Xem thêm

Kinh nghiệm mua dâu tây Đà Lạt để tránh bị lừa

MAI THỊ NHUNG
Đà Lạt luôn là điểm đến được du khách thập phương chọn lựa không chỉ vì khí hậu mát mẻ và thắng cảnh đẹp tự nhiên, mà còn vì những nông sản hấp dẫn mà...

Đà Lạt luôn là điểm đến được du khách thập phương chọn lựa không chỉ vì khí hậu mát mẻ và thắng cảnh đẹp tự nhiên, mà còn vì những nông sản hấp dẫn mà chỉ Đà Lạt mới trồng được. Trong số đó, dâu tây là một loại trái ngon đặc trưng không thể bỏ qua.

Kinh nghiệm lựa chọn dâu tây và vườn dâu tây

Hiện nay, Đà Lạt có nhiều vườn dâu trồng các loại như dâu New Zealand, Mỹ, Pháp, Nhật, cùng những loại dâu truyền thống như dâu đá, dâu mỹ hương. Các loại dâu truyền thống thường có giá rẻ và được ưa chuộng vì hương vị chua chua ngọt ngọt đặc trưng.

Kinh nghiệm mua dâu tây Đà Lạt để tránh bị lừa Hình ảnh minh họa

Giá dâu tây Đà Lạt

Nhiều du khách thường thắc mắc giá dâu tây Đà Lạt dao động từ 80.000đ đến 340.000đ/kg. Điều này phụ thuộc vào hai phương pháp canh tác dâu tây hiện nay:

Dâu tây truyền thống

Dâu tây truyền thống được trồng dưới đất, tương tự như cách trồng rau. Với chi phí thấp, hình thức trồng này thường chỉ áp dụng cho dâu đá và dâu mỹ hương. Giá để tham quan và hái tại vườn thì khá rẻ, dao động từ 90.000đ đến 120.000đ/kg.

Dâu tây công nghệ Biofress

Dâu tây công nghệ Biofress được trồng thủy canh trên giang, trong nhà kính, cách ly với mặt đất. Phương pháp trồng này đòi hỏi chi phí đầu tư cao, nhưng cho ra quả dâu ngon, đẹp và chất lượng. Dâu tây cao cấp được nhập khẩu thường áp dụng phương pháp canh tác này, giá dâu tây trên thị trường dao động từ 180.000đ đến 300.000đ+/kg.

Mùa dâu tây Đà Lạt

Dâu tây không phải là loại trái cây có quanh năm. Mùa dâu tây Đà Lạt thường bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 7 dương lịch. Trái dâu trong mùa nắng sẽ chín đều, căng mọng và chất lượng cao, trong khi trái dâu trong mùa mưa thường nhỏ và không ngọt ngon như mong muốn.

Nơi mua dâu tây Đà Lạt

Ngoài các vườn dâu gần trung tâm thành phố, các huyện lân cận như Lạc Dương, xã Xuân Thành, Xuân Thọ cũng có nhiều vườn dâu tây. Tuy nhiên, vườn dâu tây tập trung nhiều nhất ở chợ Đà Lạt.

Mua dâu tây tại vườn

Nếu bạn muốn trải nghiệm hái dâu và mua dâu tại vườn, giá thường cao hơn do bạn không hái kỹ bằng các bác nhà vườn. Tuy nhiên, dâu tại vườn luôn tươi ngon hơn.

Kinh nghiệm mua dâu tây Đà Lạt để tránh bị lừa Hình ảnh minh họa

Mua dâu tại chợ Đà Lạt

Nếu bạn mua dâu tây ngoài trung tâm chợ Đà Lạt, hãy cẩn thận để tránh bị người bán đánh tráo trái kém chất lượng. Tốt nhất nên chọn từng trái thay vì mua trong hộp đã làm sẵn.

Mua dâu tại vựa

Bạn cũng có thể đến các vựa tại đường Phan Bội Châu và đường Nguyễn Công Trứ, hai con đường tập trung nhiều vựa dâu tây nhất. Giá mua tại vựa thường rẻ hơn cả.

Kinh nghiệm mua và bảo quản dâu tây Đà Lạt

Cách bảo quản dâu tây

Để dâu tây không bị hỏng khi di chuyển, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ sau đây:

  1. Hái dâu gần lúc khởi hành để dâu tươi ngon hơn.
  2. Chọn những trái dâu không quá chín, loại bỏ ngay những trái đã có hiện tượng bị dập hoặc mốc.
  3. Xếp giữa các lớp trái là khăn giấy, giấy báo hoặc lá dâu.
  4. Bỏ một chai nước đá vào hộp dâu để làm dâu tươi lâu hơn.
  5. Cầm trên tay hoặc bỏ vào tủ mát, không để chung với hành lý khác.

Chọn đúng dâu tây Đà Lạt

  1. Không có dâu tây hái tại vườn với giá 40.000đ/kg.
  2. Đọc kỹ các bài viết về vườn dâu tây lừa đảo để đảm bảo mua hàng chính hãng.
  3. Học cách phân biệt dâu tây Đà Lạt và dâu tây Trung Quốc. Không ai chắc chắn rằng dâu bán tại Đà Lạt là dâu Đà Lạt.
  4. Chọn dâu không bị dập, thối hoặc nấm trắng. Đảm bảo cuống quả còn tươi để tránh hỏng nguyên hộp.
  5. Trong vườn dâu, hãy tuân thủ hướng dẫn và quản lý trẻ em cẩn thận.
  6. Một số vườn dâu có bán các sản phẩm từ dâu tây hoặc đặc sản khác. Bạn có thể từ chối nếu không muốn mua.

Phân biệt dâu Đà Lạt và dâu Trung Quốc

Ở Đà Lạt và nhiều nơi khác, vẫn có tình trạng trà trộn dâu tây Trung Quốc. Hãy chọn lựa cẩn thận để tránh mua phải hàng giả.

TOP những vườn dâu tây uy tín được giới trẻ rần rần "Check-in" tại Đà Lạt

Vntour.com.vn - Lưu ý
Nội dung bài viết thuộc bản quyền của VNTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại VNTOUR.

1