Xem thêm

Quận 3, Đà Nẵng - Từ Vùng Quê Nghèo Khó Đến Thiên Đường Nghỉ Dưỡng Năm 2023

MAI THỊ NHUNG
Ngày nay, khi nhắc đến Đà Nẵng, chúng ta thường nghĩ ngay đến một thành phố du lịch hiện đại, với những khu resort và khách sạn nghỉ dưỡng bên bờ biển tuyệt đẹp. Trong...

Ngày nay, khi nhắc đến Đà Nẵng, chúng ta thường nghĩ ngay đến một thành phố du lịch hiện đại, với những khu resort và khách sạn nghỉ dưỡng bên bờ biển tuyệt đẹp. Trong số đó, Quận 3 là một trong những khu vực tập trung nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp nhất ở Đà Nẵng. Nhưng ít ai biết rằng trước đây, Quận 3 - gọi trước đây của hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn - từng là một vùng quê nghèo khó, cơ cực trên đất Đà Nẵng.

Quận 3 - Từ Một Vùng Quê Nghèo Khó...

Dưới bầu trời xanh mịn của Đà Nẵng, từng có một Quận 3 nghèo khó, với ruộng lúa bạt ngàn và những làng chài đơn sơ. Tại sao lại gọi là 'Quận 3'? Đó là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc khi nghe đến cụm từ này. Tên 'Quận 3' xuất hiện từ cách phân chia địa giới hành chính của thành phố Đà Nẵng trước năm 1975.

Thành lập vào tháng 10 năm 1955, Quận 3 ban đầu bao gồm 9 khu phố, trong đó có Nam Thọ, Mân Quang, Mân Thái, An Hải Tây, Phước Mỹ, Nại Nghĩa và An Hải Bắc. Đó là những nơi tưởng chừng như xa lạ với du khách hiện đại hôm nay.

... Đến Thiên Đường Nghỉ Dưỡng Miền Trung

Ngày nay, Quận 3 đã trải qua một cuộc lột xác đầy ấn tượng. Những khu nhà chồ ven sông Hàn đã được phá bỏ, nhường chỗ cho những con đường mới và bãi biển sạch sẽ. Quận 3 đã trở thành một thành phố biển đẹp như công chúa trong truyện cổ tích.

Cầu Sông Hàn - cây cầu nối liền đôi bờ Đông - Tây sông Hàn, là biểu tượng của Đà Nẵng - mang đến sự thay đổi to lớn cho Quận 3. Tuyến đường Sơn Trà - Điện Ngọc, nối liền Bán đảo Sơn Trà và Di sản văn hóa thế giới - Phố cổ Hội An, cũng đã chính thức khởi công và mang đến thêm sự phát triển cho khu vực này.

Bây giờ, khi đặt chân đến Quận 3, du khách sẽ không thấy nổi bóng dáng của một quê hương nghèo khó nữa. Thay vào đó, họ sẽ được chứng kiến hàng loạt khu nghỉ dưỡng, khách sạn ven biển xa hoa và bãi biển tuyệt đẹp. Quận 3 - Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn thực sự là một thiên đường nghỉ dưỡng thực thụ, với nhiều khu resort sang trọng và đẳng cấp. Từ Intercontinental Sun Peninsula Da Nang, Furama, Vinpearl đến Fusion, du khách sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi đặt chân đến Đà Nẵng.

Kết Luận

Quận 3 - Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn đã thành công trong việc chuyển mình từ một vùng quê nghèo khó đến một thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu tại Việt Nam. Một bước tiến lớn và tự hào của thành phố biển Đà Nẵng. Dù đã thay đổi hoàn toàn, nhưng hình ảnh về một Quận 3 mênh mông ruộng đồng vẫn sẽ luôn ghi sâu trong tâm trí của người con thành Đà.

Đình Tùng - Mytour.vn

1