Xem thêm

Đi du lịch Đà Lạt khi nào? Mùa nào đẹp nhất?

MAI THỊ NHUNG
Bạn đã bao giờ tự hỏi khi nào là thời điểm tốt nhất để tham quan thành phố đáng yêu Đà Lạt chưa? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra câu...

Bạn đã bao giờ tự hỏi khi nào là thời điểm tốt nhất để tham quan thành phố đáng yêu Đà Lạt chưa? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời! Đà Lạt được biết đến là một thành phố mộng mơ và trữ tình, nên việc chọn thời điểm du lịch thích hợp là rất quan trọng để bạn có trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Khí hậu ở Đà Lạt như thế nào?

Đà Lạt nằm trên một ngọn đồi cao nguyên tên Lâm Viên, là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Nam Trung Bộ. Thành phố này có khí hậu thuộc vùng nhiệt đới xavan và có hai mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa. Đà Lạt được coi như một thành phố ôn đới giữa lòng nhiệt đới, với nhiệt độ trung bình dao động từ 18 - 22 độ C trong suốt cả năm.

Nên đi du lịch khi nào? Du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp? Hình ảnh minh họa: Địa điểm du lịch Đà Lạt

Mùa khô và mùa mưa ở Đà Lạt

Mùa khô ở Đà Lạt bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 3 của năm sau, trong khi mùa mưa kéo dài từ tháng 4 đến tháng 11. Đặc điểm của gió ở Đà Lạt cũng rõ rệt với sự ảnh hưởng của hai mùa gió: gió mùa đông bắc vào mùa khô và gió mùa tây nam vào mùa mưa.

Du lịch đến Đà Lạt, bạn sẽ trải qua sự thay đổi nhiệt độ nhanh chóng. Buổi sáng sớm, nhiệt độ có thể chỉ 10 độ C, nhưng vào buổi trưa có thể lên đến 28°C. Vì vậy, người ta thường nói rằng Đà Lạt có cả bốn mùa trong một ngày: buổi sáng là mùa xuân mát mẻ, dễ chịu; buổi trưa là những ngày hè nóng bức; chiều là mùa thu lãng mạn với những đám mây; và đêm là cái se lạnh của mùa đông phố núi.

Khí hậu ở Đà Lạt Hình ảnh minh họa: Thành phố Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?

Vào mùa khô, với sự ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc và hơi biển, khí hậu ở Đà Lạt trở nên mát mẻ hơn và khô hanh hơn. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất để du lịch Đà Lạt trong năm. Bầu trời luôn trong xanh không một gợn mây, khí hậu mát mẻ và cảm giác dễ chịu. Ngoài ra, đây là mùa của rất nhiều loài hoa xinh đẹp như hoa hướng dương, hoa cải, hoa dã quỳ... Trong những tháng mùa khô, không khí vào ban ngày mát mẻ và se lạnh vào ban đêm với không khí trong lành của vùng núi.

Du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp? Hình ảnh minh họa: Hoa hướng dương đẹp sắc màu

Vào mùa mưa, gió mùa Tây Nam kết hợp với áp thấp nhiệt đới và bão ở khu vực biển Đông, tạo ra lượng mưa khá lớn ở Đà Lạt, trung bình khoảng 1600mm mỗi năm. Tuy nhiên, mưa ở Đà Lạt không quá ẩm ướt và dai dẳng như miền Trung và miền Bắc, mà chủ yếu xảy ra vào buổi chiều và buổi sớm có nắng. Điều này mang đến cho Đà Lạt một bầu không khí trong lành và mát mẻ đặc trưng.

Du lịch Đà Lạt theo từng mùa trong năm

Vậy thì, du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất? Hãy cùng khám phá một số điểm đặc biệt của từng mùa trong năm ở Đà Lạt:

Mùa Giáng sinh - tháng 12

Đà Lạt vào mùa Giáng sinh mang không khí đặc trưng của chuyển mùa từ đông sang xuân. Đây là thời điểm hoa dã quỳ nở vàng ươm dọc đường đi, xen lẫn với sắc trắng của hoa cẩm tú cầu và mimosa, tạo nên vẻ mộng mơ và lãng mạn cho thành phố này. Bạn có thể đến Đà Lạt để cảm nhận tiết trời mùa đông không quá lạnh như ở miền Bắc, với những khu phố đi bộ được trang trí rực rỡ với đèn, hoa, cây thông Noel trong đêm Giáng Sinh.

Mùa Giáng sinh tại Đà Lạt Hình ảnh minh họa: Đà Lạt trong mùa Giáng sinh

Tháng 1 - Hoa mai anh đào nở rộ

Tháng 1 là thời điểm mai anh đào vào độ đẹp nhất, nên bạn không thể bỏ qua cơ hội ngắm loài hoa này khi đến Đà Lạt. Bạn có thể chiêm ngưỡng hoa mai anh đào nở lác đác ở một số nơi và sau đó nở rộ vào tháng 2. Tuy nhiên, trong mùa, ở Đà Lạt không thiếu bóng dáng hoa mai anh đào!

Tháng 3-4 và tháng 11-12 - Mùa hoa hướng dương

Cả tháng 3-4 và tháng 11-12 là thời điểm hoa hướng dương nở rộ. Bạn có thể tìm đến những cánh đồng hoa hướng dương để chụp ảnh. Buổi sáng từ 7-8 giờ hoặc buổi chiều từ 15-17 giờ là lúc ánh nắng không quá chói và không quá yếu.

Mùa hoa hướng dương tại Đà Lạt Hình ảnh minh họa: Cánh đồng hoa hướng dương tại Đà Lạt

Tháng 5 và 6 - Mùa hè

Tháng 5 và 6 là thời điểm đầu mùa khô tại khu vực Tây Nguyên. Mặc dù không khí và tiết trời ấm hơn, nhưng nhờ có địa hình cao, nhiệt độ ở Đà Lạt vẫn dễ chịu hơn. Mùa này có rất ít mưa và nắng nhiều hơn. Nếu bạn không biết mùa nào thích hợp để du lịch Đà Lạt, thì đây là gợi ý lý tưởng. Mùa này không quá lạnh, vừa đủ để bạn tham quan và chụp ảnh.

Tháng 8 - Mùa mưa

Tháng 8 là thời điểm bắt đầu của mùa mưa tại Đà Lạt. Mọi cảnh vật và con người trở nên mới mẻ. Lúc này, những bông hoa Mimosa đầu mùa bắt đầu nở rộ, và các loài hoa khác như oải hương, hoa tam giác mạch, cẩm tú cầu cũng đua nhau khoe sắc. Thế nhưng, mưa ở Đà Lạt không kéo dài và không ảnh hưởng quá nhiều đến hoạt động du lịch. Lúc này, giá dịch vụ cũng có thể rẻ hơn, vì đây là mùa mưa và du khách thường không ra ngoài vào buổi chiều.

Tháng 10 - Giao mùa

Vào tháng 10, Đà Lạt bước vào thời điểm giao mùa, nên mưa khá nhiều, đặc biệt là vào cuối tháng. Tuy nhiên, thời tiết dần trở nên đẹp, là tiết trời chuyển mùa, và bắt đầu có nắng nhiều hơn. Vì vậy, cuối tháng 10 và tháng 11 được xem là thời gian lý tưởng để du lịch Đà Lạt.

Đà Lạt vào tháng 10 Hình ảnh minh họa: Đà Lạt vào tháng 10

Săn vé máy bay đi Đà Lạt ở đâu?

Nếu bạn muốn săn vé máy bay đi Đà Lạt với giá tốt, hãy truy cập sanvemaybay.vn của hệ thống vé máy bay giá rẻ và kiểm tra vé ngay lập tức. Chỉ cần dành 5 phút mỗi ngày để kiểm tra, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào. Nếu chưa tìm được giá vé ưng ý, hãy kiểm tra lại sau đó.

Tận dụng các đợt bán vé máy bay 0 đồng của các hãng hàng không. Bên cạnh đó, tổng đài săn vé cũng là nơi lý tưởng để bạn giải đáp thắc mắc và khó khăn trong quá trình săn vé thông qua hotline 02871 065 065 - 1900 2690. Hoặc bạn có thể cập nhật thông tin trên ứng dụng sanvemaybay.vn đã có sẵn trên iOS và Android.


Săn Vé Máy Bay Giá Rẻ
109 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM
Tel: 1900 2690 - 02871 065 065

1