Xem thêm

Nha Trang - Một thành phố đáng đến ở Việt Nam

MAI THỊ NHUNG
Thành phố biển Nha Trang Nha Trang là một thành phố ven biển tại tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Đây là trung tâm du lịch của đất nước và có khoảng 350.375 dân (năm 2005)....

Strandpromenade von Nha Trang Thành phố biển nha trang

Nha Trang là một thành phố ven biển tại tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Đây là trung tâm du lịch của đất nước và có khoảng 350.375 dân (năm 2005). Thành phố này được biết đến với các bãi biển đẹp và hơn thế nữa [^1^].

Địa lý và Khí hậu

Nha Trang nằm ở hợp lưu của sông Cái và Biển Đông, cách thành phố Sài Gòn khoảng 447 km về phía đông bắc [^2^]. Với khí hậu nhiệt đới, nhiệt độ trung bình là 27°C và lượng mưa hàng năm khoảng 2000mm [^3^].

Nha Trang Klimadiagramm Biểu đồ nhiệt độ và lượng mưa Nha Trang

Kinh tế: Cá ngừ và Du lịch

Ngư nghiệp và du lịch là hai công trụ kinh tế chính của thành phố. Hiện tại, tại phía bắc thành phố đang xây dựng cảng nước sâu và trung chuyển Vân Phong.

Cảng cá Nha Trang ở phía bắc thành phố là nơi mà một số tàu cá nhỏ hoạt động. Ngư dân ra khơi vào ban đêm và về vào buổi sáng. Do Nha Trang nằm trong vùng ảnh hưởng của bão mùa thu, hoạt động đánh cá sẽ tạm ngừng trong những tháng từ tháng 10 đến tháng 11 [^1^].

Nha Trang còn là một điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Cả du khách Pháp đã biết trân trọng những bãi biển đẹp ở Nha Trang và coi nó như một "Nice của Đông". Với những bãi biển dài và quần đảo đảo và rặng san hô nằm trong vịnh, Nha Trang đã trở thành trung tâm du lịch của Việt Nam. Trên đường biển Trần Phú nhiều nhà hàng, quán bar và khách sạn. Một điểm thu hút du lịch quan trọng khác của Nha Trang là Tháp Bà Ponagar (Tháp Chàm) ở phía bắc thành phố. Đây là một trong những khu di tích Chàm quan trọng nhất ở Việt Nam. Công trình đã được nâng cấp công phu trong những năm gần đây mà không làm thay đổi bản chất ban đầu. Từ cuối con đường Trần Phú, cáp treo vinpearl cao khoảng 60m đưa du khách lên hòn Tre, nơi có các khu vui chơi và nghỉ dưỡng rộng lớn.

Khu vực xung quanh Nha Trang rất thuận lợi cho các hoạt động buồm. Điều này bắt nguồn từ bờ biển dài, biển yên tĩnh, gió tốt và các hòn đảo nằm gần bờ như Hòn Tre, Hòn Yến và Hòn Rùa. Tuy nhiên, đối với người lặn và người lặn biển, đáy biển ở đây đôi khi bị ô nhiễm nghiêm trọng từ túi ni lông, lon và rác thải khác. Các nguồn cá bị giảm do việc đánh cá bằng thuốc nổ. Đá san hô chưa bị tàn phá và được đếm từ 350 loài, nhiều hơn cả khu vực biển Caribbe [^1^].

Giao thông

Qua Nha Trang đi qua quốc lộ Nh-1. Nhiều tuyến xe buýt liên tỉnh kết nối thành phố với miền nam và miền bắc đất nước. Cách đây không xa là thành phố Đà Lạt thuộc Tây Nguyên. Tàu hỏa "Wiedervereinigungs-Express" đi từ Hà Nội đến Sài Gòn cũng dừng tại ga của thành phố này. Một sân bay nằm gần thành phố đã được đóng cửa cho hàng không dân dụng năm 2004. Toàn bộ chuyến bay [^3^] từ và đến Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng và một hoặc hai chuyến bay trực tiếp hàng tuần đến Matxcơva của "Vietnam Airlines" được thực hiện từ sân bay Cam Ranh cách 35 km và khoảng 45 phút lái xe, là cơ sở trước đây của Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ [^1^].

Địa danh nổi tiếng

  • Tháp Po Nagar: Di tích chàm có tên chính thức là Tháp Bà Ponagar.
  • Chợ Đầm: Chợ trung tâm của thành phố.
  • Cảng cá: Cảng cá Nha Trang được thành lập từ rất lâu đời.
  • Hòn Chồng: Một khối đá được cho là làm từ dấu tay của một người khổng lồ theo truyền thuyết.
  • Nhà thờ Công giáo: Nhà thờ được xây dựng từ năm 1930.
  • Chùa Long Sơn: Trên núi rồng, có tượng Phật cao 14 m.
  • Bảo tàng Hải dương học và Viện Hải dương học: Nằm chỉ vài trăm mét trước cảng phía nam, ở cuối vịnh Nha Trang.
  • Viện Pasteur và Bảo tàng Alexandre Yersin
  • Toà thị chính và một trong những tượng đài chiến binh thường thấy trên đường Trần Phú.

Kết luận

Nha Trang là một thành phố hoàn hảo để thăm và tận hưởng nét đẹp của biển cả và văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Với những bức ảnh đẹp như thế này, không khó để hiểu vì sao nơi đây thu hút được sự quan tâm của nhiều người đến từ khắp nơi trên thế giới.

Tham khảo: [^1^] Giới thiệu thành phố Nha Trang. Sở thương mại và du lịch Khánh Hòa. [^2^] Khoảng cách giữa các tỉnh, thành phố trên cả nước. du lịch việt nam . [^3^] Săn vé máy bay đi Nha Trang từ Hà Nội, TPHCM chỉ với giá 99k. Aivivu - Đặt vé máy bay giá rẻ.

1