Xem thêm

Nha Trang – Một Ngọc Bích Của Biển Đông

MAI THỊ NHUNG
Caption: Nha Trang - Biển Đông bừng lên màu sắc Nha Trang, thành phố nằm ven biển và là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của...

Nha Trang Caption: Nha Trang - Biển Đông bừng lên màu sắc

Nha Trang, thành phố nằm ven biển và là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Với vị trí đắc địa, Nha Trang không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên mà còn mang trong mình những giá trị văn hóa với di tích của người Chăm từ thời Chiêm Thành.

Lịch sử

Từ năm 1653, vùng đất Nha Trang là một vùng hoang vu và nhiều thú dữ. Đến thập kỷ đầu thế kỷ XX, Nha Trang bắt đầu thay đổi với sự phát triển của thị trấn. Khi thời kỳ Pháp thuộc, Nha Trang trở thành tỉnh lỵ của Khánh Hòa và có nhiều cơ quan quan trọng được đặt tại đây.

Sau nhiều biến động lịch sử, Nha Trang trở thành thành phố trực thuộc tỉnh từ năm 1977 và được công nhận là đô thị loại I từ năm 2009.

Tên gọi

Tên "Nha Trang" được hình thành do cách đọc của người Việt phỏng theo âm một địa danh Chăm. Trong tư liệu cổ Việt Nam, tên này đã được nhắc đến từ thế kỷ 17.

Địa lý và Khí hậu

Nha Trang nằm ở phía đông tỉnh Khánh Hòa, giáp thị xã Ninh Hòa ở phía bắc, huyện Cam Lâm ở phía nam, và huyện Diên Khánh ở phía tây. Thành phố có diện tích tự nhiên là 251 km² và dân số là khoảng 535.000 người. Với khí hậu nhiệt đới và ảnh hưởng của đại dương, Nha Trang có nhiệt độ trung bình năm là 26,3⁰C và mưa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12.

Nha Trang - ngọc bích của Biển Đông, với nhiều điểm đến hấp dẫn và cảnh đẹp tuyệt vời, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa của Việt Nam.

Photo credit: Image

1