Xem thêm

Khoảng cách Nha Trang - Sài Gòn: Bạn đã biết chưa?

MAI THỊ NHUNG
Bạn có biết khoảng cách giữa Nha Trang và Sài Gòn là bao nhiêu không? Nếu bạn muốn khám phá thành phố Sài Gòn hoa lệ một cách nhanh chóng, thì hãy cùng tôi tìm...

Bạn có biết khoảng cách giữa Nha Trang và Sài Gòn là bao nhiêu không? Nếu bạn muốn khám phá thành phố Sài Gòn hoa lệ một cách nhanh chóng, thì hãy cùng tôi tìm hiểu khoảng cách này qua bài viết dưới đây.

Khoảng cách Nha Trang - Sài Gòn theo đường hàng không

Theo dữ liệu của Google Maps, khoảng cách từ Nha Trang đến Sài Gòn theo đường hàng không là 397km. Các chuyến bay khởi hành từ sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) và đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất (Sài Gòn). Đây là chặng bay có tần suất chuyến bay liên tục trong ngày. Với việc di chuyển bằng máy bay, bạn có thể tiết kiệm thời gian và đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Khoảng cách Nha Trang - Sài Gòn theo đường bộ

Nếu bạn muốn trải qua một chuyến đi bằng đường bộ từ Nha Trang đến Sài Gòn, khoảng cách theo dữ liệu của Google Maps là 436km. Hai thành phố này được nối liền với nhau bởi tuyến đường QL1A, và đây được coi là tuyến đường có thời gian di chuyển nhanh nhất, chỉ mất khoảng 8 giờ 21 phút. Nếu bạn thích cảm giác tự do và muốn thưởng thức cảnh đẹp trên đường đi, việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân hoặc xe khách cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Quãng đường từ Nha Trang đi Sài Gòn bằng đường bộ là 436km và có thời gian di chuyển khoảng hơn 8 giờ đồng hồ Quãng đường từ Nha Trang đi Sài Gòn bằng đường bộ là 436km và có thời gian di chuyển khoảng hơn 8 giờ đồng hồ

Khoảng cách từ Nha Trang đi Sài Gòn theo đường sắt

Nếu bạn thích trải nghiệm đi tàu hỏa, tuyến đường sắt từ Nha Trang đến Sài Gòn dài khoảng 411km. Tuyến đường sắt khởi hành từ ga Nha Trang và kết thúc tại ga Sài Gòn. Thời gian di chuyển từ Nha Trang đến Sài Gòn khoảng 7 tiếng 15 phút, nhanh hơn so với việc di chuyển bằng đường bộ.

Phương tiện di chuyển từ Sài Gòn đi Nha Trang

Phương tiện đường hàng không

Máy bay là phương tiện phổ biến nhất khi đi từ Nha Trang đến Sài Gòn. Điều này có lẽ không quá bất ngờ, bởi di chuyển bằng máy bay nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Vé máy bay giá rẻ từ Nha Trang đến Hồ Chí Minh Vé máy bay giá rẻ từ Nha Trang đến Hồ Chí Minh

Bạn có thể đặt vé máy bay Nha Trang - Sài Gòn với các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air và Pacific Airlines. Tổng tần suất bay là 11 chuyến mỗi ngày.

Giá vé máy bay Nha Trang - Sài Gòn dao động từ 49.000 VNĐ (chưa thuế phí), và thời gian bay thường diễn ra từ 1h00p đến 1h10p. Quá tiện lợi phải không nào?

Phương tiện đường bộ

Nếu bạn muốn di chuyển bằng đường bộ, có thể lựa chọn xe khách hoặc phương tiện cá nhân.

  • Xe khách: Có rất nhiều tuyến xe khách từ Nha Trang đi Sài Gòn như xe Hoàng Long, xe Huỳnh Gia, xe Hương Ty, xe Liên Hưng, xe Nam Phương, xe Hà Linh, xe Hạnh Cafe,... Giá vé xe khách dao động từ 180.000 - 200.000 đồng/lượt, tùy thuộc vào hãng xe và chất lượng xe. Thời gian di chuyển khoảng 8 - 9 tiếng.

Nhà xe Huỳnh Gia có lịch trình đi từ Nha Trang tới Sài Gòn với giá vé là 200.000đ/lượt Nhà xe Huỳnh Gia có lịch trình đi từ Nha Trang tới Sài Gòn với giá vé là 200.000đ/lượt

  • Phương tiện cá nhân: Nếu bạn thích sự tự do và muốn khám phá cảnh đẹp trên đường đi, hãy cân nhắc đi phượt Nha Trang - Sài Gòn bằng xe máy. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng xe của bạn đủ chất lượng và kiểm tra trước khi đi. Thời gian di chuyển bằng xe máy khoảng 10 - 12 tiếng, lâu hơn so với các phương tiện khác, nhưng lại mang lại sự tự do và thú vị trong hành trình.

Phương tiện đường sắt

Mỗi ngày có khoảng 12 chuyến tàu từ ga Nha Trang đi ga Sài Gòn. Bạn có thể chọn tàu nhanh (SE) hoặc tàu chậm (TN) tùy theo nhu cầu. Giá vé tàu còn phụ thuộc vào từng loại ghế như: Ghế cứng, ghế mềm, giường nằm...

Dưới đây là bảng giá vé tàu Nha Trang đi Sài Gòn và thời gian di chuyển tương ứng:

Loại tàu Thời gian di chuyển Giá vé khoảng (VNĐ)
Tàu SE7 7 giờ 31 phút 210.000 - 550.000
Tàu SE5 7 giờ 56 phút 205.000 - 735.000
Tàu SE11 9 giờ 31 phút 200.000 - 740.000
Tàu SE9 8 giờ 20 phút 224.000 - 550.000
Tàu SE21 8 giờ 37 phút 205.000 - 760.000
Tàu SE3 7 giờ 42 phút 325.000 - 700.000

Mức giá vé tàu Nha Trang - Sài Gòn sẽ dao động khác nhau tùy hạng ghế

Nếu có chi phí dư dả bạn có thể đặt vé tàu 5 sao để được trải nghiệm những dịch vụ chất lượng cao Nếu có chi phí dư dả bạn có thể đặt vé tàu 5 sao để được trải nghiệm những dịch vụ chất lượng cao

Gợi ý lịch trình du lịch Nha Trang - Sài Gòn

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch từ Nha Trang đến Sài Gòn, dưới đây là gợi ý lịch trình 3 ngày 2 đêm mà bạn có thể tham khảo:

  • Phương tiện di chuyển: Để di chuyển nhanh chóng và thuận tiện nhất, hãy chọn máy bay. Cùng tham khảo vé máy bay đi Hồ Chí Minh của các hãng hàng không và chọn lựa lịch bay và giá vé phù hợp nhất.

  • Khách sạn: Bạn có thể đặt khách sạn tại khu vực trung tâm Quận 1, Quận 2 để thuận tiện tham quan và vui chơi. Hoặc nếu muốn trải nghiệm dịch vụ cao cấp hơn, hãy chọn Vinpearl Hồ Chí Minh.

  • Lịch trình tham khảo:

Ngày 1:

  • Tham quan các địa điểm nổi tiếng ở Sài Gòn như Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng Thành phố, Dinh Độc Lập.
  • Ghé thăm Bệt Cầu Mống để ngắm cảnh đẹp và đi dạo. Tiếp theo, đến khu vui chơi giải trí Snow Town Sài Gòn để trượt tuyết và sống ảo.
  • Buổi tối, hãy tham gia lễ hội ẩm thực và vui chơi tại phố Tây Bùi Viện và phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Ngày 2:

  • Buổi sáng, hãy tìm hiểu về hệ thống đường hầm Địa đạo Củ Chi, với các hầm chiến tranh và các căn hầm bí mật.
  • Buổi chiều, hãy thưởng thức quang cảnh Sài Gòn từ tòa nhà Bitexco - tòa tháp chọc trời nổi tiếng. Đây cũng là nơi lý tưởng để mua sắm và thưởng thức đồ ăn.
  • Tối, hãy thư giãn trên du thuyền trên sông Bạch Đằng để ngắm cảnh và thưởng thức bữa tối tuyệt vời.

Ngày 3:

  • Khám phá khu du lịch Suối Tiên với nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn và bể bơi tuyệt vời.
  • Ghé chợ Bến Thành để khám phá ẩm thực đặc sản và mua quà lưu niệm.

Hy vọng rằng các thông tin về khoảng cách Nha Trang - Sài Gòn và lịch trình du lịch trên sẽ giúp bạn có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ nhất. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin và đặt vé máy bay, hãy liên hệ với BestPrice.vn theo hotline 1900 2605 để được tư vấn và nhận ưu đãi hấp dẫn ngay hôm nay!

Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn từ A - Z tại đây.

Nguồn ảnh: Internet, BestPrice

1