở Xuân Diệu

Các món ăn hải sản ở Xuân Diệu được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon, chất lượng và gia vị đặc biệt đem đến những món ăn thơm ngon, hấp dẫn.

Chả Ram với Tôm Đất

Chả ram tôm đất là một món ăn ngon của Quy Nhơn, không chỉ thường ăn trong ngày thường mà còn trong các ngày tết . Món ăn này được làm từ tôm đất, thịt ba chỉ, rau thơm, bánh tráng, gia vị,... Miếng chả chỉ bằng ngón tay, được chiên vàng với vị thơm đặc trưng béo ngậy, giòn giòn khi ăn kèm với rau sống, bún sẽ thật tuyệt hảo.

Chả ram tôm đất

Mua Gì Làm Quà Sau Khi Đi Du Lịch Quy Nhơn?

Bánh Ít Lá Gai

Bánh ít lá gai là một món ăn làm quà thường được du khách lựa chọn mua về khi ghé thăm Quy Nhơn. Bánh ít có vỏ mềm, mịn thơm mùi gạo nếp cùng nhân dừa ngọt và vị béo của dầu phụng, vị hơi cay của gừng khiến bạn ăn mãi cũng không thấy chán.

Bánh ít lá gai du lịch Quy Nhơn tự túc

Mực Rim (Ngào) Bình Định

Mực ngào Bình Định được làm từ mực còn tươi ngon, phơi khô rồi ngào với những gia vị đặc biệt, đem đến một món ăn tròn vị mặn, ngọt, cay ngon miệng. Món ăn này được đựng trong từng hộp nhỏ nên rất tiện để bạn mua làm quà.

Mực rim Bình Định

Tré Bình Định

Tré là món ăn vô cùng quen thuộc của miền Trung. Tuy nhiên, tré nổi tiếng nhất và ngon nhất chính là ở Bình Định. Đây là một món ăn thường xuất hiện trong những ngày Tết hay giỗ chạp. Tré được chế biến từ thịt lỗ tai, thịt lỗ mũi, thịt ba chỉ và bì heo được trộn cùng thính rồi được lên men để có vị chua nhẹ như nem. Khi tới Quy Nhơn, hầu hết du khách đều tìm mua tré làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

Bánh Tráng Nước Dừa

Bánh tráng nước dừa là một loại đặc sản nổi tiếng của Quy Nhơn, có hương vị đậm đà được nhiều người yêu thích. Bánh được làm từ bột gạo, bột mì trộn chung với nước cốt dừa, cơm dừa và các gia vị khác như muối, mè, hành, tiêu, ớt rồi tráng mỏng.

Bánh Hồng Tam Quan

Bánh Hồng là loại bánh dùng để đãi khách trong dịp lễ Tết, cưới xin hay trong các bữa tiệc. Bánh được làm từ gạo nếp, trải qua các công đoạn nhào bột, ngào đường để thành bánh. Nếu muốn mua bánh Hồng làm quà, bánh Hồng ở thị trấn Tam Quan sẽ có vị ngon nhất. Khi mua về, bạn nhớ để trong ngăn mát tủ lạnh để bánh giữ nguyên hương vị.

Chả Cá Bình Định

Chả cá Bình Định có vị ngọt, thơm và chắc thịt mang đến một hương vị đặc biệt cho món ăn này. Dù chả cá là một món ăn quen thuộc có mặt ở khắp nơi trên toàn quốc, nhưng khi tới Bình Định, du khách vẫn tìm mua chả cá để làm quà.

Chi phí cho chuyến đi du lịch Quy Nhơn tự túc sẽ bao gồm chi phí di chuyển (đến Quy Nhơn và đi lại trong thành phố), chi phí khách sạn, chi phí ăn uống, chi phí vui chơi và chi phí mua quà.

Trung bình, chi phí du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm sẽ tốn khoảng 6 - 7 triệu đồng. Nếu đi từ Hồ Chí Minh, chi phí có thể thấp hơn một chút. Tuy nhiên, nếu bạn đi du lịch Quy Nhơn tự túc và chưa có kinh nghiệm đặt phòng, đặt vé hay tìm địa chỉ ăn uống, chi phí của bạn có thể cao hơn.

Trên đây là những gợi ý cho chuyến đi du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để chuẩn bị cho chuyến đi của mình trọn vẹn nhất!

1