Xem thêm

Những địa điểm tham quan Nha Trang nổi tiếng bậc nhất

MAI THỊ NHUNG
Nha Trang - thành phố biển xinh đẹp và nổi tiếng của Việt Nam - là điểm đến hấp dẫn không chỉ với khách du lịch trong nước mà còn thu hút cả du khách...

Nha Trang - thành phố biển xinh đẹp và nổi tiếng của Việt Nam - là điểm đến hấp dẫn không chỉ với khách du lịch trong nước mà còn thu hút cả du khách quốc tế. Nơi đây có không chỉ những bãi biển tuyệt đẹp mà còn có rất nhiều địa điểm tham quan và vui chơi giải trí hấp dẫn. Dưới đây là những địa điểm nổi tiếng và không thể bỏ qua khi đến Nha Trang.

Vinpearl Land Nha Trang

Du lịch Nha Trang thì tất nhiên không thể không kể đến VinWonders (Vinpearl Land) - Công viên vui chơi giải trí hàng đầu thành phố biển. Nằm trên đảo Hòn Tre, Vinwonders Nha Trang là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Nha Trang bao gồm nhiều khu vực vui chơi dành cho mọi lứa tuổi. Tại đây, du khách có thể thỏa sức khám phá công viên nước, khu vui chơi trong nhà, thủy cung, khu ẩm thực , khu mua sắm và nhiều hoạt động khác. Vinwonders Nha Trang được xem là một trong những công viên giải trí hàng đầu trong khu vực và trên thế giới.

Vinwonders - Điểm vui chơi nổi tiếng ở Nha Trang

Cách di chuyển đến Vinwonders Nha Trang có nhiều phương án, nhưng đi cáp treo và đi bằng phà đến đảo Hòn Tre là cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Bạn có thể lên cáp treo chỉ trong khoảng 15 phút với giá vé 880.000đ/người lớn và 660.000đ/trẻ em (đã bao gồm giá vé chơi). Đặc biệt, nếu bạn đã đặt phòng khách sạn Vinpearl kèm vé vui chơi, bạn sẽ được miễn phí cáp treo. Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng phà hoặc cano, tuy mất thời gian hơn (khoảng 30 phút) và giá trung bình là 150.000đ/chiều (chưa bao gồm vé vào Vinpearl Land). Vinwonders Nha Trang mở cửa từ 8h đến 21h hàng ngày.

Viện Hải Dương Học

Viện Hải Dương Học là một điểm đến thú vị không thể bỏ qua khi đến Nha Trang. Nơi đây bảo tồn hàng nghìn sinh vật biển, trong đó có cả sinh vật quý hiếm. Viện Hải Dương học có Bảo Tàng Sinh Vật Biển với hơn 20.000 mẫu vật của hơn 4000 loài sinh vật nước mặn và nước ngọt được sưu tầm trên thế giới. Bạn cũng có thể tham quan bảo tàng Hải Dương Học và ngắm nhìn các loài sinh vật sống và sinh vật quý hiếm được nuôi dưỡng trong bể kính. Giá vé vào viện Hải Dương Học Nha Trang chỉ 40.000đ/người, và 20.000đ/người đối với học sinh, sinh viên. Viện mở cửa từ 6h đến 18h hàng ngày.

Viện Hải Dương Học thú vị và hấp dẫn với rất nhiều du khách

Tháp Bà Ponagar

Tháp Bà Ponagar nằm trên đường 2/4 ven sông Cái, và cũng là một trong những điểm tham quan Nha Trang nổi tiếng. Tháp Bà Ponagar là một ngôi đền độc đáo nằm trên ngọn đồi nhỏ, thuộc nền văn hóa Chăm Pa. Đây là di tích lịch sử và văn hóa lớn nhất còn sót lại ở miền Trung Việt Nam. Tháp Bà Ponagar là nơi lý tưởng để ngắm nhìn cảnh quan và chụp ảnh sống ảo.

Chùa Long Sơn

Chùa Long Sơn, hay còn gọi là Long Sơn Tự, là một địa điểm linh thiêng và tôn nghiêm ở Nha Trang. Chùa có diện tích hơn 1600m2 và là nơi cư ngụ của hàng trăm bức tượng phật được làm hoàn toàn bằng đồng. Chùa Long Sơn được xây dựng từ những năm Pháp thuộc, và là niềm tự hào của người dân Nha Trang. Chùa mở cửa từ 7h đến 17h hàng ngày.

Chợ Đầm Nha Trang

Chợ Đầm là khu chợ du lịch nổi tiếng nhất thành phố biển, với nhiều mặt hàng phong phú từ quần áo, giày dép, đồ gia dụng đến hải sản, đồ thủ công mỹ nghệ và đồ lưu niệm. Khu chợ có kiến trúc độc đáo và được thiết kế như một bông hoa sen, nằm giữa lòng thành phố. Đến chợ Đầm, bạn có thể mua sắm các mặt hàng đa dạng và tận hưởng không khí sôi động của chợ. Chợ mở cửa từ 5h đến 19h hàng ngày.

Đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn thuộc vịnh Vân Phong và là một trong những quần đảo đẹp nhất ở Nha Trang. Đảo được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp và là điểm tham quan hot nhất đối với du khách. Để đến đảo Điệp Sơn, từ Nha Trang, bạn cần đi đến thị trấn Vạn Giã cách thành phố khoảng 60km, sau đó đi tàu hoặc thuê ghe chở ra đảo.

Đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba thuộc vịnh Cam Ranh và có diện tích khá nhỏ, chỉ khoảng 3km2. Tuy nhiên, khám phá đảo Bình Ba là một hoạt động thú vị không bao giờ chán đối với du khách. Đến đảo Bình Ba, bạn có thể mua tôm hùm khối, thăm quan cảnh đẹp, thưởng thức buffet hải sản và được tận hưởng không khí yên bình của cuộc sống đảo quần. Đảo cũng có rất nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Hòn Tằm

Hòn Tằm là hòn đảo gần trung tâm thành phố Nha Trang nhất, chỉ cách khoảng 7km và mất khoảng 20 phút đi ca nô từ đất liền. Hòn Tằm là một trong những điểm tham quan nổi bật nhất Nha Trang. Tại đây, bạn có thể tham gia mọi hoạt động vui chơi và giải trí, khám phá rừng nhiệt đới, tắm biển và tắm nắng trên bãi biển xinh đẹp. Hòn Tằm cũng có nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Đảo Khỉ Nha Trang

Đảo Khỉ là một điểm đến thú vị cho du khách mọi lứa tuổi. Nằm trên Hòn Lao thuộc Vịnh Nha Phu, Đảo Khỉ là nơi nuôi dưỡng và bảo vệ hàng nghìn con khỉ sinh sống trong môi trường tự nhiên. Đến với Đảo Khỉ, bạn có thể tương tác với khỉ và xem các màn trình diễn của loài động vật sống ở đây. Đảo Khỉ cũng là một điểm tham quan phổ biến cho trẻ em.

Nhà thờ đá Nha Trang

Nhà thờ đá là một điểm đến ưa thích của du khách trẻ khi đến Nha Trang. Nhà thờ được xây dựng vào năm 1928 và mang kiến trúc Gothic cổ điển của Châu Âu. Nơi đây đã trở thành một địa điểm lưu niệm và tôn giáo của người dân thành phố.

Tháp trầm hương và quảng trường 2/4

Tháp trầm hương là một điểm đến nổi tiếng ở Nha Trang và là nơi hóng gió của nhiều người dân địa phương và du khách. Quảng trường 2/4 nằm ngay bên cạnh tháp trầm hương và là nơi vui chơi và nghỉ ngơi sau ngày làm việc dài. Từ chiều tối đến đêm, quảng trường sôi động và thu hút đông đảo du khách.

Ga Nha Trang

Ga tàu Nha Trang là một điểm du lịch lạ và quen thuộc trong thành phố. Ga được xây dựng từ năm 1936 và là một chứng nhân lịch sử của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp vào năm 1945. Ngày nay, ga Nha Trang vẫn đòi hỏi sự chú ý và là một điểm tham quan lý tưởng cho các du khách.

Cầu sắt Nha Trang

Cầu sắt Nha Trang là một cây cầu bắc qua Sông Cái và phục vụ cho đường tàu Bắc - Nam. Nơi đây là một điểm check in mới đối với du khách và thích hợp cho các bạn trẻ du lịch tự túc.

Hòn Vợ và Hòn Chồng

Hòn Vợ và Hòn Chồng là quần thể thắng cảnh tự nhiên với nhiều khối đá lớn xếp chồng lên nhau. Nơi đây là nơi lý tưởng để bạn ngắm bình minh và hoàng hôn.

Bán đảo Đầm Môn

Bán đảo Đầm Môn là một điểm du lịch hoang sơ thuộc vịnh Vân Phong, với nhiều hòn đảo lớn nhỏ, bãi biển tự nhiên và khu rừng nguyên sinh phong phú. Đây là một điểm đến yên bình và hoang sơ mà không thể bỏ qua khi đến Nha Trang.

Bài viết trên đã tổng hợp những địa điểm tham quan Nha Trang nổi tiếng bậc nhất mà bạn nhất định phải ghé thăm. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời tại Nha Trang!

1