Xem thêm

Mùa mưa Sài Gòn từ tháng mấy? Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn mùa mưa

MAI THỊ NHUNG
Mùa mưa Sài Gòn rất "đỏng đảnh" và khó đoán. Có những lúc mưa kéo dài cả tuần nhưng cũng có lúc cơn mưa chỉ thoáng qua rồi lại chợt nắng. Nếu bạn đi du...

Mùa mưa Sài Gòn rất "đỏng đảnh" và khó đoán. Có những lúc mưa kéo dài cả tuần nhưng cũng có lúc cơn mưa chỉ thoáng qua rồi lại chợt nắng. Nếu bạn đi du lịch Sài Gòn vào đúng mùa mưa thì cũng đừng lo lắng bởi những cơn mưa sẽ không ảnh hưởng gì nhiều tới lịch trình của bạn, ngược lại còn làm cho trải nghiệm của bạn thêm thú vị.

Vậy mùa mưa Sài Gòn từ tháng mấy? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch Sài Gòn mùa mưa nhé.

Mùa mưa Sài Gòn từ tháng mấy?

Mùa mưa Sài Gòn kéo dài từ tháng 5 cho tới tháng 11. Những cơn mưa rào đôi lúc bất chợt ghé thăm tưới mát đường phố khiến cho cảnh vật thêm tươi mát và tràn đầy sức sống, xua tan đi cái nắng oi ả. Nếu có dịp ghé đến Sài Gòn vào mùa mưa, bạn nhớ thủ sẵn bên mình một chiếc ô nhỏ hoặc áo mưa nhé.

Tháng 5 là tháng khởi điểm cho mùa mưa ở thành phố này. Lúc này thời tiết đang vào hè nên khá nóng, nhiệt độ trung bình từ 25 - 35 độ C. Độ ẩm nằm trong khoảng 79%.

Dù trong thời tiết nắng nóng nhưng lượng mưa tháng 5 ở Sài Gòn lại tăng gấp bốn lần so với lượng mưa cùng kỳ tháng 4. Đây cũng chính là khoảng thời gian giao mùa, vì vậy nếu bạn nhạy cảm với thời tiết thì có thể sẽ cảm thấy không quen với khí hậu này.

Tháng 6 là tháng tâm điểm của mùa mưa Sài Gòn. Độ ẩm trong tháng 6 rất cao với mức trên 83% và lượng mưa đạt 325mm. Tháng 6 có tới nửa số ngày trong tháng sẽ có mưa.

Những cơn mưa tháng 6 thường kéo dài tới vài ngày và gây ra ngập lụt. Tuy nhiên, sau khi những cơn mưa qua đi lại là những ngày nắng ráo, khách du lịch hoàn toàn có thể tham quan khám phá các hoạt động ngoài trời.

Bước vào tháng 7 và tháng 8, thời tiết tại Sài Gòn có chút mát mẻ hơn tháng 6, mức nhiệt độ trung bình dao động khoảng 24 đến 33 độ C. Lượng mưa trung bình cũng rơi vào khoảng 300mm với độ ẩm 84%.

Mặc vẫn trong mùa mưa tuy nhiên trong hai tháng này Sài Gòn lại hứng chịu những đợt nắng nóng xuất hiện thường xuyên và kéo dài. Vậy nên nếu đi du lịch Sài Gòn trong thời gian này, bạn vẫn nên chuẩn bị sẵn ô hoặc áo kể cả khi trời đang nắng nhé.

Vào tháng 9, khi Hà Nội đã phảng phất vào mùa thu thì lại là lúc thời tiết Sài Gòn lẫn lộn mưa nắng. Khí hậu lúc này thuộc kiểu khí hậu nóng ẩm, gây nên sự khó chịu với những người mẫn cảm với thời tiết nên đây không phải là thời điểm lý tưởng để đi du lịch.

Sang tháng 10, nhiệt độ của Sài Gòn vẫn dao động từ 24 đến 33 độ C với độ ẩm trong không khí ở ngưỡng 85%. Đây cũng là thời điểm trung thu nên nếu có dịp đặt chân tới Sài Gòn vào thời điểm này thì bạn sẽ được hòa vào không khí sôi động của lễ hội Trung thu nơi đây.

Tháng 11 là tháng cuối cùng của mùa mưa Sài Gòn. Thời tiết lúc này sẽ dễ chịu hơn nhiều so với các tháng trước đó. Lượng mưa và độ ẩm trong không khí cũng thấp. Nền nhiệt trung bình trong tháng chỉ dao động vào khoảng 28 độ C.

Thời tiết mát mẻ của tháng 11 vào ban đêm sẽ là khí hậu lý tưởng để bạn tận hưởng khám phá phố phường Sài Gòn. Nếu đến Sài Gòn vào dịp này, bạn hãy ghé Công viên Bạch Đằng nằm ngay bên cạnh sông Sài Gòn để tận hưởng không khí mát mẻ một cách trọn vẹn nhất.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn mùa mưa

Khi đi du lịch chắc hẳn ai cũng muốn thời tiết nắng ráo. Tuy nhiên nếu đi vào mùa mưa Sài Gòn, ở đây vẫn có thể đem đến cho bạn những trải nghiệm cực kỳ thú vị.

Bạn có thể ngồi trong một quán cafe, nhâm nhi loại đồ uống yêu thích, thả mình theo điệu nhạc và ngắm mưa rơi. Chắc chắn đó sẽ là khoảnh khắc vô cùng mới lạ mà bạn không thể quên tại mảnh đất này.

Ưu điểm khi du lịch Gòn mùa mưa:

  • Do không phải là mùa cao điểm nên việc đặt vé máy bay và phòng nghỉ rất dễ dàng
  • Tiết kiệm chi phí hơn so với mùa khô
  • Thời tiết mát mẻ dễ chịu hơn mùa khô

Hạn chế khi du lịch ngay mùa mưa Sài Gòn:

  • Tình trạng tắc đường sẽ xảy ra nhiều hơn so với mùa khô
  • Trời nắng nhưng thỉnh thoảng có mưa bất chợt ảnh hưởng tới lịch trình

Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Sài Gòn mùa mưa mà Vua Nệm gợi ý cho bạn.

2.1. Thưởng thức đồ uống tại quán cafe

Điều đầu tiên khi nhắc đến kinh nghiệm du lịch vào mùa mưa Sài Gòn đó là 'chill' tại một quán cafe xinh đẹp. Ở Sài Gòn có rất nhiều quán cafe với những phong cách bài trí khác nhau. Nếu bạn thuộc tuýp người thích không gian nhẹ nhàng lãng mạn thì đây là lựa chọn vô cùng hợp lý.

Vừa được thưởng thức đồ uống thơm ngon, vừa được ngắm nhìn khung cảnh thành phố chìm trong màn mưa, rất thú vị đúng không nào. Không những vậy, đây còn là địa điểm rất lý tưởng để "sống ảo" và tụ tập với bạn bè.

2.2. Tham quan bảo tàng

Nếu bạn đi du lịch vào mùa mưa Sài Gòn mà vẫn muốn khám phá, thăm quan thì có thể lựa chọn các bảo tàng. Trung tâm thành phố có rất nhiều bảo tàng về lịch sử, văn hóa như: Bảo tàng chứng tích chiến tranh, bảo tàng Áo dài...

Các bảo tàng không chỉ lưu giữ nhiều di tích lịch sử quan trọng mà còn là điểm check-in vô cùng 'nghệ thuật' được nhiều khách du lịch lựa chọn. Giá vé tham quan của các bảo tàng này cũng rất rẻ, chỉ từ 20.000 VNĐ/người hoặc miễn phí hoàn toàn.

2.3. Thưởng thức ẩm thực Sài Gòn

Dù là mùa mưa hay bất kỳ thời gian nào thì trải nghiệm "food tour" vẫn luôn là điều không thể thiếu khi đến Sài Gòn . Khách du lịch có thể thưởng thức nhiều món đặc sản Nam Bộ như: Các loại bánh tráng trộn / nướng, hủ tiếu, cơm tấm...

Còn vào những buổi tối trời mưa, bạn hãy tìm một quán nướng ngon để cùng bạn bè 'nhậu' thả ga, mặc kệ những cơn mưa bên ngoài khung cửa nhé.

2.4. Quẩy hết mình ở các quán bar

Sài Gòn là thành phố nổi tiếng với sự sôi động. Ở đây bạn có thể tìm được mọi hình thức vui chơi giải trí vô cùng hấp dẫn. Nếu như những cơn mưa làm ảnh hưởng tới hoạt động vui chơi ngoài trời thì bạn hãy tìm đến không khí nhộn nhịp ở các quán bar Sài Gòn.

Địa điểm này phù hợp với các nhóm bạn trẻ. Bạn sẽ được thỏa sức "bung lụa" với hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại và thưởng thức những ly rượu được pha chế điệu nghệ. Không gian sôi động là một hình thức giải trí rất thú vị mà bạn có thể thỏa sức tận hưởng.

Những lưu ý khi du lịch mùa mưa Sài Gòn

Ngoài những kinh nghiệm du lịch Sài Gòn mùa mưa thì có những lưu ý bạn cần nhớ.

  • Theo dõi dự báo thời tiết Sài Gòn vào ngày bạn đi du lịch
  • Một số tuyến phố ở trung tâm Sài Gòn thường ngập rất sâu khi gặp mưa to. Vậy nên bạn hãy đi taxi hoặc xe bus nếu thấy trời mưa to
  • Mang theo ô và áo mưa khi có hoạt động vui chơi ngoài trời
  • Nên sử dụng các loại túi có khả năng chống thấm nước.
  • Không nên mang giày vải, giày thể thao. Thay vào đó bạn có thể xỏ scandal hoặc dép có quai để vừa chống nước, vừa đi lại dễ dàng.

Bên cạnh những lưu ý đã liệt kê ở trên, bạn nên chủ động sắp xếp lịch trình di chuyển sao cho phù hợp với địa điểm lưu trú và địa điểm tham quan.

Kinh nghiệm khi đặt phòng là bạn hãy ưu tiên những khách sạn có vị trí thuận lợi để dễ dàng gọi taxi và không bị những yếu tố khác làm ảnh hưởng đến hoạt động du lịch của mình.

Hy vọng rằng với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Sài Gòn mùa mưa trên đây, bạn sẽ có những chuyến đi thú vị cùng bạn bè và gia đình.

1