Xem thêm

Lưu lại những địa điểm du lịch Đà Lạt hot nhất mà bạn không nên bỏ lỡ

MAI THỊ NHUNG
Đà Lạt, với vẻ đẹp nên thơ và trữ tình, với rừng cây thông bạt ngàn, cánh đồng hoa rực rỡ, và con suối chảy róc rách, cùng với không khí trong lành, đã để...

Đà Lạt, với vẻ đẹp nên thơ và trữ tình, với rừng cây thông bạt ngàn, cánh đồng hoa rực rỡ, và con suối chảy róc rách, cùng với không khí trong lành, đã để lại bao nhớ thương cho khách du lịch tứ phương. Haidangtravel sẽ giới thiệu đến bạn 18 địa điểm nổi tiếng xinh đẹp của "xứ sở ngàn hoa" mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Đà Lạt.

Đồi Thiên Phúc Đức

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt gần 10km, đồi Thiên Phúc Đức - một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt khá lạ lẫm với du khách nhưng quen thuộc với những kẻ du hành. Đường lên đồi không được thuận lợi như những nơi khác, các hoạt động dịch vụ cũng chưa có. Tuy nhiên, đồi không quá cao nên chỉ mất chừng 20 phút đi bộ, bạn đã đặt chân đến đỉnh và tận mắt chứng kiến một khung cảnh tuyệt sắc, huyền ảo của Đà Lạt.

Đặc biệt ở đây là hình ảnh cây thông cô đơn trên ngọn đồi, có dáng nghiêng về một phía như đang đợi chờ một ai, lẻ loi cô độc giữa cái se lạnh của Đà Lạt.

Zoodoo

Zoodoo tọa lạc ở xã Đạ Nhim, Lạc Dương, Lâm Đồng, cách Đà Lạt khoảng gần 40km, hướng Nha Trang - Khánh Vĩnh (TL 723). Dù đường đi hơi xa, nhưng nếu có cơ hội, bạn nên đến đây một lần. Ghé đến đây chơi một buổi, bạn sẽ thấy nhẹ nhàng, thư thái và biết trân quý, yêu thương thiên nhiên nhiều hơn.

Dalat Milk Farm

Dalat Milk Farm thuộc xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Nông trại này hấp dẫn các bạn trẻ bởi những cánh đồng hoa rộng mênh mông, hồ nước xanh thơ mộng và cả đàn bò sữa đáng yêu. Với khung cảnh thơ mộng, Dalat Milk Farm không chỉ là điểm chụp choẹt của giới trẻ mà nó còn là chốn bình yên để bạn thư giãn, tận hưởng một không gian riêng tư và hoàn toàn tách biệt sự ồn ào của thành thị.

Ngã Ba Tình

Nếu bạn đã từng ghé đến Ma Rừng Lữ Quán khi du lịch Đà Lạt, hẳn không thể quên địa danh Ngã Ba Tình nằm ngay trên đường dẫn vào nơi này.

Nằm cách khá xa so với trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn sẽ đi khoảng hơn 20km để đến được nơi này. Được bao bọc bởi rừng thông và nhìn xuống dòng suối thơ mộng, Ngã Ba Tình sẽ tạo cho bạn cảm giác cực kỳ thư giãn. Đường đến Ngã Ba Tình có khá nhiều khó khăn, nhưng nét đẹp và nét lãng mạn của nơi này đã hấp dẫn rất nhiều du khách.

Ma Rừng Lữ Quán

Được ví như “chốn thần tiên” của Đà Lạt, Ma Rừng Lữ Quán quyến rũ và bình yên trong không gian tím biếc của cây, của hoa và cả những ngôi nhà “làng Âu” xinh đẹp như trong truyện cổ tích. Ma Rừng Lữ Quán tọa lạc ở thôn Đạ Nghịt - xã Lát - huyện Lạc Dương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km, nếu đi xe máy thì mất khoảng hơn 30 phút.

Với khung cảnh cực kỳ lãng mạn, Ma Rừng Lữ Quán hiện là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt thu hút nhiều khách du lịch đến thăm nhất. Tuy là khu du lịch nhưng nơi đây cũng rất tuyệt vời cho một buổi cà phê hẹn hò, đặc biệt là cho những đôi bạn trẻ thích khám phá khung cảnh hoang sơ.

Làng Cù Lần

Làng Cù Lần tọa lạc ngay dưới chân núi Langbiang, thuộc địa phận thôn Suối Cạn - xã Lát - huyện Lạc Dương - Lâm Đồng, cách thành phố Đà Lạt chừng 20km. Làng Cù Lần là điểm đến tuyệt đẹp không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt.

Ở làng Cù Lần, bên cạnh màu sắc tươi mới của những đồi thông bạt ngàn thì bạn còn được hòa vào tiếng thông reo, chim hót, suối chảy róc rách, và nhìn cảnh tím hòa giữa nền trời Tây Nguyên cũng khiến bạn không thể rời mắt. Chỉ với 30.000 đồng tiền vé vào cổng, du khách sẽ được đắm mình trong thiên nhiên hoang sơ, quên đi sự tất bật của cuộc sống. Bạn có thể thả mình theo những tiếng gió vi vu bên những cây cù lần trong sắc xanh thẳm của núi rừng, hay ngồi buông câu, chờ bắt những con cá trong hồ hay suối.

"Cây cô đơn" hồ Suối Vàng

Một địa điểm tuyệt đẹp nép mình bên Đà Lạt ít người khám phá chính là "cây cô đơn" ở khu vực hồ Suối Vàng. Nơi đây bỗng trở thành điểm cắm trại lý tưởng cho nhiều bạn trẻ khi khám phá Đà Lạt bởi không biết tự bao giờ khu vực này mọc lên độc nhất một cái cây.

"Cây cô đơn" nằm ở Suối Vàng thuộc xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm hòa mình với thiên nhiên thơ mộng, yên bình với không gian thoáng đãng, thích hợp để picnic cùng bạn bè. Thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh là vào sáng sớm từ 4-9h, chiều tối từ 16-20h và tận khuya vì khoảng này trời ít mưa, quang cảnh đẹp như chốn bồng lai.

Đồi chè Cầu Đất - Trại Mát

Đồi chè Cầu Đất - Trại Mát nằm ven thành phố Đà Lạt, chỉ cần chạy thẳng theo đường Trần Hưng Đạo - Hùng Vương và xem chỉ dẫn đường lên Trại Mát, từ đó hỏi bất cứ người dân ven đường nào để đến thôn Xuân Trường. Đây đã trở thành điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích, để chụp ảnh lưu niệm, tận hưởng không khí mát mẻ và trong lành.

Thác Pongour

Thác Pongour được mệnh danh là Nam Thiên đệ nhất thác, tọa lạc tại xã Tân Hội, huyện Đức Trọng cách trung tâm thành phố Đà Lạt 50 km về hướng nam trên quốc lộ 2. Hiện thác còn không quá nhiều nước do làm thủy điện, nhưng vẫn tạo thành khung cảnh độc đáo. Khu thung lũng hạ lưu của thác cũng là địa điểm thích hợp cho cắm trại và nghỉ dưỡng.

Datanla High Rope Course

Datanla High Rope Course là một trong những điểm đến được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Nằm ngay bên phải cổng vào thác Datanla, trên con đèo Prenn ngoằn ngoèo cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km, Datanla High Rope Course mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị, mạo hiểm và độc lạ.

Làng hoa Vạn Thành

Làng hoa Vạn Thành nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 3km, chạy theo đường 3/2, rẽ trái về hướng Cam Ly. Không chỉ xanh ngát bởi những cánh đồng hoa rộng lớn, Làng hoa Vạn Thành còn có những cánh hoa đủ loại, đủ màu từ màu trắng giản dị tinh khôi, hồng phấn dịu dàng đến vàng kiêu sa hay đỏ nhung lộng lẫy.

Đồi cỏ lau Lạc Dương

Đồi cỏ lau Lạc Dương là một địa điểm du lịch và chụp hình lý tưởng dành cho nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ và những bạn đam mê, yêu phong cảnh thiên nhiên, núi rừng. Để đến đồi cỏ tranh này, bạn cần đi hơn 40km đường dài, trong đó có cả đường rừng, nên phương tiện thích hợp nhất chính là xe máy.

Hoa tam giác mạch Tà Nung

Vườn hoa tam giác mạch Đà Lạt tọa lạc tại xã Tà Nung, huyện Lâm Hà, trên đường từ Đà Lạt đến thác Voi. Tuy không quá lớn như một cánh đồng ở Tây Bắc, nhưng nó cũng đủ làm du khách xôn xao và hồi hộp mong một lần được đến đây để chiêm ngưỡng màu hoa trắng hồng hấp dẫn của loài hoa tam giác mạch.

Trường Cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt

Trường Cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt là một công trình kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn châu Âu, nhưng cũng kết hợp được nhiều chi tiết kiến trúc bản địa để tạo thành một công trình kiến trúc hòa hợp Đông và Tây. Bạn có thể điểm lại lối kiến trúc được xây dựng từ thời xưa, những lối đi, những ô cửa của trường đều lên ảnh vô cùng chất.

Ga Đà Lạt

Nhà ga Đà Lạt là điểm chụp ảnh yêu thích của các đôi tình nhân trong dịp cưới và các bạn trẻ khi đến Đà Lạt. Nhà ga có lối kiến trúc độc đáo từ đầu máy, đường sắt răng cưa cho đến không gian trong khoan tàu. Được đề xuất bắt đầu một chuyến khám phá Đà Lạt đầy thú vị từ ga Đà Lạt cùng Haidangtravel.

Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt là một điểm đến được giới trẻ "săn đón" nhiều nhất vào đầu năm 2016. Công trình này hút hồn bởi những kiến trúc cực chất, lạ để bạn thỏa sức thể hiện phong cách riêng chính mình.

Trung tâm văn hóa Thanh thiếu niên, số 13 Đinh Tiên Hoàng

Trung tâm văn hóa Thanh thiếu niên nằm ở số 13 Đinh Tiên Hoàng là một địa điểm mới được nhiều bạn trẻ đua nhau tới chụp hình. Nơi đây đặc biệt rất thích hợp cho những bạn muốn có hình đẹp, mà lại mang phong cách độc lạ và cá tính.

Đồi Robin

Đồi Robin là một trong những điểm du lịch Đà Lạt được nhiều du khách nhắc đến nhiều nhất. Ngọn đồi này có một vị trí thuận lợi và tầm nhìn thoáng đãng. Từ đây, du khách dễ dàng phóng tầm mắt ra xung quanh, bao quát cả thành phố yên bình, đặc biệt còn có thể ngắm cả bình minh và hoàng hôn buông trên thành phố.

Đó là 18 địa điểm du lịch hấp dẫn và xinh đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Đà Lạt. Hãy dành thời gian để khám phá và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố hoa này. Nhớ lưu ý những điều cần thiết và tham khảo thêm các bài viết hữu ích từ Haidangtravel trước chuyến đi của bạn!

1