Xem thêm

Ăn Sáng Ngon Tại Thành Phố Đồng Hới Xinh Đẹp

MAI THỊ NHUNG
Đồng Hới – thành phố hoa hồng xinh đẹp của tỉnh Quảng Bình, nổi tiếng với sông Nhật Lệ thơ mộng. Với thiên nhiên hùng vĩ giao hòa giữa đồi núi và biển, Đồng Hới...

Đồng Hới – thành phố hoa hồng xinh đẹp của tỉnh Quảng Bình, nổi tiếng với sông Nhật Lệ thơ mộng. Với thiên nhiên hùng vĩ giao hòa giữa đồi núi và biển, Đồng Hới đã tạo nên một vẻ đẹp đặc biệt. Đặc sản ẩm thực tại nơi này cũng không kém phần đặc trưng và đa dạng.

1. Cháo Canh - Đặc sản của người Quảng Bình

Một trong những món ăn sáng ngon tại Đồng Hới phải kể đến là cháo canh, món ăn quý của người Quảng Bình. Cháo canh bao gồm bột gạo hoặc bột mỳ, kết hợp với nước dùng thơm ngon và thịt, cá, xương, hay chả. Cháo canh có nhiều biến thể như cháo canh cá lóc, xương, tôm, chả, thập cẩm,... Nét đặc trưng của cháo canh Quảng Bình nằm ở bột bánh canh, nước dùng và cách ăn kèm ram.

Cháo canh Cháo canh bột gạo

2. Bún Bò Huế - Món ăn được ưa chuộng

Bún bò Huế không phải là món ăn truyền thống của Quảng Bình, nhưng lại rất được người dân địa phương yêu thích. Món ăn này gồm bún và nước hầm thịt bò, giò heo, chả pha chế kỹ lưỡng với xả, hành lá, chanh ớt. Bún bò Huế thêm hương vị tuyệt vời với rau sống như giá đỗ, xà lách, rau quế, húng chanh.

Bún bò Huế

3. Phở - Vị ngon của miền Bắc

Không chỉ có bún bò Huế, Đồng Hới cũng có nhiều quán phở ngon mang vị truyền thống miền Bắc. Nước dùng của phở có vị ngọt từ nước hầm thịt bò, gà và được ăn kèm với rau sống. Món này khác với bún bởi sợi phở thay thế cho bún, và có hương vị đặc trưng của miền Bắc.

Phở

4. Cháo Lươn - Món ăn đặc biệt riêng của Đồng Hới

Cháo lươn, món ăn thường được gắn liền với vùng đất Nghệ An, nhưng Đồng Hới cũng có những cháo lươn đậm đà riêng. Cháo lươn được nấu từ gạo trắng kết hợp với thịt lươn mềm, dẻo. Nó có màu vàng sánh của nghệ và mùi thơm của gấc. Cháo lươn thường được ăn kèm với rau tía tô và ổ bánh mỳ. Ngoài cháo lươn, còn có thêm món súp lươn, miến lươn, miến xào lươn,...

Cháo lươn

5. Cháo Hàu - Đặc sản nổi tiếng

Cháo hàu là món ăn rất nổi tiếng tại Quảng Bình, đặc biệt là cháo hàu huyện Quán Hàu. Với nước hấp thu từ hàu địa phương, cháo hàu có hương vị thơm ngon đặc trưng. Đây là món ăn sáng độc đáo khi đến Quảng Bình.

Cháo hàu

6. Bánh Mỳ - Món ăn đường phố nhanh và rẻ

Bánh mỳ là món ăn sáng phổ biến tại Đồng Hới, với điểm nổi bật là nhanh, gọn và giá rất rẻ. Trong mỗi ổ bánh mỳ, ta có thể thấy nhiều món như bột lọc, xúc xích, trứng, chả, heo quay, thịt nướng,...

Bánh mỳ

7. Những lựa chọn khác

Ngoài các món chính truyền thống, Đồng Hới còn có nhiều món ăn sáng ngon khác như bánh cuốn nóng, bánh bao, bánh bèo, xôi, cháo lòng, cháo bò, cháo ếch,...

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được những quán ăn sáng ngon tại thành phố Đồng Hới, Quảng Bình. Đừng ngần ngại thử và trải nghiệm những đặc sản ẩm thực tuyệt vời tại quê hương chúng ta.

1