Xem thêm

Thời tiết Đà Nẵng tháng 9 cùng các tips du lịch cực chi tiết

MAI THỊ NHUNG
Tháng 9 là thời điểm bắt đầu vào mùa mưa tại Đà Nẵng. Với thời tiết mát mẻ và hơi se lạnh, bạn sẽ không cảm thấy oi bức như trong những tháng trước. Mặc...

Tháng 9 là thời điểm bắt đầu vào mùa mưa tại Đà Nẵng. Với thời tiết mát mẻ và hơi se lạnh, bạn sẽ không cảm thấy oi bức như trong những tháng trước. Mặc dù là mùa mưa, thời tiết ban ngày vẫn thuận lợi cho việc du lịch. Với nhiệt độ từ 24 đến 30 độ, bạn có thể yên tâm khám phá Đà Nẵng. Chỉ cần kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đi chơi là bạn đã sẵn sàng khám phá thành phố này.

Du lịch Đà Nẵng tháng 9 Du lịch Đà Nẵng vào tháng 9 (@ngtt.huyen_)

Ưu nhược điểm khi du lịch Đà Nẵng tháng 9

Ưu điểm

Du lịch Đà Nẵng vào tháng 9 có nhiều điều thuận lợi. Vì không phải là mùa cao điểm du lịch, các dịch vụ như máy bay, khách sạn, ăn uống, khu vui chơi thường giảm giá. Bạn có thể tiết kiệm được chi phí và thậm chí săn được vé máy bay miễn phí. Thời điểm này cũng không quá đông đúc, giúp bạn không phải xếp hàng chờ đợi lâu tại các điểm tham quan.

Tuy nếu bạn đến vào dịp Lễ Quốc Khánh 2/9, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa đặc sắc. Đây sẽ là một không khí vui tươi và náo nhiệt!

Bán Đảo Sơn Trà - Điểm đến thích hợp với thời tiết Đà Nẵng tháng 9 Bán Đảo Sơn Trà (@myandtito)

Nhược điểm

Thời tiết Đà Nẵng tháng 9 là giai đoạn bắt đầu mưa. Mặc dù không mưa liên tục, nhưng cơn mưa đôi khi có thể làm gián đoạn kế hoạch của bạn, đặc biệt là các hoạt động ngoài trời. Hãy cẩn thận và linh hoạt trong việc điều chỉnh kế hoạch tham quan để tránh những trở ngại không mong muốn.

Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Đà Nẵng tháng 9?

Hành lý

Khi đi du lịch Đà Nẵng vào tháng 9, bạn cần mang theo các giấy tờ như chứng minh nhân dân, vé tàu xe, vé đặt phòng khách sạn, nhà hàng,... Ngoài ra, hãy mang theo một khoản tiền nhỏ và để phần còn lại trong thẻ ATM để tránh rủi ro mất mát hoặc cướp giật. Đồ dùng cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, dầu gội cũng rất cần thiết. Đừng quên mang theo ô hoặc áo mưa để tránh cảm lạnh và đặc biệt, cần có mũ, kính râm và kem chống nắng để bảo vệ da dưới ánh nắng.

Đồ dùng cá nhân khi du lịch Đà Nẵng tháng 9 Đồ dùng cá nhân khi du lịch Đà Nẵng tháng 9 (@phakinee_shop)

Ngoài ra, hãy mang theo một số loại thuốc thông thường như thuốc đau bụng, tiêu hóa, thuốc say xe, băng cá nhân, thuốc sát trùng để đảm bảo sức khỏe của bạn.

Vé máy bay

Với thời tiết Đà Nẵng tháng 9, nhu cầu du lịch giảm nên các hãng hàng không thường giảm giá vé hoặc có chương trình vé 0 đồng. Nếu bạn quan tâm, hãy theo dõi các chương trình khuyến mại và kiểm tra giá vé thường xuyên để có cơ hội săn vé máy bay giá rẻ chỉ từ 29.000đ, 49.000đ,...

Khách sạn

Do Đà Nẵng là một thành phố du lịch, số lượng khách sạn ở đây rất đông. Tuy nhiên, để tiện cho chuyến đi của bạn, hãy lựa chọn khách sạn có vị trí phù hợp với địa điểm bạn muốn tham quan. Dưới đây là một số khách sạn Đà Nẵng giá tốt và có vị trí thuận tiện mà bạn có thể tham khảo:

Khu vực Tên khách sạn Địa chỉ Giá từ
Khách sạn gần biển Atlantic Hotel 151 Hồ Nghinh, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng 350.000đ/đêm
Sunna Hotel Lô 5b2.2, đường Dương Đình Nghệ, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng 400.000đ/đêm
Danang Bay Hotel 52 Võ Nguyên Giáp, Mân Thái, Sơn Trà, Đà Nẵng 400.000đ/đêm
Calix Hotel 173 Võ Văn Kiệt, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng 650.000đ/đêm
Sofiana My Khe Hotel & Spa 56 Trần Bạch Đằng, Bắc Mỹ Phú, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng 725.000đ/đêm
Khách sạn gần sông Hàn Bamboo Green Riverside Hotel 177 Đường Trần Phú, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng 500.000đ/đêm
Kaka Hotel 22 Bạch Đằng, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng 620.000đ/đêm
Avora Boutique Hotel 136 Lê Duẩn, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng 690.000đ/đêm
Sun River Hotel 134-136 Bạch Đằng, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng 690.000đ/đêm

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và không bị gò bó về lịch trình, hãy đặt combo du lịch Đà Nẵng tích hợp vé máy bay và phòng khách sạn. Hoặc nếu bạn muốn tiện lợi, hãy đặt tour Đà Nẵng trọn gói để không phải tốn nhiều thời gian chuẩn bị.

Du lịch Đà Nẵng tháng 9 đi đâu?

Với thời tiết Đà Nẵng tháng 9, bạn có thể tham quan những địa điểm thú vị như:

  • Bán đảo Sơn Trà: Mùa thay lá và chim di trú làm cho bán đảo này trở nên tuyệt đẹp. Đến đây, bạn có thể ghé thăm chùa Linh Ứng, Đỉnh Bàn Cờ, cảng Tiên Sa, Bãi Bụt và tận hưởng không khí trong lành.

  • Bà Nà Hills: Thời tiết tháng 9 rất phù hợp để ghé thăm Bà Nà Hills. Với không khí se lạnh và mây bao phủ, bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp tại Làng Pháp và Cầu Vàng.

Thời tiết Đà Nẵng tháng 9 rất thích hợp để tham quan Cầu Vàng Cầu Vàng (@huuvinh)

  • Biển Mỹ Khê: Bãi biển Mỹ Khê rất đẹp và trong tháng 9 thường không quá đông đúc. Bạn có thể tắm biển và tận hưởng khung cảnh đẹp vào buổi sáng hoặc hoàng hôn.

  • Các khu vui chơi giải trí ở Đà Nẵng: Helio Center, Asia Park Đà Nẵng, Công viên suối nóng Thần Tài là những địa điểm phù hợp cho mọi lứa tuổi. Ngoài việc vui chơi, bạn còn có cơ hội chụp những bức hình thú vị.

Ăn gì khi đi du lịch Đà Nẵng tháng 9?

Tháng 9 Đà Nẵng, bạn có thể thưởng thức các món ăn như bánh xèo, bún chả cá và các món hải sản tươi ngon.

  • Bánh xèo là một món ăn lý tưởng trong những ngày se lạnh. Hương vị thơm ngon của bánh hòa quyện với nước chấm và rau sống.

  • Bún chả cá là một món đặc sản tại Đà Nẵng. Mùi thơm tỏa đến từ tô bún chả cá nóng làm kích thích vị giác.

  • Đặc trưng của thành phố biển không thể thiếu hải sản. Các nhà hàng ven biển có đa dạng các loại tôm, cua, bào ngư, ốc,...

Lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng tháng 9

Để có một chuyến du lịch hoàn hảo vào tháng 9, hãy chú ý:

  • Theo dõi dự báo thời tiết để cập nhật thông tin và tránh bị gián đoạn bởi thời tiết xấu. Đồng thời, hãy cẩn thận khi điều chỉnh lịch trình trong trường hợp có bão.

  • Nắm vững các phương pháp cứu hộ và tín hiệu khẩn cấp trong tình huống nguy hiểm.

  • Tắm biển sớm để tránh cảm lạnh.

  • Ăn hải sản đủ mức, không ăn quá nhiều.

  • Lên lịch trình và nắm bắt thông tin hữu ích từ các bài review, chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng.

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời tại Đà Nẵng vào tháng 9. Nếu bạn đang tìm một địa chỉ uy tín để đặt vé máy bay, phòng khách sạn, combo du lịch hoặc tour Đà Nẵng trọn gói, hãy truy cập https://www.bestprice.vn/ hoặc gọi hotline 1900 2605 để được tư vấn và chọn lựa dịch vụ phù hợp với giá tốt nhất.

Admin BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram

1