Xem thêm

Những địa điểm ở Sài Gòn ít người biết nhưng đến một lần là nghiện

MAI THỊ NHUNG
Sài Gòn - một thành phố nhộn nhịp, sôi động và đầy sự bất ngờ. Nơi đây không chỉ có những điểm tham quan nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà, Landmark 81 hay phố...

Sài Gòn - một thành phố nhộn nhịp, sôi động và đầy sự bất ngờ. Nơi đây không chỉ có những điểm tham quan nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà, Landmark 81 hay phố đi bộ Nguyễn Huệ, mà còn tồn tại những địa điểm kỳ lạ và thú vị ít người biết đến. Hãy cùng khám phá những địa điểm này và một lần đến, bạn sẽ không thể quên!

Khu "China Town" ở Sài Gòn

Tại Sài Gòn cũng như các quốc gia Đông Nam Á khác, khu phố người Hoa được gọi là China Town. Mặc dù không có tên gọi cụ thể nhưng Sài Gòn cũng có khu vực người Hoa sinh sống, buôn bán với nét độc đáo và đặc sắc riêng. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm văn hoá và ẩm thực độc đáo của người Hoa. Khu China Town của Sài Gòn nằm ở quận 5, quận 10, với các con đường ăn ống là điểm đặc trưng.

Khu người Hoa ở Sài Gòn. Ảnh: Internet Ảnh: Khu người Hoa ở Sài Gòn. Ảnh: Internet

Ngoài ẩm thực, các khu người Hoa ở Sài Gòn còn có nhiều địa điểm tham quan mang lối kiến trúc Trung Hoa như chùa Bà Thiên Hậu, hội quán Nghĩa An, chợ lớn, khu nhà người Hoa gần Chợ Lớn. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội chụp những bức ảnh siêu đẹp với những ngôi nhà mang nét kiến trúc Trung Hoa từ những năm 80, 90.

Các quán cafe ở khu chung cư Phố Đi Bộ

Khi nhắc đến những địa điểm ít người biết ở Sài Gòn, các quán cà phê ở khu chung cư cũ đối diện phố đi bộ Nguyễn Huệ chính là một gợi ý tuyệt vời. Xung quanh là những tòa nhà cao tầng, khách sạn xa hoa, các quán cà phê trên căn chung cư cũ mang vẻ đẹp bình dị và retro. Đây là nơi lưu giữ một Sài Gòn xưa trong thế hệ 7x, 9x gốc Sài thành.

Những quán cà phê chung cư cũ ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Internet Ảnh: Những quán cà phê chung cư cũ ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Internet

Đến với những quán cà phê này, bạn sẽ có cảm giác lắng đọng đến lạ thường của Sài Gòn, thành phố không bao giờ ngủ.

Nhà ga Gò Vấp

Trái ngược với nhà ga Sài Gòn nổi tiếng, nhà ga Gò Vấp nằm tại quận Gò Vấp là một địa điểm cổ kính và ma mị không được nhiều người biết đến. Mặc dù không còn hoạt động đưa đón khách, nhà ga Gò Vấp vẫn giữ lại đường ray và các khu nhà làm việc như xưa. Với lớp sơn tường bám đầy màu sắc của thời gian, khung cảnh đậm chất vintage, nhà ga Gò Vấp chắc chắn là một điểm chụp ảnh rất "xịn sò" cho những người đam mê nhiếp ảnh.

Ảnh chụp ở Nhà ga Gò Vấp. Ảnh: Internet Ảnh: Ảnh chụp ở Nhà ga Gò Vấp. Ảnh: Internet

Các khu chung cư cũ

Đối với những bạn trẻ hay những người đam mê nét đẹp của Sài Gòn xưa và cổ kính, hay thích những không gian yên tĩnh, bụi thời gian, những khu chung cư cũ nép mình giữa thành phố hoa lệ là địa điểm không thể bỏ lỡ. Có rất nhiều căn chung cư cũ vẫn hoạt động tại TP.HCM như chung cư Lý Tự Trọng, chung cư Tôn Thất Đạm, chung cư Pasteur, chung cư Nguyễn Chí Thanh, chung cư Sư Vạn Hạnh, chung cư gần Chợ Bến Thành.

Khu chung cư cũ ở Sài Gòn. Ảnh: Internet Ảnh: Khu chung cư cũ ở Sài Gòn. Ảnh: Internet

Saigon Urban Flea Market

Saigon Urban Flea Market là một khu chợ rất nổi tiếng với những người yêu thích đồ "si". Đây là nơi tuyệt vời để săn lùng đồ secondhand chất lượng nhập từ nước ngoài. Mặc dù ít người biết đến, nhưng khu chợ này có một ưu điểm là có khối lượng khách hàng "trung thành" và ổn định. Những người mê dùng đồ secondhand đa phần đều có gu thời trang độc đáo, không theo số đông, nên việc Saigon Urban Flea Market ít người biết không có gì là lạ. Ngoài việc mua sắm, bạn còn có thể thưởng thức ẩm thực đường phố ngon miệng và tham gia các chương trình ca hát vào ban đêm tại khu chợ này.

Khu chợ bán đồ "Si" ở Sài Gòn. Ảnh: Internet Ảnh: Khu chợ bán đồ "Si" ở Sài Gòn. Ảnh: Internet

Nhà Ga 3A

Nằm tại con đường ven sông Bạch Đằng - Tôn Đức Thắng, Nhà Ga 3A là một địa điểm rất ít người biết đến tại Sài Gòn nhưng lại khiến mọi người say mê bởi lối kiến trúc độc đáo kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Dù không còn hoạt động, những bức tường tại Nhà Ga 3A trở thành bức tranh Graffiti độc đáo, mới mẻ với nhiều phong cách từ cổ điển đến hiện đại. Đây là một địa điểm chụp ảnh tuyệt vời.

Những bức tường Graffiti tại Nhà Ga 3A. Ảnh: Internet Ảnh: Những bức tường Graffiti tại Nhà Ga 3A. Ảnh: Internet

Saigon Water Bus

Nằm kế bên Nhà Ga 3A, Saigon Water Bus là một địa điểm du lịch mới tại TP.HCM ít người biết đến. Nơi này được xây dựng trên nền của công viên Bạch Đằng, mang đến vẻ đẹp hiện đại với lối kiến trúc xanh. Saigon Water Bus là bến đỗ của chặng xe bus đường thuỷ trên sông Bạch Đằng, với giá vé hợp lý chỉ từ 15.000đ một lượt/người. Đến đây, bạn không chỉ có cơ hội chụp những bức ảnh thơ mộng bên sông mà còn có thể trải nghiệm cảm giác lướt trên mặt nước, ngắm bình minh hay hoàng hôn trên sông Sài Gòn.

Bus đường thuỷ có màu vàng nổi bật. Ảnh: Internet Ảnh: Bus đường thuỷ có màu vàng nổi bật. Ảnh: Internet

Cầu Mống

Cầu Mống nằm cách công viên Bạch Đằng chỉ hơn 1km. Cây cầu này nối liền quận 1 và quận 2, mang đến cảm giác sang trọng và vintage với màu xanh lục đậm và chất liệu sắt. Với độ cao tương đối, bạn có thể nhìn ngắm toàn cảnh quận 1 với những toà nhà cao tầng chót vót xa hoa, cùng với quận 2 đang phát triển với mặt sông Sài Gòn trữ tình và thơ mộng. Cầu Mống cũng là điểm tuyệt vời để ngắm hoàng hôn giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp.

Hoàng hôn ở Cầu Mống. Ảnh: Internet Ảnh: Hoàng hôn ở Cầu Mống. Ảnh: Internet

Trên đây là những địa điểm ở Sài Gòn ít người biết nhưng lại mang đến những vẻ đẹp riêng biệt, độc đáo và mới lạ giữa nơi thành phố sôi động. Đây cũng là những địa điểm lý tưởng để tìm đến sự yên bình và thư giãn giữa nhịp sống bận rộn. Hy vọng rằng những địa điểm này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và gắn kết với Sài Gòn hơn.

1