Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 11: Tận hưởng vẻ đẹp của mùa "săn mây"

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Sapa tháng 11 có gì đẹp? Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi muốn khám phá vẻ đẹp của Sapa vào tháng 11. Nếu tháng 10 thu hút du khách...

Du lịch Sapa tháng 11 có gì đẹp? Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi muốn khám phá vẻ đẹp của Sapa vào tháng 11. Nếu tháng 10 thu hút du khách bởi cánh đồng lúa chín vàng, thì tháng 11 lại mang một vẻ đẹp khác biệt hoàn toàn với những áng mây trắng bỗng bênh. Tháng 11 thường được những người yêu du lịch gọi là mùa "săn mây". Hãy cùng Sinhtour.vn khám phá vẻ đẹp của Sapa trong tháng 11 này.

Du lịch Sapa không chỉ thu hút khách du lịch trong nước, mà còn được biết đến rộng rãi với bạn bè quốc tế. Mỗi mùa Sapa đều mang những vẻ đẹp riêng, khiến mọi du khách đều muốn khám phá. Thời tiết Sapa quanh năm mát mẻ, tháng 11 cũng là khoảng thời gian chuẩn bị vào đông. Khi đi du lịch Sapa, luôn lưu ý điều kiện thời tiết để chuẩn bị trang phục phù hợp và có một chuyến đi hoàn hảo nhất.

Thời tiết Sapa tháng 11 Thời tiết Sapa tháng 11

Tháng 11 là thời điểm giao mùa của mùa thu và mùa đông. Nhiệt độ trong ngày dao động từ 9 - 19 độ C, cuối tháng nhiệt độ càng giảm mạnh. Nếu bạn đến Sapa vào đầu tháng, thời tiết sẽ ấp ám hơn buổi trưa, nhiệt độ khoảng 18 - 20 độ C. Tuy nhiên, vào ban đêm nhiệt độ giảm mạnh dưới 10 độ C. Nếu bạn đến Sapa vào cuối tháng 11, thời tiết cả ngày và đêm đều rất lạnh.

Tháng 11 Sapa thường có nhiều mây. Đến trưa, thường có nắng nhẹ nhàng, rất thích hợp với các bạn trẻ yêu thích chụp ảnh. Với điều kiện thời tiết tuyệt vời, bạn có thể chụp được những bức hình tuyệt đẹp tại vùng đất xứ sở sương mù Sapa.

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 11, đây là thời điểm vô cùng thuận lợi để đến Sapa bởi thời tiết ban ngày không quá lạnh. Bạn có thể dễ dàng đến những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Sapa mà không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết khắc nghiệt.

Du lịch Sapa tháng 11 có gì đẹp?

1. Mùa săn mây

Sapa không chỉ là thành phố nổi tiếng xinh đẹp và bí ẩn, mà ai cũng mong muốn được đặt chân một lần trong đời. Tại đây, ngoài những điểm tham quan hùng vĩ, cánh đồng bậc thang xanh ngút ngàn, khí hậu mát mẻ hay nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số, còn nổi tiếng bởi một thứ đặc sản có một không hai, đó chính là "săn mây". Tháng 11 cũng là thời điểm đẹp nhất để bạn thực hiện săn mây tại vùng đất xứ sở sương mù này.

Mùa săn mây Mùa săn mây

Nhiều du khách nói tháng 10 là mùa săn mây bắt đầu, thì tháng 11 là thời điểm mùa săn mây đã chín. Mùa săn mây kéo dài đến hết mùa đông. Khi đi du lịch Sapa vào thời gian này, bạn sẽ dễ bắt gặp một ngày có cả biển mây trắng xóa. Mây bị nắng xua cuốn tròn lại thành từng cụ, lăn trên các vòm lá đậm ướt sương, đang thi nhau tràn xuống thung lũng một cách chậm dãi. Những làn sương mờ ảo đã biến cả thị trấn chìm trong làn sương bồng bềnh như nhỏ lại. Đây cũng là lúc mà các bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh có cơ hội được săn cho mình những thước phim, những bức hình tuyệt đẹp.

Bạn có thể đến Sapa vào một ngày nào đó trong tháng 11 để cảm nhận trọn vẹn được điều này Bạn có thể đến Sapa vào một ngày nào đó trong tháng 11 để cảm nhận trọn vẹn được điều này

Vẻ đẹp của biển mây trắng không thể nào dùng từ ngữ để định nghĩa, chúng ta chỉ có thể cảm nhận thông qua chính đôi mắt của riêng mình. Bạn có thể đến Sapa vào một ngày nào đó trong tháng 11 để cảm nhận trọn vẹn được điều này. Mây vắt ngang qua núi, những bản làng thoát ẩn thoát hiện giữa những làn sương mơ ảo giống như một nàng công chúa đang ngủ quên trong rừng. Hãy đến Sapa vào tháng 11 và cảm nhận.

2. Ngắm hoa lavender

Nếu bạn đã từng một lần đặt chân để chinh phục đỉnh Fansipan, chắc hẳn bạn sẽ vẫn còn nhớ đồi hoa oải hương tím ngắt bao phủ cả một khu bực cáp treo. Hoa oải hương đã trở thành loài hoa đặc trưng của vùng đất Sapa, mang sức sống mãnh liệt và đa dạng.

Để tăng hiệu ứng mạnh mẽ hơn, ban quản lý đã mở rộng vườn hoa oải hương. Vườn hoa mới này được nằm ở phía ga đỗ của Tàu Mường Hoa. Bạn có thể đi tàu Mường Hoa từ Sun Plaza, trung tâm thị trấn, bước chân xuống ga tàu là tới vườn hoa lavander tím ngắt. Đặc biệt, vé vào cảnh tại vườn hoa này hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, khi đến đây bạn cần chú ý không dẫm đạp hoa và không xả rác để giữ gìn cảnh quan của vườn hoa xinh đẹp này.

3. Chợ tình Sapa hái táo mèo Tây Bắc

Tháng 11 Sapa nổi tiếng với chợ tình, một nét văn hóa đẹp là phiên chợ của người Dao để thể hiện tình cảm. Du khách bị cuốn hút bởi phiên chợ tình này, với những điệu múa, điệu xòe bắt mắt. Chợ tình thường được diễn ra vào mỗi buổi tối thứ 7, rất sống động và hấp dẫn du khách.

Chợ tình Sapa hái táo mèo Tây Bắc Chợ tình Sapa hái táo mèo Tây Bắc

Du khách sẽ được khoác lên mình những bộ quần áo trang phục truyền thống của người dân tộc vùng cao và cùng tham gia nhảy xòe hay vui đùa trong phiên chợ tình này. Những cô gái choàng chiếc khăn màu đỏ cùng với những trang phục bắt mắt. Bên cạnh đó, quý khách còn có thể thấy được những cô gái này đeo những chiếc vòng khuy bạc nhỏ được đính vào áo đứng e then một nơi như để chờ đón người bạn tình của mình. Khi đến chợ tình Sapa, du khách còn được thưởng thức những gian hàng ẩm thực và những món ăn đặc sản của vùng đất Sapa xứ lạnh này.

Ngoài chợ tình, Sapa còn nổi tiếng với táo mèo. Tháng 11 đến với Sapa, du khách có thể tận tay hái những quả táo mèo thơm ngon về làm quà. Các bạn hãy yên tâm, quả này không được phun thuốc hay có thêm một chất kích thích nào khác. Tháng 11 là thời điểm vàng để bạn thu hoạch những trái táo mèo này, không nên bỏ lỡ. Những trái táo mèo có màu vàng óng ả khi chín, ăn vào có vị chát.

Rượu táo mèo cũng là một loại rượu đặc sản của vùng đất Tây Bắc này. Bạn có thể mua táo mèo về để ngâm rượu, sau một vài tháng là bạn đã có rượu thơm ngon để đón tiếp bạn bè vào ngày Tết.

4. Tận hưởng chút nắng cuối cùng của mùa thu

Tháng 11 là thời điểm xuất hiện một loạt nắng được người dân bản địa gọi là "nắng mật ong". Nắng này có sắc vàng óng ánh như một loại mật ong thơm ngon trên đỉnh Hoàng Liên Sơn. Cái nắng của mùa đông không quá gắt gỏng như mùa hè, nhưng lại mang đến cảm giác mờ ảo lúc ẩn lúc hiện giữa màn sương mờ ảo.

Buổi chiều tà không khí lạnh bao trùm cả một bầu trời, những tia nắng vàng ươm cuối thu vẫn đang cố vươn mình trải đều khắp triền đồi. Những giọt nắng rơi khắp nơi như đang rót mật mời gọi mọi du khách đến để nếm vị ngọt tươi mát, thuần khiết mà đất trời đã ban tặng cho vùng đất Sapa.

5. Thưởng thức các món ăn nướng trong mùa đông lạnh

Món ăn đồ nướng rất nổi tiếng ở Sapa. Bất kể bạn đến Sapa tháng 11, bạn đều có dịp thưởng thức những món nướng ngon nức tiếng. Các quầy hàng được bày bán ở khắp mọi nơi, trên đường xung quanh thị xã.

Ở Sapa, hàng quán đơn thuần nhưng những món ăn đa dạng và phong phú để bạn lựa chọn: thịt xiên nướng, trứng gà nướng, khoai nướng... Toàn bộ đồ ăn thơm ngon khó cưỡng.

Những điểm đến du lịch Sapa tháng 11

1. Chinh phục nóc nhà Đông Dương

Đỉnh Fansipan được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương, là một điểm dừng chân không thể thiếu của những nhà leo núi hay những tín đồ mê du lịch. Đến đỉnh Fansipan, bạn có thể phóng tầm mắt xuống để ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh của Sapa. Đặc biệt, tháng 11 này khi lên đến đỉnh Fansipan, bạn còn có cơ hội săn mây, ngắm nhìn những áng mây bay lơ lửng ngang tầm mắt bạn, giống như bạn đang lạc vào trên mây, có trải nghiệm lý thú đang chờ đón bạn.

Chinh phục nóc nhà Đông Dương Chinh phục nóc nhà Đông Dương

Hiện nay, để lên đỉnh Fansipan, bạn có hai sự lựa chọn, đó là leo núi hoặc đi cáp treo. Đối với những du khách đam mê khám phá, bạn có thể lựa chọn trekking leo núi để chinh phục đỉnh Fansipan. Điều này đòi hỏi sức khỏe và sức bền cực kỳ lớn. Việc chinh phục đỉnh Fansipan đang dễ dàng hơn bởi hệ thống cáp treo 3 dây hiện đại. Sử dụng cáp treo sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, nghỉ ngơi và có thời gian tham thú nhiều hơn khi lên đỉnh Fansipan.

Từ trên cao, bạn còn có thể cảm nhận được khung cảnh của từng đám mây bông bềnh trôi giữa tiết trời giá lạnh của tháng 11, khiến du khách cứ ngỡ như đang lạc vào một vương quốc trên mây đầy trải nghiệm lý thú đang chờ đón bạn.

2. Bản Cát Cát - ngôi làng cổ của người H’mông

Bản Cát Cát là một ngôi làng cổ thu hút khách du lịch Sapa bởi những nét đẹp yên bình và độc đáo giữa dãy núi Hoàng Liên Sơn ở Tây Bắc Việt Nam. Địa danh này đã có từ lâu đời và trở thành một địa điểm quen thuộc không thể bỏ lỡ mỗi khi đi du lịch Sapa.

Bản Cát Cát - ngôi làng cổ của người H’mông Bản Cát Cát - ngôi làng cổ của người H’mông

Khi bước vào ngôi làng cổ, ngay từ cổng chính, bạn đã cảm nhận được sự bình yên đặc trưng của ngôi làng này. Những ngôi nhà truyền thống kết hợp với màu xanh của thiên nhiên và màu sắc rực rỡ của những loài hoa. Bên góc hiên nhà, hình ảnh người phụ nữ đang dệt vải xen lẫn tạo nên một không gian hiện hữu độc đáo và thú vị khiến du khách lần đầu đến đây cảm thấy thú vị.

Muốn đến khu vực trung tâm của làng Cát Cát, bạn phải đi qua một con đường lát đá nổi tiếng. Đây luôn là địa điểm check-in thú vị dành cho những tín đồ sống ảo. Ở giữa con đường lát đá hai bên đường là những gian hàng nhỏ xinh được bày bán những món hàng thổ cẩm hoặc những món đồ lưu niệm phong phú.

Những ngôi nhà của người dân Cát Cát vẫn còn mang dấu ấn cổ kính, nằm san sát với nhau chỉ cách vài bước chân. Nhà 3 gian có lớp mái bằng lá cọ hoặc gỗ pơ mu.

Đến khu vực trung tâm của bản Cát Cát, bạn sẽ nghe thấy tiếng nước đổ giữa không gian trong lành. Dẫn theo tiếng gọi của nước đỏ, bạn sẽ tìm đến ngọn thác Cát Cát tung bọt trắng xóa.

Đến với khu vực trung tâm của bản Cát Cát, có một số dịch vụ vô cùng độc đáo bạn nhất định phải trải nghiệm, đó chính là chèo thuyền trên suối. Bạn sẽ thích thú khi ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ đi dài trên dòng nước.

Bản Cát Cát có vô số địa điểm hấp dẫn đang chờ đón bạn khám phá. Trước hết, bạn không thể bỏ qua quán cà phê "Nhà của Mị" và nhà A Phủ. Đây là hai quán cà phê tượng trưng cho hai nhân vật chính trong tác phẩm "Chí Phèo" của nhà văn Tô Hoài. Quán cà phê vẫn giữ được bản sắc riêng, song cũng có một chút pha trộn hơi thở hiện đại thu hút du khách.

Tiếp theo, bạn còn có cơ hội thưởng thức vườn hoa hồng, mô hình chiếc khèn và gùi dân tộc khổng lồ, chiếc xích đu với hình tô chim hướng thẳng ra dãy Hoàng Liên Sơn. Tất cả đều là những trải nghiệm thú vị.

3. Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá Sapa tọa lạc ngay trung tâm thị trấn, rất thuận lợi cho việc dừng chân và tham quan. Khi đến nhà thờ đá Sapa, bạn sẽ cảm nhận được sự thiêng liêng và tôn nghiêm của nhà thờ với lối kiến trúc cổ độc đáo.

Nhà thờ đá Sapa Nhà thờ đá Sapa

Đây là một công trình kiến trúc bằng đá độc đáo nhưng vẫn còn nguyên vẹn. Công trình được xây dựng bởi người Pháp. Tính đến nay, nhà thờ đá đã có hàng trăm năm tuổi nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp bình yên và hoài cô của mình.

Một số lưu ý khi du lịch Sapa

Khi vào tháng 11, Sapa đã bước vào mùa đông và không khí lạnh ngày càng rõ rệt. Vì vậy, hãy mang theo đủ đồ đông, áo rét dày và ấm nhé! Đặc biệt khi leo đỉnh Fansipan săn mây.

Nếu bạn có ý định trekking lên đỉnh Fansipan, hãy chuẩn bị cho mình đầy đủ đồ nghề và một số vận dụng tư trang cần thiết.

Sapa có nhiều đồi núi, việc di chuyển cũng khá nhiều. Vì vậy, hãy lựa chọn cho mình một đôi giày thể thao chắc chắn để tiện cho việc di chuyển.

Tháng 11 cũng là lúc du khách kéo về Sapa tương đối đông. Nếu bạn có ý định du lịch Sapa, hãy đặt phòng trước để được giảm giá. Bạn có thể đặt phòng trên các trang web như traveloka, booking.com, agoda,...

Hãy mang theo một số giấy tờ như chứng minh nhân dân, bằng lái xe để thuận tiện trong việc check-in phòng và sử dụng một số dịch vụ thuê xe máy để ngao du khắp các bản làng quanh Sapa.

Ngoài ra, cũng đừng quên mang sạc dự phòng, pin máy ảnh dự phòng và gậy chụp ảnh để có những bức ảnh đẹp khi sống ảo trong chuyến du lịch của bạn.

Gợi ý một số tour du lịch Sapa tháng 11

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Hà Nội - Sapa - khu du lịch Hàm Rồng

  • 6h30: Quý khách có mặt tại điểm tập trung, sau đó lên xe khởi hành đến Sapa.
  • 13h00: Tới Sapa, nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi.
  • Chiều: Tham quan khu du lịch Hàm Rồng và chụp ảnh lưu niệm.
  • 18h00: Ăn tối và tự do vui chơi.

Ngày 2: Sapa - Fansipan - bản Cát Cát

  • 7h00: Ăn sáng và nghỉ ngơi.
  • 8h00: Đi lên đỉnh Fansipan hoặc tham quan bản Cát Cát.
  • Trưa: Trở lại Sapa và ăn trưa.
  • Chiều: Tham quan bản Cát Cát.
  • 18h00: Ăn tối và tự do vui chơi.

Ngày 3: Sapa - Hà Nội

  • Sáng: Ăn sáng và tự do vui chơi tại Sapa.
  • 11h00: Quay lại Sapa trả phòng và ăn trưa.
  • 12h45: Lên xe trở về Hà Nội.
  • 19h00: Về đến Hà Nội, kết thúc chuyến đi, hẹn gặp lại quý khách.

Nguồn: Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

Qua bài viết này, bạn đừng nghĩ Sapa tháng 11 không có điểm gì nổi bật nhé! Đây là một mùa "săn mây". Bạn sẽ có cả ngàn bức ảnh ảo diệu giữa biển mây bông bềnh hay no nê với những món thịt nướng thơm nức... Tất cả sẽ là những trải nghiệm không thể quên. Nếu bạn còn thắc mắc gì về chuyến du lịch Sapa, hãy liên hệ với chúng tôi qua...

1