Xem thêm

Phú Quốc - Đảo Ngọc Đẹp Lấp Lánh ở Miền Đất Nam

MAI THỊ NHUNG
Phú Quốc thuộc tỉnh nào, miền nào và nổi tiếng về gì? Bạn đã biết đến đảo lớn nhất của Việt Nam này chưa? Đặc biệt, bạn có biết Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang,...

phú quốc thuộc tỉnh nào, miền nào và nổi tiếng về gì? Bạn đã biết đến đảo lớn nhất của Việt Nam này chưa? Đặc biệt, bạn có biết Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, phía Tây Nam Việt Nam? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá Phú Quốc ở đâu và cung cấp cái nhìn tổng quan về những đặc điểm độc đáo tại đây.

1. Phú Quốc - Đảo Ngọc Thuộc Miền Tây Nam Việt Nam

Phú Quốc nằm ở vịnh Thái Lan, thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, phía Tây Nam Việt Nam. Với tọa độ từ 9°53′ đến 10°28′ độ vĩ Bắc và từ 103°49′ đến 104°05′ độ kinh Đông, đảo này nằm cách đất liền khoảng 55 hải lý (100km), cách Rạch Giá khoảng 120km và cách Hà Tiên 45km.

Phú quốc thuộc tỉnh nào Phú quốc thuộc tỉnh nào

Với diện tích 589,23km², đảo Phú Quốc có địa hình thoải mái với hệ thống núi đồi chạy hướng Bắc - Nam. Ngoài ra, một eo biển sâu 60m nằm giữa cụm đảo nhỏ của cảng an thới và mũi phía Nam đảo. Địa chất trên đảo được hình thành từ đá trầm tích, có tuổi từ 251 triệu năm (Đại Trung Sinh) đến 65 triệu năm (Đại Tân Sinh).

Năm 2014, Phú Quốc được công nhận là đô thị loại II và trở thành thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam vào năm 2021. Trên địa bàn thành phố, có 2 phường (Dương Đông, An Thới) và 7 xã (Dương Tơ, Gành Dầu, Hàm Ninh, Bãi Thơm, Cửa Cạn, Cửa Dương, Thổ Châu). Đảo Phú Quốc có cả bến cảng và sân bay quốc tế, rất thuận tiện cho du khách trong nước và quốc tế tiếp cận và trải nghiệm du lịch.

2. Phú Quốc - Điểm Đến Hấp Dẫn Nhờ Vẻ Đẹp Tự Nhiên và Văn Hóa Độc Đáo

Phú Quốc, được gọi là "đảo ngọc" hoặc "thiên đường du lịch", hấp dẫn du khách bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên tuyệt đẹp, cơ sở hạ tầng hiện đại, con người chất phác và ẩm thực phong phú.

2.1. Thiên Đường Biển Đảo Mê Hoặc

Phú Quốc sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp mê hoặc lòng người. Các bãi biển nổi tiếng như Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Trường, Bãi Khem, Rạch Vẹm, Gành Dầu... là những điểm đến không thể bỏ qua. Với làn nước trong vắt và cát trắng mịn, những bãi biển này thực sự là thiên đường cho du khách.

Phú quốc thuộc tỉnh nào Phú quốc thuộc tỉnh nào

2.2. Hệ Thống Lưu Trú Đa Dạng

Phú Quốc có hệ thống lưu trú phát triển mạnh để đáp ứng nhu cầu của du khách. Từ những căn nhà nghỉ bình dân cho đến những khu nghỉ dưỡng hạng sang, du khách có thể lựa chọn lưu trú phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình. Đối với những trải nghiệm tuyệt vời, Vinpearl Phú Quốc là lựa chọn lý tưởng với các tiện ích và dịch vụ đẳng cấp.

Phú quốc thuộc tỉnh nào Phú quốc thuộc tỉnh nào

2.3. Điểm Du Lịch Nổi Tiếng và Điểm Vui Chơi Giải Trí Hấp Dẫn

Đảo Phú Quốc có nhiều điểm du lịch và khu vui chơi giải trí nổi tiếng. Chợ đêm Phú Quốc, làng chài Hàm Ninh, Dinh Cậu, chùa Hộ Quốc, nhà tù phú quốc là những địa điểm thu hút du khách bởi lịch sử, văn hóa và đời sống của người dân địa phương.

VinWonders Phú Quốc và Vinpearl safari phú quốc là hai điểm đến vui chơi giải trí được yêu thích. Với trải nghiệm đặc biệt và sự phục vụ tận tâm, du khách sẽ có những khoảnh khắc thú vị và không thể quên.

Phú quốc thuộc tỉnh nào Phú quốc thuộc tỉnh nào

2.4. Ẩm Thực Phong Phú

Phú Quốc nổi tiếng với ẩm thực phong phú. Những món ăn đặc sản như gỏi cá trích, nhum biển nướng, ốc Hàm Ninh luộc chấm muối tiêu chanh, ngao hấp xả, nước mắm Phú Quốc... là những trải nghiệm không thể bỏ qua. Ngoài ra, các đặc sản như rượu sim, ngọc trai, nấm tràm, hải sâm, hồ tiêu... cũng là những mặt hàng được du khách thích thú và mua về làm quà.

Phú quốc thuộc tỉnh nào Phú quốc thuộc tỉnh nào

2.5. Con Người Chân Phương và Mến Khách

Người dân Phú Quốc, chủ yếu là ngư dân, có đời sống bình dị và chất phác. Họ luôn nồng hậu, tận tâm và chu đáo đối với du khách. Khi du lịch đảo Phú Quốc, bạn có thể tận hưởng những món ăn đặc sản, nghe câu chuyện về nghề chài lưới và trải nghiệm những hoạt động mang tính truyền thống.

Phú quốc thuộc tỉnh nào Phú quốc thuộc tỉnh nào

Hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Phú Quốc - đảo ngọc tuyệt đẹp của Việt Nam. Đến và khám phá những điều tuyệt vời tại đây!

1