Xem thêm

Lịch trình du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An 5 ngày 4 đêm: Điểm đến tuyệt vời cho mùa hè

MAI THỊ NHUNG
Nếu bạn đang lên kế hoạch khám phá dải đất miền Trung đầy nắng và gió thì một chuyến du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An 5 ngày 4 đêm là lựa chọn...

Nếu bạn đang lên kế hoạch khám phá dải đất miền Trung đầy nắng và gió thì một chuyến du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An 5 ngày 4 đêm là lựa chọn tuyệt vời. Hãy cùng tôi "bỏ túi" ngay kinh nghiệm lên lịch trình, đi lại, ăn uống, vui chơi hợp lý trong bài viết này nhé!

1. Thời điểm lý tưởng đi du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An 5 ngày 4 đêm

Khí hậu Đà Nẵng - Huế - Hội An thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa, tuy nhiên lại không có đủ 4 mùa xuân, hạ, thu, đông như miền Bắc. Một năm chỉ chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.

  • Mùa mưa: mùa mưa ở 3 tỉnh/ thành phố này cũng như những nơi khác trên dải đất miền Trung, đều thường xuyên có mưa. Tuy nhiên, vi vu mùa này cũng có nhiều cái hay như được ngồi thuyền nhỏ để dạo quanh những con phố Hội An giữa "biển nước", hay ghé qua những quán ăn vặt ven đường, thưởng thức những món đặc sản Huế thơm ngon, vừa ngắm mưa rơi bên ngoài. Rất đáng thử đúng không nào!

  • Mùa khô: thời gian này trời trong xanh, gió nhẹ, nắng vàng, rất mát mẻ và dễ chịu. Nên cực kỳ phù hợp cho việc đi du lịch, tham quan, vui chơi, tắm biển và có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Với những thông tin trên và theo kinh nghiệm du lịch của mình, thì thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An 5 ngày 4 đêm là từ tháng 4 đến tháng 7. Tuy vậy, nếu bạn không thể sắp xếp đi vào khoảng thời gian này thì cũng không sao hết, mỗi mùa nơi đây lại có những nét đẹp và thú vị riêng đang chờ bạn khám phá.

Beautiful Beach

Caption: Bãi biển đẹp tại Đà Nẵng

2. Hướng dẫn di chuyển thuận tiện nhất cho chuyến đi

2.1. Di chuyển đến Huế/ Đà Nẵng/ Hội An

Với lịch trình Đà Nẵng - Hội An - Huế 5 ngày 4 đêm mà tôi gợi ý trong bài viết này, chúng ta sẽ bay vào/ra sân bay Đà Nẵng, sau đó di chuyển vào Hội An, cuối cùng là quay ngược ra Huế. Từ Huế, bạn có thể đi tàu/xe khách hoặc lựa chọn đi máy bay tại sân bay Phú Bài.

Giờ thì chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chi tiết những cách di chuyển phổ biến và thuận tiện nhất nào!

Gợi ý: Nếu bạn booking resort/khách sạn tại Vinpearl Đà Nẵng/Vinpearl Huế/Vinpearl Nam Hội An thì có thể tham khảo thêm dịch vụ đưa đón sân bay <=> resort/khách sạn Vinpearl vô cùng tiện lợi, an toàn với mức giá ưu đãi.

  • Đăng ký xe 4 chỗ/7 chỗ/16 chỗ đưa/tiễn khách sạn/resort Vinpearl Đà Nẵng <=> sân bay Đà Nẵng
  • Đăng ký xe 7 chỗ/16 chỗ đưa/tiễn Vinpearl Hotel Huế <=> sân bay Phú Bài
  • Đăng ký xe 4 chỗ/7 chỗ/16 chỗ đưa/tiễn Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An <=> sân bay Đà Nẵng.

2.2. Di chuyển trong thành phố

  • Taxi: Taxi là một lựa chọn phổ biến khi di chuyển trong nội thành, đặc biệt là vào những ngày trời mưa hay nắng nóng. Nếu đi theo nhóm hay gia đình, bạn nên đi taxi, vừa an toàn, thoải mái lại tiết kiệm. Tuy nhiên để tránh xảy ra tình trạng "chặt chém", bạn nên gọi những hãng taxi uy tín nhé! Một gợi ý hoàn hảo mà du khách có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn để di chuyển đó chính là hãng taxi XANH SM.

Taxi

Caption: Taxi XANH SM - Lựa chọn hàng đầu cho hành trình của bạn

Taxi XANH SM - hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam, vận hành hoàn toàn bằng ô tô điện VinFast. Lựa chọn di chuyển bằng taxi XANH SM, khách hàng không chỉ được trải nghiệm chất lượng dịch vụ khác biệt mà còn đang chung tay cùng hãng trong mục tiêu nỗ lực giảm thiểu phát thải từ phương tiện giao thông, bảo vệ môi trường.

Tại Đà Nẵng, XANH SM đang cung cấp dịch vụ taxi tiêu chuẩn và taxi cao cấp, cùng các gói cước 1 chiều đến các địa điểm du lịch hấp dẫn như VinWonders Nam Hội An chỉ từ 380.000VNĐ và gói di chuyển 2 chiều tiện lợi với ưu đãi 70% chiều về.

Khách hàng có thể đặt xe nhanh chóng qua 04 cách:

  1. Gọi tổng đài toàn quốc 1900 2088
  2. Vẫy xe trên đường như taxi truyền thống
  3. Đặt xe trên ứng dụng Taxi Xanh SM. Tải app ngay [TẠI ĐÂY]
  4. Đặt xe thông qua dịch vụ beVinFast trên nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ be
  • Xe máy: Di chuyển bằng xe máy vừa chủ động đi lại, vừa có thể dễ dàng "hòa mình" vào cuộc sống của người dân địa phương.

  • Ô tô riêng/thuê: Đi cùng nhóm bạn hay gia đình thì tự túc hay thuê ô tô là một phương án hợp lý. Vừa an toàn, thoải mái lại có thể chủ động lịch trình.

  • Xích lô: Nếu có cơ hội, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ngồi xích lô, chầm chậm ngắm nhìn phố phường Hội An hay thành phố Huế mộng mơ. Đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi của bạn đấy.

  • Đi bộ: Đi bộ là lựa chọn cực kì phù hợp nếu bạn vui chơi, thăm thú tại phố cổ Hội An. Phố cổ khá nhỏ nên bạn có thể vừa đi dạo cho thoải mái tinh thần, vừa có thể thong dong ngắm nhìn thật kĩ vẻ đẹp cổ kính, hoài niệm nơi đây cũng như văn hóa, sinh hoạt thường ngày của người dân phố Hội.

  • Thuyền/tàu: Nếu muốn cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp nên thơ của phố Hội, bạn có thể ngồi thuyền dạo chơi trên sông Hoài về đêm hay đi tàu ra đảo Cù Lao Chàm xinh đẹp nhé!

Beautiful Street

Caption: Phố cổ Hội An - Một điểm dừng chân tuyệt vời

3. Gợi ý khách sạn, resort nghỉ dưỡng tốt nhất tại Đà Nẵng, Huế, Hội An

Trong suốt chuyến du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An 5 ngày 4 đêm vừa rồi, tôi và cả gia đình đã lựa chọn nghỉ ngơi tại hệ thống resort/khách sạn Vinpearl. Phòng ốc, dịch vụ và tiện ích tại đây tôi đều vô cùng hài lòng, hơn nữa lại còn săn được voucher hấp dẫn nên muốn review ngay với mọi người.

3.1. Vinpearl Đà Nẵng

Vinpearl Resort & Spa Đà Nẵng

  • Địa chỉ: số 23 đường Trường Sa, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Số điện thoại: (+84) 236 396 6888

Vinpearl Resort & Spa Đà Nẵng có kiến trúc tân cổ điển tinh tế và khuôn viên sinh thái đa dạng từ hoa lá rực rỡ đến cây ăn trái sum suê. Những lý do bạn không nên bỏ lỡ Vinpearl Resort & Spa Đà Nẵng:

  • Nằm cách sân bay Quốc tế Đà Nẵng chỉ 15 phút lái xe
  • 100% villa có hồ nước uốn quanh tạo thành một ốc đảo thanh bình bên cạnh bãi biển Non Nước xinh đẹp
  • Thưởng thức bữa tiệc BBQ tại villa có bể bơi riêng tư cùng gia đình
  • Tận hưởng không gian thư giãn của spa trên mặt hồ

Vinpearl Luxury Đà Nẵng

  • Địa chỉ: số 7 Trường Sa, Hải Hoà Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Số điện thoại: (+84)236 396 8888

Đến với Vinpearl Luxury Đà Nẵng, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời như tập Yoga hoặc massage thư giãn trong phòng xông đá muối Himalaya độc đáo để thải độc và thanh lọc cơ thể, hay khám phá hệ thống 5 bể bơi tuyệt đẹp, trong đó có bể bơi vô cực rộng tới 1.185m2.

3.2. Melia Vinpearl Huế

  • Địa chỉ: 50A đường Hùng Vương, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Số điện thoại: (+84) 234 368 8666

Toạ lạc giữa lòng xứ Huế cổ kính với vị trí đắc địa "hướng sông Hương, tựa núi Ngự", tòa tháp Melia Vinpearl Huế với 33 tầng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời:

  • The Prime Restaurant - nhà hàng theo concept Steak House đầu tiên tại Huế. Với không gian lãng mạn và tầm nhìn thành phố và sông Hương tuyệt đẹp.
  • Thưởng thức một ly cocktail tại Sky Bar được mệnh danh là "quầy bar đẹp nhất thành phố Huế" và ngắm nhìn thành phố Huế diễm lệ về đêm.

3.3. Vinpearl Hội An và Vinpearl Nam Hội An

Vinpearl Resort & Spa Hội An

  • Địa chỉ: tổ 6, khối Phước Hải, phường Cửa Đại, TP. Hội An, Tỉnh Quảng Nam
  • Số điện thoại: (+84) 235 375 3333

Nằm dọc bãi biển Cửa Đại, Vinpearl Resort & Spa Hội An mang kiến trúc Địa Trung Hải tinh tế với không gian phòng ngủ lãng mạn bậc nhất và hồ bơi vô cực ngoài trời rộng 1.344m2 lớn nhất thành phố Hội An. Các căn villa tại đây có thiết kế 2 tầng với mái vòm rộng, hàng hiên lớn có hành lang bao quanh và không gian thoáng đãng giúp bạn luôn cảm thấy thư thái và dễ chịu.

Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An

  • Địa chỉ: xã Bình Dương, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, Việt Nam
  • Số điện thoại: (+84) 235 367 6888

Trong dáng hình đôi cánh buồm mang màu sắc huyền thoại đặt bên bờ biển Bình Minh nguyên sơ dài 1.300m, Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An sẽ làm bạn hài lòng với bể bơi tràn bờ hình con sò tuyệt đẹp rộng tới 2.300m2, công viên giải trí VinWonders, vườn thú du khảo trên sông Vinpearl River Safari độc đáo và sân golf 18 hố tiêu chuẩn quốc tế...

Resort

Caption: Vinpearl Resort & Spa Hội An - Nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho chuyến du lịch của bạn

4. Lịch trình du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An

... (Dữ liệu còn thiếu, vui lòng kiểm tra lại để cung cấp thông tin chi tiết)

Lịch trình du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An 5 ngày 4 đêm là một chuyến hành trình tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp của miền Trung Việt Nam. Đến với những điểm đến hấp dẫn, thưởng thức ẩm thực đặc sản và tận hưởng không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời tại các resort/khách sạn phục vụ chu đáo. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm chuyến du lịch này và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ cho riêng mình!

1