Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Tết Nguyên Đán 2024: Vui vẻ và tiết kiệm

MAI THỊ NHUNG
Dịp Tết Nguyên Đán Bính Thân sắp tới, bạn đã có kế hoạch du lịch cùng gia đình chưa? Nếu bạn đang băn khoăn không biết đi đâu và chuẩn bị những gì khi du...

Dịp tết Nguyên Đán Bính Thân sắp tới, bạn đã có kế hoạch du lịch cùng gia đình chưa? Nếu bạn đang băn khoăn không biết đi đâu và chuẩn bị những gì khi du lịch Tết, hãy cùng tìm hiểu một số kinh nghiệm du lịch Tết Nguyên Đán giá rẻ dưới đây.

Du lịch Tết Nguyên Đán nên đi theo tour hay tự túc?

Có nên lựa chọn du lịch theo tour hay tự túc vào dịp Tết Nguyên Đán? Tùy thuộc vào sở thích và điều kiện của mỗi người, bạn có thể lựa chọn hình thức du lịch phù hợp nhất. Du lịch tự túc và du lịch theo tour đều có những ưu và nhược điểm riêng.

Du lịch Tết Nguyên Đán theo tour

Du lịch theo tour sẽ giúp bạn không phải lo lắng về vấn đề khách sạn, địa điểm hay ăn uống. Tuy nhiên, để có một chuyến du lịch an toàn và vui vẻ, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Chọn công ty du lịch uy tín và có chất lượng. Tìm hiểu về giá và dịch vụ của tour trên các phương tiện thông tin đại chúng để có sự so sánh và lựa chọn đúng mức giá phù hợp.
  • Đặc biệt khi đăng ký tour du lịch Tết, hãy kiểm tra xem dịch vụ ăn uống có được tính vào giá khuyến mại hay không. Nếu không, bạn có thể yêu cầu tự túc về ăn uống để được trừ tiền ra khỏi giá tour.

Du lịch Tết Nguyên Đán tự túc

Ngược lại với du lịch theo tour, khi du lịch tự túc bạn sẽ phải tự lo lắng về cách di chuyển, khách sạn, ăn uống và lựa chọn địa điểm tham quan. Dưới đây là một số hướng dẫn du lịch Tết Nguyên Đán tự túc:

  • Lên kế hoạch sớm cho chuyến đi, đặc biệt là đặt vé máy bay hoặc vé tàu càng sớm càng tốt để tránh tình trạng kín chỗ.
  • Nếu đi cùng đông người, thuê xe ô tô riêng sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Có thể lựa chọn phương tiện di chuyển là xe máy, nhưng cần chú ý tới vấn đề an toàn do lượng người đi lại rất đông đúc vào dịp Tết.

Đặt khách sạn khi du lịch Tết Nguyên Đán

Vào dịp Tết, các điểm du lịch đều trong trạng thái quá tải và giá phòng cũng tăng cao. Do đó, để tiết kiệm trong chuyến du lịch Tết, bạn cần đặt phòng trước khi đi sớm. Đối với du lịch trong nước, nên đặt phòng trước 1-2 tháng và 3 tháng nếu đi du lịch nước ngoài.

Tốt nhất là đặt phòng qua các trang web uy tín và được nhiều người truy cập như Agoda.com hay Booking.com. Đặt phòng qua Agoda.com là lựa chọn phổ biến của nhiều du khách, vì trang web này uy tín, chất lượng và có giá rẻ, thường xuyên có những đợt khuyến mại lớn đặc biệt vào dịp lễ, Tết.

Địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán

Dưới đây là một số địa điểm du lịch Tết được ưa chuộng và đáng khám phá:

  • Mộc Châu: Thời tiết vào dịp Tết khá lạnh, đặc biệt Mộc Châu tràn ngập sắc hoa mận, hoa đào tuyệt đẹp và không khí đón Tết của người dân đồng bào các dân tộc phía Bắc.
  • sapa : Chiêm ngưỡng cảnh đẹp núi non, mây mù cùng trang phục thổ cẩm của các dân tộc miền núi. Tham quan thung lũng nở hoa, bản Tả Phìn hay Cổng trời và thưởng thức những món ăn đặc sản vùng Tây Bắc.
  • Vịnh Hạ Long: Trải nghiệm du xuân trên biển, cảm nhận sóng biển êm dịu và khám phá cuộc sống của người dân làng chài trên Vịnh Hạ Long.
  • Huế: Điểm du lịch nổi tiếng ở miền Trung. Hoặc bạn có thể ghé thăm Đà Nẵng - Hội An, hai điểm du lịch Tết được nhiều người lựa chọn.
  • Đà Lạt: Thành phố mộng mơ, vào thời điểm này Đà Lạt tràn ngập màu sắc của hoa đẹp tuyệt vời.
  • Nha Trang, Đảo Bình Hưng (Khánh Hòa) hay phú quốc : Nếu bạn thích trốn cái lạnh và muốn hòa mình vào ánh nắng ấm áp và biển xanh.

Du lịch Tết nước ngoài

Nếu bạn muốn trải nghiệm du lịch Tết ở nước ngoài, hãy lựa chọn những tour du lịch nổi tiếng như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc, các nước Đông Nam Á, châu Âu hay Mỹ.

Một số lưu ý khi du lịch dịp Tết

Để có một chuyến du lịch suôn sẻ và an lành vào dịp Tết, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Mang theo hành lý gọn gàng và giấy tờ tùy thân cần thiết.
  • Không nên mang quá nhiều tiền mặt, hãy sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM.
  • Tìm hiểu về địa điểm mà bạn đến và mang theo một số loại thuốc cần thiết như thuốc đau đầu, đau bụng, say tàu xe.

Hãy áp dụng những kinh nghiệm du lịch Tết đầy đủ, suôn sẻ và ý nghĩa để chuyến đi tràn đầy vui vẻ và may mắn. Tham khảo một số địa điểm du lịch Tết được ưa chuộng như Mộc Châu, Sapa, Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Phú Quốc để thêm phần thú vị cho chuyến du xuân của bạn.

1