Xem thêm

Những kênh Youtube, TikTok hàng đầu về du lịch mà bạn không thể bỏ qua

MAI THỊ NHUNG
Nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, giờ đây bạn có thể dễ dàng ngắm nhìn và tham quan gián tiếp những địa điểm du lịch chỉ thông qua màn hình...

Nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, giờ đây bạn có thể dễ dàng ngắm nhìn và tham quan gián tiếp những địa điểm du lịch chỉ thông qua màn hình nhỏ. Việc xem các video du lịch có thể giúp bạn có những thông tin cơ bản về địa điểm đó cũng như giúp ích bạn trong việc lập kế hoạch du lịch sắp tới. Việc theo dõi một vlogger du lịch có thể giúp bạn có những góc nhìn đầu tiên về một địa điểm du lịch mà mình chưa từng tới trước đó thông qua trải nghiệm du lịch ảo. Với tư cách là người xem, hẳn bạn sẽ cảm thấy khó khăn trước việc phải thu hẹp lựa chọn về việc mình nên xem ai khi có hàng nghìn vlogger du lịch để lựa chọn.

Nếu bạn không biết nên theo dõi ai, hãy xem những vlogger hàng đầu dưới đây mà GoChek gợi ý cho bạn:

1. Khoai Lang Thang

Những kênh Youtube, TikTok hàng đầu về du lịch mà bạn không thể bỏ qua Khoai Lang Thang tên thật là Đinh Võ Hoài Phương, là travel blogger kiêm luôn food blogger. Sở hữu khuôn mặt điển trai kèm giọng nói chân thành và vui vẻ, Khoai Lang Thang được rất nhiều người yêu mến và ủng hộ.

Khoai Lang Thang sở hữu kênh Youtube tới thời điểm này là 2.01 triệu người đăng ký và không chỉ là travel blogger, anh chàng này đã là một KOL hàng đầu trong lĩnh vực du lịch/ trải nghiệm.

Các video du lịch của Khoai mang màu sắc giản dị, tự nhiên. Hiện Khoai chủ yếu ghi lại hình ảnh của các tỉnh thành Việt Nam với nhiều địa điểm như Đăk Lăk, Hà Giang, Cà Mau,... Khoai trực tiếp trải nghiệm cuộc sống của người dân như đi rừng, nấu các món ăn đặc sản, đi ghe trên sông,...để ghi lại những hình ảnh đặc sắc về thiên nhiên, con người và ẩm thực từng nơi.

2. FAHOKA Xê Dịch

Những kênh Youtube, TikTok hàng đầu về du lịch mà bạn không thể bỏ qua Fahoka Xê Dịch tên thật là Phạm Hoàng Khải (sinh năm 1991). Anh là Travel Blogger người An Giang rất được yêu thích qua những video du lịch nước ngoài (Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản…).

Các vlog của anh mang đậm tính khám phá qua những góc nhìn đậm chất văn hóa, lịch sử, tín ngưỡng, thiên nhiên… Bên cạnh những trải nghiệm thực tế, Fahoka luôn biết kết hợp những thông tin hữu ích, tạo cho các video của mình như một cuốn phim tài liệu đầy sức hấp dẫn, trẻ trung và mới mẻ. Anh được xem là một trong những Travel Blogger chuyên về du lịch nước ngoài hàng đầu hiện nay.

3. Travip

Những kênh Youtube, TikTok hàng đầu về du lịch mà bạn không thể bỏ qua

Trần Việt Phương có biệt danh là Travip đã từng sống ở Thái Lan 7 năm, đã từng chia sẻ rất nhiều về du lịch trong khoảng 10 năm về trước tuy nhiên dạo gần đây đã kết hợp việc du lịch máy bay tới nhiều điểm đến và là người đứng sau kênh Youtube “Yêu Máy Bay” khá được nhiều người quan tâm trên internet.

Trần Việt Phương là travel blogger cũng khá lâu năm nên rất am hiểu du lịch, đặc biệt là kiến thức rất cặn kẽ về hàng không do di chuyển và tiếp xúc với nhiều máy bay, nhiều hãng bay.

4. Chan La Cà

Những kênh Youtube, TikTok hàng đầu về du lịch mà bạn không thể bỏ qua

Chan La Cà tên thật là Hoàng Minh Tuấn (sinh năm 1991), Chan La Ca là một vlogger du lịch khác biệt với nhiều người khác bởi anh tập trung vào việc kể những câu chuyện về chuyến đi của mình thay vì review các điểm đến. Anh ấy muốn mọi người xem anh ấy như một travel storyteller (người kể chuyện du lịch), content creator (một nhà sáng tạo nội dung số) thay vì là một reviewer.

Những video của Tuấn thường là những thước phim đầy mộc mạc và gần gũi. Cùng với chất giọng truyền cảm của mình, những câu chuyện, bài hát được chàng trai trẻ truyền tải một cách hết sức bình dị và trong sáng. Đó chính là lý do mà hiện tại, Chan La Cà đang là một trong những vlogger du lịch thu hút được sự quan tâm và chú ý từ cộng đồng.

5. Nếm TV

Những kênh Youtube, TikTok hàng đầu về du lịch mà bạn không thể bỏ qua

Tùng Nếm (tên thật Đặng Thanh Tùng) - Youtuber nổi tiếng trong cộng đồng du lịch với những thước phim từ trên cao đẹp mắt. Youtuber nổi tiếng với những góc quay toàn cảnh tuyệt đẹp bằng flycam. Những góc nhìn này khiến mọi người cảm thấy như họ đang ở ngay trong khung cảnh đó, giống như họ đang quan sát nó bằng chính đôi mắt của mình.

Những video du lịch của Tùng Nếm được đầu tư nghiêm túc và bài bản mang đến vẻ đẹp chân thực về đất nước và con người Việt Nam, đặc trưng của mỗi vùng miền. Anh sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau, từ những góc quay trên cao bằng flycam cho đến công đoạn hậu kỳ, nhằm mang đến cho người xem cái nhìn chân thực hơn về Việt Nam. Mỗi video là một tác phẩm nghệ thuật theo đúng nghĩa của nó.

1