Xem thêm

Mách bạn kinh nghiệm du lịch Quảng Bình - Quảng Trị 2022: Khám phá hai mảnh đất đầy nắng gió

MAI THỊ NHUNG
Chào bạn đọc, bạn đã sẵn sàng khám phá những bí mật về du lịch Quảng Bình - Quảng Trị? VietAIR sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm thú vị để bạn có một...

Chào bạn đọc, bạn đã sẵn sàng khám phá những bí mật về du lịch Quảng Bình - Quảng Trị? VietAIR sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm thú vị để bạn có một chuyến du lịch đáng nhớ. Hãy cùng tôi theo dõi bài viết dưới đây!

Thời gian thích hợp nhất đi du lịch Quảng Bình - Quảng Trị

Quảng Bình và Quảng Trị có thời tiết khá khắc nghiệt, vì vậy bạn nên chọn thời gian phù hợp để đi du lịch. Thông thường, mùa khô kéo dài từ đầu tháng 3 đến cuối tháng 9 với gió nóng từ Lào, hạn hanh và nhiệt đới vào tháng 6 và 7. Trong khi đó, mùa mưa là từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau, với nhiều mưa và lũ lụt tập trung vào tháng 9 và 10.

Theo kinh nghiệm du lịch, mùa hè là thời gian tốt nhất để khám phá Quảng Bình - Quảng Trị. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm du lịch văn hóa lịch sử hay du lịch tâm linh, bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào.

Di chuyển đến Quảng Bình - Quảng Trị bằng phương tiện nào?

Bạn có nhiều lựa chọn để di chuyển đến Quảng Bình và Quảng Trị, bao gồm máy bay, xe khách, tàu hỏa, ô tô và xe máy. Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội hoặc TP HCM, bạn có thể di chuyển bằng xe khách, máy bay hoặc tàu hỏa. Tuy nhiên, hiện nay, sử dụng máy bay là phương tiện tiết kiệm thời gian nhất.

Nếu bạn chọn tàu hỏa, từ Hà Nội sẽ mất khoảng 12 tiếng để đến Đông Hà. Từ Sài Gòn, mất khoảng 20-24 tiếng để đến Đông Hà. Nếu bạn chọn máy bay, bạn cần đến sân bay ở Quảng Bình hoặc Huế, sau đó đi đến bến xe Đồng Hới hoặc bến xe phía Bắc Huế để bắt xe khách đi Quảng Trị. Hoặc bạn có thể tham gia tour du lịch với xe đưa đón sẵn từ sân bay Đồng Hới.

Tour du lịch Quảng Bình - Quảng Trị 2 ngày

VietAIR xin giới thiệu đến bạn tour du lịch Quảng Bình - Quảng Trị trong 2 ngày:

Ngày 1: Thăm quan Động Thiên Đường và Động Phong Nha

  • Buổi sáng: Hướng dẫn viên sẽ đón bạn tại sân bay Đồng Hới và đưa bạn đến khách sạn để gửi hành lý. Sau đó, khám phá Động Thiên Đường.

tham quan động Thiên Đường động Phong Nha Hãy dành thời gian để tham quan động Thiên Đường động Phong Nha.

  • Buổi trưa: Nghỉ ngơi và thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương.

  • Buổi chiều: Trải nghiệm du thuyền ngược dòng sông Sơn để chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Sau đó, thăm quan Động Phong Nha và khám phá Cô Tiên, Cung Đình. Khi kết thúc, bạn có thể trở về khách sạn và tận hưởng thời gian tắm biển tại Nhật Lệ - Quảng Bình.

tắm biển Nhật Lệ Hãy thưởng thức những giây phút tuyệt vời tắm biển tại Nhật Lệ.

  • Buổi tối: Tự do khám phá Đồng Hới về đêm.

Ngày 2: Thăm quan Địa Đạo Vĩnh Mốc, Thành Cổ Quảng Trị và Nghĩa trang Trường Sơn

  • Buổi sáng: Dùng bữa sáng, trả phòng khách sạn và khởi hành đi Quảng Trị. Địa Đạo Vĩnh Mốc là di tích tiêu biểu của hệ thống làng hầm Vĩnh Linh, thể hiện truyền thống kiên cường sắt đá dũng cảm của người dân nơi đây.

tham quan địa đạo Vĩnh Mốc Khám phá địa đạo Vĩnh Mốc - biểu tượng lịch sử của Quảng Trị.

  • Du khách cũng có thể dừng chân tham quan Vĩ tuyến 17, cầu Hiền Lương, sông Bến Hải - những nơi có vai trò quan trọng trong lịch sử Việt Nam.

du lịch Quảng Bình tham quan vĩ tuyến 17 Tham quan vĩ tuyến 17 là trải nghiệm không thể bỏ qua.

  • Buổi chiều: Tham quan Thành Cổ Quảng Trị, thăm viếng và dâng hương tại Nghĩa Trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.

Sau đó, nhóm sẽ đưa bạn trở về Đông Hà, từ đó quay lại Đồng Hới kết thúc chuyến du lịch đầy hấp dẫn này.

Các món ăn ngon ở Quảng Bình - Quảng Trị bạn nên thử

Du lịch không chỉ mang đến những trải nghiệm thú vị, mà còn là cơ hội để bạn khám phá hương vị độc đáo của địa phương. Quảng Bình và Quảng Trị nổi tiếng với các loại hải sản tươi ngon như cá, tôm, ốc, cua ghẹ... Hãy ghé vào các quán ăn dọc ven biển Cửa Tùng, Cửa Việt và biển Mỹ Thủy để thưởng thức những món hải sản tươi ngon này.

ăn uống tại Quảng Bình Thưởng thức những món ăn thơm ngon tại Quảng Bình.

Bánh bột lọc Mỹ Chánh mang hương vị riêng biệt của vùng đất Quảng Trị, được làm từ củ sắn mài với nhân bên trong là thịt lợn, thịt gà, tôm và đậu xanh. Bên cạnh đó, thịt trâu lá trơng cũng là một món ăn nổi tiếng ở Quảng Trị. Ngoài ra, còn rất nhiều món ăn ngon khác đang chờ đón bạn tới thưởng thức.

Những món đặc sản Quảng Bình - Quảng Trị mua về làm quà tặng

Nếu bạn muốn mang một chút của Quảng Bình và Quảng Trị về như một món quà tặng độc đáo, hãy thử một số đặc sản sau:

  • Bánh ít lá gai: Món này giúp thanh nhiệt cơ thể và có hương vị thơm ngon từ lá gai, đường, đậu xanh và dầu chuối. Đừng quên mua ít bánh gai về làm quà tặng bạn bè nhé!

đặc sản Quảng Bình Đặc sản Quảng Bình - Quảng Trị là món quà ý nghĩa.

  • Rượu Kim Long, nước mắm Mỹ Thủy, mắm đâm Trà Trì, tiêu Cùa... là những đặc sản độc lạ mà bạn có thể mua về làm quà tặng cho bạn bè.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn hải sản khô như mực khô, cá khô làm quà tặng chất lượng cho người thân.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Quảng Bình - Quảng Trị mà VietAIR muốn chia sẻ với bạn đọc. Để có chuyến du lịch ý nghĩa và trọn vẹn, hãy đặt trước vé máy bay đến Đồng Hới để tránh tình trạng hết vé trong mùa cao điểm hay lễ tết . Đừng quên liên hệ với VietAIR để tìm được những chiếc vé máy bay giá rẻ phù hợp với bạn.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, thông tin về chuyến bay và giá vé có thể thay đổi. Xin liên hệ hotline 1900.1796 để được tư vấn mua vé cụ thể nhất, và đừng quên xem thêm về các địa điểm du lịch trong nước để tìm hiểu những điểm đến trendy tại Việt Nam nhé.

1