Xem thêm

Những Địa Điểm Du Lịch Suối Nước Nóng Hòa Bình

MAI THỊ NHUNG
Hòa Bình là một điểm du lịch thiên nhiên tuyệt đẹp với cảnh quan xanh mướt, khí hậu trong lành và phong cảnh thơ mộng. Nơi đây còn được thiên nhiên ban tặng dòng suối...

Hòa Bình là một điểm du lịch thiên nhiên tuyệt đẹp với cảnh quan xanh mướt, khí hậu trong lành và phong cảnh thơ mộng. Nơi đây còn được thiên nhiên ban tặng dòng suối khoáng tự nhiên tuyệt vời, đặc biệt phù hợp cho những ai thích du lịch nghỉ dưỡng. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn thông tin về các địa điểm du lịch suối nước nóng Hòa Bình.

Du Lịch Suối Nước Nóng Hòa Bình

Kim Bôi là một huyện miền núi nằm ở phía cuối của vùng Tây Bắc, đây là nơi khởi nguồn của dòng sông Bôi - một phụ lưu chính của sông Đáy thuộc hệ thống sông Hồng. Mảnh đất này cũng có nguồn suối nước khoáng nóng tự nhiên độc đáo, không chỉ có tác dụng điều trị y học mà còn thúc đẩy du lịch tắm khoáng.

Suối nước nóng Hòa Bình thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 70km theo quốc lộ 6 và cách thành phố Hòa Bình khoảng 30km. Dòng suối chảy từ lòng đất, khi vừa lộ ra mặt đất, nước suối có nhiệt độ từ 34ºC - 36ºC. Suối này có chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp, dạ dày, đường ruột...

Khi đến du lịch suối nước nóng Kim Bôi, du khách không chỉ được tận hưởng dòng nước ấm, trong lành, mà còn được thả mình vào với thiên nhiên, hít thở không khí trong lành và thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng.

suối nước nóng Hòa Bình Suối nước nóng Hòa Bình

Lợi Ích Của Việc Tắm Suối Nước Nóng Hòa Bình

Nước suối khoáng nóng là một nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá được tạo ra bởi thiên nhiên dành cho con người. Tác dụng chữa bệnh của nước suối khoáng nóng là sự kết hợp của ba phương pháp trị liệu vật lý: nhiệt trị liệu, thủy trị liệu và khoáng trị liệu.

Nhiệt Trị Liệu

Theo một nghiên cứu tại Nhật Bản vào năm 2012, tắm suối nước nóng với nhiệt độ từ 35 - 40 độ C rất tốt cho tim mạch và giúp điều hòa huyết áp. Sức nóng và áp lực của nước giúp giảm đau bằng cách ngăn chặn cảm giác đau trong cơ thể. Ngoài ra, nước nóng và khoáng chất còn có tác dụng tích cực đến các khớp và cơ bắp, giúp bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn.

Thủy Trị Liệu

Thủy trị liệu là phương pháp điều trị bằng nước đã được sử dụng từ thời cổ đại. Hiện nay, phương pháp này được áp dụng trong các trung tâm vật lý trị liệu và các bãi suối khoáng.

Thủy trị liệu giúp giảm cường độ co cơ và cung cấp sự linh hoạt cho các khớp. Phương pháp này rất hữu ích cho người bị bại liệt, bệnh khớp mạn tính hoặc yếu cơ do bệnh thần kinh, giúp khôi phục chức năng của khớp, cơ và thần kinh.

Ngoài ra, thủy trị liệu còn cải thiện tuần hoàn máu, do áp lực nước tác động, hỗ trợ máu lưu thông từ hệ tĩnh mạch về tim. Do đó, thủy trị liệu có lợi cho người già, người bị bệnh hen suyễn, bệnh tim phổi mạn tính và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Thủy trị liệu còn giúp kích thích tiêu hóa và cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn. Ngoài ra, phương pháp này còn có tác động đến hệ thần kinh, thư giãn và giảm căng thẳng, giúp bạn dễ dàng vào giấc ngủ và ngủ ngon.

Khoáng Trị Liệu

Khoáng trị liệu là tác dụng của các chất khoáng có trong nước khoáng, giúp điều trị và cung cấp sức khỏe. Các khoáng chất trong nước suối sẽ thẩm thấu qua da, huyệt vị và giúp điều hòa khí huyết, cân bằng âm dương và cung cấp cho các cơ quan trong cơ thể. Đồng thời, nó còn cải thiện trao đổi chất, thư giãn tinh thần, cải thiện chức năng gan...

Suối nước nóng Hòa Bình chứa nhiều lưu huỳnh và nước ngâm có thể hấp thụ lân truyền. Ngoài ra, còn chứa nhiều canxi, sunfat, magie, sắt, clorua, kali và kẽm. Khi tan trong nước nóng, các khoáng chất này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sử dụng nước khoáng tự nhiên là cách bổ sung khoáng chất và tăng cường sức khỏe hiệu quả.

suối nước nóng Hòa Bình Suối nước nóng Hòa Bình

Các Địa Điểm Nghỉ Dưỡng Và Tắm Suối Nước Nóng Hòa Bình

Khi đến Kim Bôi - Hòa Bình, du khách có thể lựa chọn nghỉ dưỡng và tắm suối khoáng nóng tại những địa điểm sau đây.

Khu Nghỉ Dưỡng Serena Resort

Serena Resort nổi tiếng với thiên nhiên tuyệt đẹp và không gian lãng mạn. Đây là một khu nghỉ dưỡng 4 sao cao cấp nằm ở thôn Khai Đồi, xã Xào Báy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

Đặc biệt, khi bạn đến Serena Resort, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm loại hình tắm khoáng Onsen như ở Nhật Bản. Các bồn Onsen được thiết kế giữa những khu vườn xanh mát, cho bạn trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên nhất.

Khu Nghỉ Dưỡng An Lạc Eco Farm Resort

Khu Nghỉ dưỡng An Lạc Eco Farm Resort nằm ở xã Vĩnh Đồng, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Đây là nơi thiết kế với nhiều khu vực khác nhau. Trong đó, khu nghỉ dưỡng có nhà sàn và nhà tập thể dành cho các đoàn du khách, với không gian xanh tươi và rất nhiều loại hoa lung linh. Bạn cũng có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như tắm khoáng, team building, lửa trại... Nơi đây còn có bể bơi ngoài trời và hệ thống bể bơi nóng tập thể, giúp bạn thư giãn sau một ngày tham quan vui chơi.

Khách Sạn Công Đoàn

Khách sạn Công Đoàn nằm ở thôn Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Đây là một điểm tắm suối khoáng nổi tiếng đã được khai thác từ lâu. Nơi đây có nguồn nước khoáng nóng với nhiều khoáng chất, với nhiệt độ từ 34 - 36 độ C rất tốt cho sức khỏe. Du khách đến đây có thể tắm khoáng với nguồn nước dồi dào khoáng chất và giá cả hợp lý.

Khu Nghỉ Dưỡng V Resort Kim Bôi

Khu Nghỉ dưỡng V Resort là một khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng với quy mô lớn, nằm ở thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. V Resort được thiết kế theo kiểu nhà sàn truyền thống Mường Tây Bắc, mang lại cảm giác thân thiện và gần gũi với thiên nhiên.

Nơi đây có khách sạn Sư Tử với 27 phòng nghỉ và nhiều căn biệt thự villa với hơn 60 phòng. Bên cạnh đó, khu nghỉ còn có 13 nhà sàn dân tộc, cao cấp đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Đặc biệt, bạn cũng có thể tắm khoáng và thư giãn tại đây.

Hòa Bình là điểm đến lý tưởng để tận hưởng không chỉ cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn trải nghiệm những lợi ích hữu ích từ việc tắm suối nước nóng. Đừng bỏ lỡ cơ hội này và lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn ngay hôm nay!

1