Xem thêm

Mới nhất: Những điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam

MAI THỊ NHUNG
Bạn đang có kế hoạch phượt khắp 3 miền đất nước, nhưng không biết bản đồ du lịch Việt Nam năm 2024 có những thay đổi gì? Điểm đến nào hấp dẫn bạn nên khám...

bản đồ du lịch Việt Nam

Bạn đang có kế hoạch phượt khắp 3 miền đất nước, nhưng không biết bản đồ du lịch Việt Nam năm 2024 có những thay đổi gì? Điểm đến nào hấp dẫn bạn nên khám phá? Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn "dắt túi" ngay bản đồ du lịch Việt Nam cùng những kinh nghiệm hữu ích để chuẩn bị cho chuyến đi trải nghiệm tuyệt vời nhất.

1. Bản đồ tuyến điểm du lịch Việt Nam

Việt Nam là một quốc gia nằm trong khu vực Đông Nam Á, giáp Trung Quốc, Lào, Campuchia và biển Đông, vịnh Thái Lan. Với nhiều điều kiện thuận lợi, Việt Nam đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn.

bản đồ du lịch Việt Nam

Bản đồ các vùng du lịch Việt Nam được chia theo 3 miền đất nước bao gồm:

1.1. Bản đồ du lịch miền Bắc Việt Nam

Với nhiều điểm đến hấp dẫn như Hạ Long, Sapa, Mộc Châu, Hà Nội, Hà Giang,... miền Bắc có cảnh đẹp và ẩm thực đậm đà bản sắc vùng miền.

1.2. Bản đồ du lịch miền Trung Việt Nam

Miền Trung là dải đất có nhiều điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam với các bãi biển tuyệt đẹp, các món đặc sản nổi tiếng và người dân vô cùng thân thiện, chân chất.

1.3. Bản đồ du lịch miền Nam Việt Nam

Miền Nam hội tụ nhiều địa danh nổi tiếng, các món ăn truyền thống của nhiều vùng miền. Trải nghiệm du lịch miền Nam với muôn vàn điều thú vị đang đón chờ bạn.

2. Bản đồ du lịch Việt Nam - miền Bắc

2.1. Hạ Long - Quảng Ninh

bản đồ du lịch Việt Nam

Du lịch Hạ Long, lịch trình trọn vẹn nhất là khám phá những địa danh nổi tiếng và thưởng thức các món đặc sản Quảng Ninh. Bạn không nên bỏ lỡ Bảo tàng Quảng Ninh, Vịnh Hạ Long, đảo Tuần Châu Quảng Ninh, Bãi Cháy Quảng Ninh, Công viên hoa Hạ Long, chùa Ba Vàng, chùa Cái Bầu Quảng Ninh,...

Để có một chuyến du lịch Hạ Long trọn vẹn, sau khi liệt kê các điểm đến, địa danh lý tưởng nhất, bạn nên tham khảo và lựa chọn cho mình một địa điểm lưu trú phù hợp. Vinpearl Resort & Spa Hạ Long là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Vinpearl Resort & Spa Hạ Long

Vinpearl Resort & Spa Hạ Long - công trình nghỉ dưỡng hiện đại với thiết kế tráng lệ mang phong cách Pháp được đánh giá là cao cấp nhất tại Hạ Long hiện nay. Với hệ thống phòng nghỉ hiện đại, đủ tiện nghi, nhà hàng sang trọng cùng nhiều tiện ích nội khu khác, đây là điểm đến hoàn hảo mà bạn không thể bỏ lỡ.

2.2. Hải Phòng - Điểm du lịch đầy thú vị trong bản đồ du lịch Việt Nam

bản đồ du lịch Việt Nam

Từ lâu, Hải Phòng đã được mệnh danh là điểm du lịch vô cùng hấp dẫn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Du lịch Hải Phòng, bạn sẽ được khám phá những hòn đảo, vịnh biển xinh đẹp; Các danh lam thắng cảnh di tích lịch sử nổi tiếng; Nền văn hóa tâm linh đa dạng và hàng loạt những TTTM phục vụ mua sắm, giải trí hiện đại bậc nhất miền Bắc.

2.3. Thác Bản Giốc - Cao Bằng

bản đồ du lịch Việt Nam

Thác Bản Giốc là dòng thác đẹp và hùng vĩ nhất Việt Nam, nằm thuộc huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Thác Bản Giốc sở hữu nét đẹp "say đắm" lòng người với những nhánh nước chảy liên tục, từng bậc đá vôi cao thấp đan xen nhau. Thác Bản Giốc chảy nhẹ nhàng, hiền hòa như một dải lụa thướt tha bắc qua những dãy núi hùng vĩ.

2.4. Bản đồ du lịch Tây Bắc

Trải nghiệm bản đồ du lịch Tây Bắc bao gồm các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai (Sapa), Lai Châu, Điện Biên,... bạn sẽ được khám phá rất nhiều nền văn hóa khác nhau, phong cảnh núi rừng tuyệt đẹp, các di tích lịch sử nổi tiếng và các món ẩm thực miền núi đậm đà bản sắc dân tộc.

2.5. Bản đồ du lịch Hà Nội

bản đồ du lịch Việt Nam

Thủ đô Hà Nội - điểm đến với nét cổ kính, bề dày lịch sử lên tới hàng nghìn năm văn hiến. Du lịch Hà Nội, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt không giống với bất cứ nơi đâu, sự bình yên sâu lắng của thủ đô đọng lại cho bao du khách sự nỗi nhớ khôn nguôi cùng nhiều kỷ niệm đẹp đẽ.

3. Bản đồ du lịch Việt Nam - miền Trung và Tây Nguyên

3.1. Sầm Sơn - Thanh Hóa

bản đồ du lịch Việt Nam

Du lịch Thanh Hóa - khám phá vùng đất xinh đẹp với phong cảnh say đắm lòng người, các món đặc sản Thanh Hóa hấp dẫn du khách ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. Đặc biệt, bãi biển Sầm Sơn với cảnh sắc tuyệt mỹ, không khí trong lành và nước biển trong vắt hứa hẹn mang tới cho bạn nhiều điều bất ngờ khó quên.

3.2. Bãi biển Thiên Cầm - Hà Tĩnh

bản đồ du lịch Việt Nam

Biển Thiên Cầm được đánh giá là bãi biển rộng và đẹp nhất Hà Tĩnh hiện nay. Nơi đây có không gian yên bình, bờ biển rộng và nước biển xanh trong vắt quanh năm. Ghé bãi biển Thiên Cầm trong chuyến du lịch Hà Tĩnh, bạn sẽ được check-in với nhiều vị trí "siêu đẹp" và có cơ hội khám phá các món đặc sản Hà Tĩnh trứ danh.

3.3. Phong Nha Kẻ Bàng - Quảng Bình

bản đồ du lịch Việt Nam

Địa danh Phong Nha Kẻ Bàng bao gồm hệ thống hang động Phong Nha và rừng núi đá vôi Kẻ Bàng, đây là điểm đến không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Quảng Bình. Với cánh rừng nhiệt đới xanh bạt ngàn và hệ thống hang động hùng vĩ, Phong Nha Kẻ Bàng đã thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm mỗi năm.

3.4. Cố đô Huế

bản đồ du lịch Việt Nam

Cố đô Huế có lịch sử hình thành rất lâu đời. Du lịch Huế, một trong những điểm đến thú vị nhất không thể bỏ qua là Quần thể di tích cố đô Huế - địa danh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa vật thể của Việt Nam.

3.5. Đà Nẵng - Một trong những “Thành phố xinh đẹp nhất” trong bản đồ du lịch Việt Nam

bản đồ du lịch Việt Nam

Đà Nẵng được mệnh danh “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” với muôn vàn điểm đến hấp dẫn không nên bỏ lỡ. Ở Đà Nẵng, bạn có thể trải nghiệm du lịch trải nghiệm, du lịch biển, du lịch tâm linh và thưởng thức các món đặc sản nổi tiếng.

3.6. Khám phá Hội An trải nghiệm bản đồ du lịch ẩm thực Việt Nam

bản đồ du lịch Việt Nam

Du lịch Hội An, bạn sẽ được trải nghiệm, khám phá mảnh đất yên bình với sự giao thoa độc đáo của những giá trị văn hóa Đông - Tây, từng ngôi nhà cổ màu vàng nghiêng mình bên những hàng hoa giấy và đặc biệt đặc sản Hội An.

3.7. Đà Lạt

bản đồ du lịch Việt Nam

Đà Lạt mang trong mình vẻ đẹp nên thơ của rừng thông xanh rì, đồi hoa, dãy núi trùng điệp và không khí trong lành mát mẻ. Đà Lạt là nơi lý tưởng để hẹn hò hoặc tổ chức một chuyến du lịch thư giãn và giải trí sau một năm làm việc bận rộn.

Đó là những điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam. Nhanh chóng lên kế hoạch, đánh dấu những điểm bạn muốn khám phá và chuẩn bị trải nghiệm những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trên hành trình của mình. Hãy sẵn sàng khám phá và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời cùng bạn bè và người thân.

1