Xem thêm

Nên đi Đà Nẵng vào tháng mấy đẹp và thú vị nhất?

MAI THỊ NHUNG
Bạn có dự định du lịch Đà Nẵng nhưng chưa biết đi vào thời gian nào? Bạn muốn biết tháng nào là thời điểm thích hợp nhất để khám phá Đà Nẵng? Nếu bạn vẫn...

Bạn có dự định du lịch Đà Nẵng nhưng chưa biết đi vào thời gian nào? Bạn muốn biết tháng nào là thời điểm thích hợp nhất để khám phá Đà Nẵng? Nếu bạn vẫn đang băn khoăn, hãy xem ngay những thông tin hữu ích dưới đây.

Khám phá thời tiết và khí hậu Đà Nẵng

Đà Nẵng có khí hậu đặc trưng, vừa chịu ảnh hưởng của khí hậu miền Bắc, vừa có đặc điểm riêng của khí hậu miền Nam. Tuy nhiên, nhờ sự che chắn của đèo Hải Vân, thời tiết ở thành phố biển này gần như thuộc về khí hậu miền Nam, với 2 mùa chính là mùa mưa và mùa khô.

1. Đà Nẵng mùa khô

Mùa khô ở Đà Nẵng kéo dài từ tháng 12 đến tháng 8 hàng năm. Vào mùa khô, thời tiết ở thành phố này khá nắng nóng, nhiệt độ trung bình dao động từ 26 đến 32 độ C. Mùa khô là thời điểm du lịch cao điểm tại Đà Nẵng, với lượng du khách đổ về đây khá đông đúc. Nếu bạn dự định đến Đà Nẵng vào thời điểm này, hãy chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ, từ vé máy bay đi Đà Nẵng, nơi lưu trú, phương tiện đi lại trong thành phố, đến điểm tham quan.

nên đi Đà Nẵng vào tháng mấy

Đi Đà Nẵng vào mùa khô, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. (Ảnh: Internet)

Vào mùa khô, nhiệt độ ở Đà Nẵng tăng lên, cho phép bạn tham gia nhiều hoạt động thú vị như bơi lội, tắm biển. Bãi biển Mỹ Khê, Bắc Mỹ An, bãi tắm Non Nước và bán đảo Sơn Trà là những địa điểm đẹp bạn nên ghé thăm.

Nếu bạn đến Đà Nẵng vào tháng 4 đến tháng 5, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những màn pháo hoa tuyệt đẹp trong lễ hội pháo hoa quốc tế hàng năm. Tham quan các cây cầu về đêm cũng là trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua. Đặc biệt, vào thứ Bảy, Chủ Nhật hay các ngày lễ lớn, cầu Rồng Đà Nẵng sẽ phun lửa từ 21h00. Bên cạnh đó, cầu sông Hàn cũng là điểm tham quan hấp dẫn.

2. Đà Nẵng mùa mưa

Du lịch Đà Nẵng vào mùa mưa cũng cần được lưu ý. Thời điểm từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm, thành phố biển thường có mưa nhiều, đặc biệt từ tháng 9 đến tháng 10 còn có bão lớn. Vì vậy, Vietnam Airlines khuyên bạn không nên đi Đà Nẵng vào mùa mưa. Mùa mưa gây ảnh hưởng đến quá trình di chuyển và tham quan. Đường xá ngập nước và trơn trượt khiến việc đi lại trở nên khó khăn.

vé máy bay đi Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng mùa mưa gây ảnh hưởng đến chuyến tham quan của bạn. (Ảnh: Internet)

Hơn nữa, mùa mưa cảnh vật không thăng hoa, khiến bạn khó thể có được những bức ảnh đẹp. Các điểm vui chơi ở Đà Nẵng đều nằm ngoài trời, đặc biệt là tắm biển. Vì vậy, không ai muốn đến thành phố biển tuyệt đẹp nhưng không được trải nghiệm tắm biển, khám phá bán đảo Sơn Trà hay Ngũ Hành Sơn phải không?

Nên đi Đà Nẵng vào tháng mấy đẹp nhất?

Nếu bạn muốn biết tháng nào là thời điểm đẹp nhất và thú vị nhất để đến Đà Nẵng, thì tháng 9 đến đầu tháng 10 là thời điểm lý tưởng nhất. Đây là khoảng thời gian giao mùa giữa mùa mưa và mùa khô, thời tiết khá mát mẻ, nắng không quá gay gắt, rất thích hợp để tắm biển và tham quan. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm du lịch cao điểm ở Đà Nẵng, nên lượng du khách tới đây khá đông đúc. Nếu bạn muốn đặt vé máy bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng hoặc đặt phòng khách sạn, hãy chắc chắn đặt sớm để tránh tình trạng quá tải và không còn vé hoặc phòng trống.

Mẹo nhỏ cho chuyến du lịch Đà Nẵng trọn vẹn

1. Thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết

Đi Đà Nẵng vào bất kỳ mùa nào trong năm, bạn cũng nên thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết để tránh mưa bão. Điều này giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi, bất kể mùa nắng hay mùa mưa.

vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng

Theo dõi thời tiết giúp bạn chủ động hơn khi đi du lịch Đà Nẵng. (Ảnh: Internet)

2. Đem theo những bộ quần áo thoải mái

Để chuyến khám phá Đà Nẵng trở nên nhẹ nhàng và thú vị, hãy chuẩn bị những bộ quần áo đơn giản, phù hợp với địa điểm tham quan và sở thích của bạn. Đừng đem theo quá nhiều trang phục trong khi thời gian du lịch có hạn. Việc mang theo quá nhiều quần áo hoặc trang phục phức tạp sẽ làm mất thời gian của bạn khi lựa chọn và trưng diện.

3. Kem chống nắng, mũ, thuốc trị bệnh cơ bản

Một quy tắc quan trọng trong du lịch là luôn mang theo kem chống nắng. Ngoài ra, đừng quên mang theo mũ, nón và ô dù để tránh mưa, cũng như thuốc trị bệnh cơ bản (đau bụng, cảm, sốt,...) và thuốc trị côn trùng. Điều này giúp bạn yên tâm khám phá mọi nơi mà không lo thời tiết ảnh hưởng đến chuyến đi.

4. Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng trước

Vé máy bay và nơi lưu trú là quan trọng đối với chuyến du lịch của bạn. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí, hãy đặt vé máy bay đi Đà Nẵng và đặt phòng khách sạn sớm nhất có thể. Đặt sớm giúp bạn có nhiều lựa chọn về lịch trình bay, giá vé và không bị lỡ các chương trình khuyến mãi từ Vietnam Airlines.

Với những thông tin vừa rồi, bạn đã có thể tự mình trả lời cho câu hỏi "Nên đi Đà Nẵng vào tháng mấy", từ đó chuẩn bị hành trang tốt nhất cho chuyến đi. Đừng quên liên hệ đại lý vé máy bay Vietnam Airlines uy tín để được hỗ trợ đặt vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng, book tour du lịch tiết kiệm để có một chuyến hành trình khám phá thành phố biển thú vị nhất!

1