Xem thêm

Kinh nghiệm mua đặc sản Quy Nhơn về làm quà thú vị nhất

MAI THỊ NHUNG
Quy Nhơn là thành phố ven biển xinh đẹp của miền Trung Việt Nam, nơi có nhiều đặc sản ngon và hấp dẫn. Nếu bạn đang tìm kiếm những món quà độc đáo để mang...

Quy Nhơn là thành phố ven biển xinh đẹp của miền Trung Việt Nam, nơi có nhiều đặc sản ngon và hấp dẫn. Nếu bạn đang tìm kiếm những món quà độc đáo để mang về làm quà, hãy cùng tìm hiểu về những đặc sản nổi tiếng của Quy Nhơn và những khu chợ nổi tiếng để mua sắm.

Những đặc sản Quy Nhơn mua về làm quà

Bánh ít lá gai Quy Nhơn

Bánh ít lá gai Quy Nhơn là một loại bánh truyền thống của Bình Định với hương vị thơm ngon đặc trưng. Được làm từ bột nếp, lá gai, dừa và đậu xanh, loại bánh này được làm bằng tay với sự tỉ mỉ và kỹ năng từ người thợ lành nghề. Vỏ bánh được làm từ lá gai tươi, bên trong là nhân đậu xanh và dừa nạo. Bánh ít lá gai có hình tháp đặc biệt, là món quà thích hợp để mang về làm quà cho người thân, gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, để bánh giữ được hương vị tốt nhất, bạn cần lưu ý bảo quản trong vòng 3-4 ngày.

Bánh ít lá gai Bình Định Hình ảnh: Bánh ít lá gai Bình Định

Bánh Hồng Quy Nhơn

Bánh Hồng Tam Quan là một món ăn đặc sản Quy Nhơn khác mà bạn không thể bỏ qua. Được làm từ loại nếp thơm cao cấp và đường trắng, bánh Hồng Tam Quan có hương vị đặc trưng của dừa. Món này được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản và không quá khó. Bánh Hồng Tam Quan đã trở thành một món ăn truyền thống của người dân Quy Nhơn và là một lựa chọn tuyệt vời để mang về làm quà.

Bánh hồng Tam Quan Bánh hồng Tam Quan

Tré

Tré là một món ăn đặc biệt của Bình Định và miền Trung. Món ăn này được làm từ thịt heo, bì, mè, riềng, tiêu, tỏi, thính và các gia vị khác. Thịt lợn sau khi được làm sạch và thái lát nhỏ, được tẩm ướp với các gia vị. Sau đó, thịt sẽ được cuốn trong lá ổi và rơm, lên men từ 2-3 ngày. Tré có vị chua nhẹ, vị giòn dai của thịt lợn và hương vị đặc trưng của riềng, ớt, hạt tiêu. Món ăn này sẽ trở nên thú vị hơn khi thưởng thức cùng tương ớt và bạn bè trong các bữa tiệc nhậu.

Tré - một món đặc sản rất nổi tiếng của Bình Định Tré - một món đặc sản rất nổi tiếng của Bình Định

Rượu Bà Đá

Ngoài những món bánh nổi tiếng, rượu cũng là một loại đặc sản không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn. Rượu Bàu Đá là loại rượu nổi tiếng ở địa phương này. Được làm từ gạo thơm và nguồn nước ngầm trong mát, rượu Bàu Đá có vị thơm ngọt và chất men ngọt. Đi du lịch Quy Nhơn mà chưa thưởng thức một ly rượu Bàu Đá, bạn sẽ chưa trọn vẹn trải nghiệm hương vị của nơi này. Mua về một bình rượu Bàu Đá làm quà cho người thân và bạn bè cũng sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để tận hưởng cùng nhau vào các dịp lễ tết hay sum họp vào cuối tuần.

Rượu Bàu Đá - Quy Nhơn Rượu Bàu Đá - Quy Nhơn

Bánh tráng nước dừa

Bánh tráng nước dừa là một trong những đặc sản Bình Định được nhiều du khách yêu thích. Với hương vị đậm đà từ mì, mè, hành, tiêu, dừa và vị mặn đặc trưng, loại bánh này có thể khiến bạn nhớ mãi. Để có được bánh tráng dày và thơm ngon, người thợ phải mất rất nhiều công đoạn thủ công tỉ mỉ. Với sự công phu và tâm huyết trong từng chiếc bánh, vị ngọt béo từ dừa và mè cùng vị nồng đượm của hành tím miền Trung khiến ai đã thưởng thức một lần đều không thể quên.

Các loại bánh tráng nước dừa Bình Định Các loại bánh tráng nước dừa Bình Định

Ngoài những đặc sản trên, Quy Nhơn còn có nhiều món ngon khác như nem chợ Huyện, mực rim, các loại bánh tráng và hải sản khô. Khi du lịch Quy Nhơn, đừng quên thưởng thức cả những đặc sản này.

Các khu chợ nổi tiếng ở Quy Nhơn

Bên cạnh việc thưởng thức trực tiếp những món đặc sản nổi tiếng ở Quy Nhơn, mua sắm là một hoạt động thú vị không thể bỏ qua. Dưới đây là một số khu chợ nổi tiếng ở Quy Nhơn mà bạn có thể tham khảo:

Chợ đêm Quy Nhơn

Chợ đêm Quy Nhơn là khu chợ nổi tiếng của sinh viên, nơi bạn có thể tìm thấy các mặt hàng thời trang với giá rẻ. Ngoài ra, chợ cũng có nhiều gian hàng đồ ăn vặt và các món ăn ngon như nem chả, bún tôm, vịt lộn chiên mắm. Đừng bỏ qua điểm đến này khi du lịch Quy Nhơn.

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Tư, Tp. Quy Nhơn, Bình Định.
  • Giờ mở cửa: 08h00 tới đêm.

Chợ Đầm

Chợ Đầm là chợ hải sản nổi tiếng ở Quy Nhơn. Nơi này chuyên cung cấp hải sản tươi cho cả thành phố. Hải sản ở chợ Đầm được đánh giá cao về chất lượng, tuy nhiên, giá cả ở đây cũng cao hơn so với các chợ khác. Đây là điểm đến lý tưởng để mua hải sản để mang về làm quà.

  • Địa chỉ: Hoàng Hoa Thám, phường Thị Nại, thành phố Quy Nhơn, Bình Định.
  • Giờ hoạt động: Chủ yếu vào buổi sáng.

Chợ Đầm Quy Nhơn Chợ Đầm Quy Nhơn

Chợ Khu 2

Chợ Khu 2, hay còn gọi là Khu chợ Chiều, hoạt động từ khoảng 3h chiều đến 7h tối. Đây là nơi bán hải sản tươi ngon với giá cả hợp lý. Hải sản ở đây thường được mua để chuyển đến các tỉnh khác hoặc các quán ăn, nhà hàng trong thành phố. Nếu bạn không có thời gian đi chợ vào buổi sáng, hãy ghé qua chợ Khu 2 vào buổi chiều để mua hải sản và đặc sản để mang về thưởng thức.

  • Địa chỉ: 110 Nguyễn Huệ, phường Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
  • Giờ hoạt động chính: 15h00 - 19h00.

Chợ Khu 6

Chợ Khu 6 là một khu chợ dành cho mọi tầng lớp, với các loại hải sản khô và đặc sản Quy Nhơn. Đây là nơi phù hợp nếu bạn muốn mua những món quà đặc sản như tré, bánh ít lá gai, bánh tráng nước dừa và các loại hải sản khô khác.

  • Địa chỉ: Đường Võ Lai, phường Ngô Mây, thành phố Quy Nhơn, Bình Định.
  • Giờ hoạt động: 06h00 - 17h00.

Chợ Khu 6 - Quy Nhơn Chợ Khu 6 - Quy Nhơn

Lưu ý khi mua sắm tại Quy Nhơn

Theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn, khi mua sắm tại các chợ, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Lựa chọn hàng hóa cẩn thận để tránh mua phải hàng nhái hoặc kém chất lượng.
  • Đừng quên mặc cả giá khi mua hàng ở chợ, vì giá hàng thường có thể thương lượng.
  • Không nên đi mua hàng ở chợ quá sớm để có giá tốt hơn. Người bán thường cho rằng người mua đầu tiên là người "mở hàng" và thường sẽ không thể thương lượng giá nếu bạn là khách mua hàng đầu tiên.

Trên đây là những kinh nghiệm mua đặc sản Quy Nhơn về làm quà thú vị nhất. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Hãy nhanh chóng đặt vé máy bay đi Quy Nhơn và khám phá trọn vẹn vẻ đẹp và hương vị của nơi này.

1