Xem thêm

Nên đi du lịch Đà Lạt tháng nào, mùa nào đẹp nhất 2023

MAI THỊ NHUNG
Đà Lạt - thành phố sương mù nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và khí hậu trong lành. Nếu bạn đang lựa chọn thời điểm nào để du lịch Đà Lạt, hãy...

Đà Lạt - thành phố sương mù nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và khí hậu trong lành. Nếu bạn đang lựa chọn thời điểm nào để du lịch Đà Lạt, hãy tham khảo ngay bài viết này để có câu trả lời chính xác.

1. Tổng quan về đặc trưng khí hậu Đà Lạt

Đà Lạt được biết đến là "thiên đường du lịch" với khí hậu ôn hòa quanh năm. Nhiệt độ trung bình dao động từ 18 - 21°C, với nhiệt độ cao nhất không quá 30°C và thấp nhất không dưới 5°C. Đà Lạt có hai mùa rõ rệt, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa nắng từ tháng 11 đến tháng 4. Đặc biệt, thành phố này còn nổi tiếng với sương mù xuất hiện từ tháng 2 đến tháng 5 hoặc từ tháng 9 đến tháng 10 hàng năm. Với khí hậu mát mẻ và dễ chịu, Đà Lạt thực sự là một điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua.

2. Nên đi du lịch Đà Lạt tháng nào, mùa nào trong năm?

Đà Lạt thu hút du khách quanh năm, nhưng thời điểm nào là tốt nhất? Dưới đây là những gợi ý:

2.1 Du lịch Đà Lạt tháng 1 đến tháng 4

Thời điểm này là mùa xuân hoa nở rực rỡ tại Đà Lạt. Nếu bạn yêu hoa, thì hãy chọn thời điểm này để tham quan Đà Lạt. Cảnh sắc thiên nhiên tại đây sẽ khiến bạn say đắm.

  • Mùa hoa mai anh đào - Loài hoa đặc trưng của mùa xuân ở Đà Lạt. Hoa mai anh đào nở từ đầu năm cho đến tháng 3. Bạn có thể thấy hàng nghìn cây mai anh đào tại khu trung tâm thành phố, đặc biệt là ở hồ Xuân Hương, đường Trần Hưng Đạo và đường Lê Đại Hành. Hoa mai anh đào tạo nên một bức tranh thơ mộng giữa những ngôi nhà gỗ và cảnh sắc Đà Lạt.
  • Hoa ban trắng - loài hoa đẹp của núi rừng Tây Bắc. Gần đây, hoa ban trắng xuất hiện nhiều ở Đà Lạt, tạo nên vẻ đẹp lãng mạn và hấp dẫn. Đừng bỏ lỡ mùa hoa ban trắng nếu bạn thích khung cảnh lãng mạn.
  • Mimosa - Hoa màu vàng tươi sáng, xuất hiện từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm. Hoa mimosa mang đến vẻ đẹp rực rỡ cho thành phố Đà Lạt.
  • Hoa phượng tím - Hoa này nở rộ vào khoảng tháng 3 và tháng 4. Màu tím của hoa phượng tím kết hợp với sương mù tạo nên cảnh sắc thơ mộng và lãng mạn của Đà Lạt.

2.2 Du lịch Đà Lạt tháng 5 đến tháng 9

Trong khoảng thời gian này, Đà Lạt chìm trong mùa mưa. Dù mưa, nhưng không ảnh hưởng đến việc du lịch Đà Lạt. Nếu bạn muốn tránh xa những vùng khác nóng bức, thì thời điểm này là lựa chọn lý tưởng. Hãy tận hưởng những cơn mưa nhẹ nhàng và lãng mạn của Đà Lạt.

  • Săn mây - Tháng 6 là mùa săn mây đẹp nhất ở Đà Lạt. Nếu bạn muốn săn mây, hãy nhớ đi sớm, khoảng 4 giờ sáng. Những địa điểm như đỉnh Langbiang hay đồi Thiên Phúc Đức sẽ mang đến những khung cảnh đẹp và mây mù dày đặc.
  • Nghỉ dưỡng - Nếu bạn muốn trốn xa áp lực cuộc sống, thì Đà Lạt mùa mưa là lựa chọn tuyệt vời. Hãy tận hưởng tách cà phê nóng trong tiết trời mưa hoặc lươn quanh khu homestay xinh xắn. Đồng thời, đừng quên thưởng thức những món ăn đặc trưng của Đà Lạt trong thời tiết này.

2.3 Du lịch Đà Lạt tháng 10 đến tháng 12

Thời điểm này là lý tưởng cho những người yêu thích cái lạnh của Đà Lạt. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để khám phá thành phố này.

  • Hoa dã quỳ - Đà Lạt là nơi có nhiều hoa dã quỳ. Tháng 11 và tháng 1 dương lịch là thời điểm hoa dã quỳ nở rộ. Đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm hoa dã quỳ tại Đà Lạt.
  • Lễ hội cỏ hồng - Cỏ hồng xuất hiện vào đầu đông tháng 11. Cảnh tượng đồi cỏ hồng sẽ khiến bạn ngẩn ngơ với vẻ đẹp lung linh và rực rỡ. Đừng quên ghé thăm đồi cỏ hồng khi đến Đà Lạt.

Đà Lạt có nhiều điểm đến đẹp và thú vị quanh năm. Thời điểm du lịch phụ thuộc vào sở thích của bạn. Hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch hữu ích từ ezCloud để chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn hơn.

1