Xem thêm

Nên đi du lịch Quảng Bình vào tháng mấy là lý tưởng nhất?

MAI THỊ NHUNG
Nếu bạn đang có kế hoạch ghé thăm "vương quốc hang động" nổi tiếng là Quảng Bình, hãy cùng tìm hiểu xem nên đi du lịch vào tháng mấy là lý tưởng nhất nhé! 1....

nên đi du lịch Quảng Bình vào tháng mấy

Nếu bạn đang có kế hoạch ghé thăm "vương quốc hang động" nổi tiếng là Quảng Bình, hãy cùng tìm hiểu xem nên đi du lịch vào tháng mấy là lý tưởng nhất nhé!

1. Khí hậu Quảng Bình ra sao?

Quảng Bình là một tỉnh nằm ở phía Bắc Trung Bộ với khí hậu nhiệt đới gió mùa. Thời tiết ở đây chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mỗi mùa trong năm đều mang đến cảnh sắc đẹp riêng với những món ngon theo mùa.

nên đi du lịch Quảng Bình vào tháng mấy

1.1. Đặc trưng mùa khô tại Quảng Bình

Mùa khô tại Quảng Bình diễn ra từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. Thời tiết trong khoảng này có đợt gió Tây Nam kéo về, nhiệt độ nắng nóng tương đối cao. Tuy nhiên, nhờ có đường bờ biển dài, Quảng Bình cũng có phần mát mẻ hơn so với nơi khác.

Nếu bạn có dịp ghé thăm Quảng Bình vào mùa khô, hãy ghé thăm những điểm du lịch nổi tiếng như động Tiên Sơn, suối nước Moọc, sông Chày hang Tối, thác Tam Lu... Đây là những điểm đến lý tưởng để bạn tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời mà vẫn tránh được cái nắng gay gắt.

1.2. Đặc trưng mùa mưa tại Quảng Bình

Mùa mưa của Quảng Bình kéo dài từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Đây là thời điểm thích hợp cho các chuyến du lịch dài cùng bạn bè và gia đình.

Khi mùa mưa đến, nhiệt độ tại Quảng Bình giảm mạnh hơn rất nhiều so với mùa khô. Sau mỗi cơn mưa, thành phố trở nên yên bình và tĩnh lặng với làn sương ảo mờ.

nên đi du lịch Quảng Bình vào tháng mấy

Vào thời điểm này, một số hoạt động tắm biển hay khám phá hang động tại Quảng Bình có thể bị hạn chế, nhưng bạn vẫn có thể tham quan những địa điểm khác như làng bích họa Cảnh Dương, chùa Hoằng Phúc, núi Thần Đinh, bãi Đá Nhảy...

2. Vậy nên đi du lịch Quảng Bình tháng mấy?

Mỗi mùa tại Quảng Bình đều mang đến vẻ đẹp độc đáo với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và trữ tình. Tuy nhiên, tháng 3 đến tháng 9 được xem là thời điểm lý tưởng để du lịch Quảng Bình. Thời gian này, thành phố bắt đầu bước vào mùa hè với tiết trời mát mẻ, nắng vàng và không có mưa, cho phép du khách tham gia các hoạt động vui chơi thú vị.

nên đi du lịch Quảng Bình vào tháng mấy

Vào thời điểm này, bạn có thể tận hưởng làn nước mát lạnh tại bãi biển Quảng Bình và thưởng thức các món ăn đặc sản hấp dẫn. Đặc biệt, các dịch vụ tour du lịch khám phá hang động, vịnh và núi rừng cũng được tổ chức nhiều để phục vụ du khách tham quan.

Theo kinh nghiệm, tháng 3 đến tháng 9 cũng là mùa du lịch cao điểm, đồng nghĩa với việc lượng du khách tăng lên và các địa điểm tham quan trở nên đông đúc hơn. Vì vậy, hãy đặt phòng trước để tránh tình trạng hết chỗ!

3. Gợi ý khách sạn và điểm đến du lịch Quảng Bình lý tưởng nhất

Ngoài việc tìm hiểu về thời điểm lý tưởng để du lịch Quảng Bình, việc tìm nơi nghỉ dưỡng cũng là rất quan trọng. Melia Vinpearl Quảng Bình là một trong những khách sạn tốt nhất để bạn lựa chọn.

Melia Vinpearl Quảng Bình nằm trung tâm thành phố và được trang bị tiện nghi đẳng cấp 5 sao, mang đến cho bạn một chuyến du lịch sang trọng:

  • Tòa khách sạn cao 22 tầng với lối kiến trúc tân cổ điển
  • Phòng ngủ được trang bị đầy đủ nội thất và có tầm nhìn toàn cảnh thành phố Đồng Hới
  • Hệ thống dịch vụ và tiện ích như hồ bơi, gym, spa, bar...
  • Nhà hàng phục vụ đa dạng các món ăn đặc sản của Quảng Bình

nên đi du lịch Quảng Bình vào tháng mấy

Từ khách sạn, bạn cũng dễ dàng tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như động Phong Nha, động Thiên Đường, hang Sơn Đoòng, cồn cát Quang Phú, sông Nhật Lệ...

Quảng Bình luôn là điểm đến yêu thích của nhiều du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Dù ở bất kỳ thời điểm nào, Quảng Bình vẫn mang đến những phút giây nghỉ dưỡng tuyệt vời. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi nên đi du lịch Quảng Bình vào tháng mấy!

1