Xem thêm

Nhà thờ Domaine de Marie: Nơi linh thiêng thăng hoa trên núi đồi

MAI THỊ NHUNG
Nhà thờ Domaine de Marie, hay còn được gọi là Nhà thờ Vinh Sơn hoặc Nhà thờ Mai Anh, là một địa điểm tôn giáo đặc biệt ở thành phố Đà Lạt. Tọa lạc trên...

Nhà thờ Domaine de Marie Khuôn viên bên trong của nhà thờ Domaine de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie, hay còn được gọi là Nhà thờ Vinh Sơn hoặc Nhà thờ Mai Anh, là một địa điểm tôn giáo đặc biệt ở thành phố Đà Lạt. Tọa lạc trên một đồi núi, tòa nhà này mang trong mình sự linh thiêng và đẹp mắt.

Trải nghiệm lịch sử

Nhà thờ Domaine de Marie được xây dựng từ năm 1938 và đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển và thay đổi. Trước đây, nó là tu viện chính của Dòng tu nữ tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn từ năm 1940 đến 1943. Sau năm 1975, các cơ sở khác cũng được sử dụng cho các mục đích công ích. Nơi đây đã nuôi dưỡng rất nhiều trẻ em mồ côi và giúp đỡ các em học các nghề như dệt, thêu, vẽ tranh.

Kiến trúc độc đáo

Nhà thờ Domaine de Marie có một kiến trúc độc đáo và nổi bật so với các nhà thờ phương Tây truyền thống. Với tỷ lệ tự do và cách tân, tòa nhà này có chiều rộng 11m và chiều dài 33m. Hai dãy bậc thang dẫn lên cửa chính và nhập lại ở sảnh chính tạo nên sự trang nghiêm và ấn tượng.

Phần mộ phu nhân Toàn quyền Đông Dương Decoux

Mái nhà thờ có hình dáng tựa như nhà rông của dân tộc Tây Nguyên, với độ dốc lớn và được lợp ngói màu đỏ sản xuất tại Việt Nam. Hệ vì kèo gỗ được chế tạo tinh vi, tạo nên không gian nội thất trong nhà thờ. Các cửa sổ mái nhô ra từ phần mái lớn, vừa tạo điểm nhấn duyên dáng, vừa chiếu sáng cho không gian thánh đường thêm phần lung linh.

Kỷ niệm vĩnh cửu

Nhà thờ Domaine de Marie được xây dựng để ghi nhớ công ơn và tôn vinh phu nhân Toàn quyền Đông Dương Decoux. Người phụ nữ tài ba này đã có công trong việc giúp xây dựng nhà thờ, nhưng anh ta đã qua đời do tai nạn năm 1944. Phần mộ của bà Decoux nằm phía sau nhà thờ và trở thành điểm nhấn trong quần thể kiến trúc hiện đại với ba dãy nhà 3 tầng của dòng Nữ tu Bác Ái.

Phần mộ phu nhân Toàn quyền Đông Dương Decoux

Nhà thờ Domaine de Marie là một nơi linh thiêng và tuyệt đẹp, mang trong mình những kỷ niệm vĩnh cửu và lịch sử đặc biệt. Hãy dành thời gian để tham quan nơi này và trải nghiệm sự tĩnh lặng và thanh bình trong tâm hồn.

1