Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tháng 7 - Khám phá thiên nhiên tuyệt vời

MAI THỊ NHUNG
Quảng Bình tháng 7 là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên và nét đặc sắc trong văn hóa truyền thống của dân tộc. Trên thực tế, tháng...

Quảng Bình tháng 7 là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên và nét đặc sắc trong văn hóa truyền thống của dân tộc. Trên thực tế, tháng 7 là thời điểm cao điểm của du lịch tại Quảng Bình, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan và nghỉ dưỡng. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm qua một số kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tháng 7 để tận hưởng một kỳ nghỉ ngày hè tuyệt vời!

1. Đặc điểm thời tiết Quảng Bình tháng 7

1.1 Thời tiết Quảng Bình tháng 7

Khí hậu tại Quảng Bình được chia thành hai mùa, mùa mưa và mùa khô, mỗi mùa có những đặc điểm riêng. Tháng 7 là thời điểm cuối cùng của mùa khô và cũng trùng với cao điểm du lịch tại địa phương này.

Thời tiết tại Quảng Bình tháng 7 khá nóng, nhiệt độ trung bình dao động từ 27 - 34 độ C. Ban ngày, trời tạnh ráo, ít mây, nắng nóng, gió Lào hoạt động mạnh tạo ra cảm giác oi bức. Chiều tối đôi khi có mưa giông, lượng mưa khá lớn và độ ẩm không khí cao hơn 75%. Cảnh giác với tình hình thời tiết khi đi du lịch vào tháng 7 là điều cần thiết.

1.2 Tại sao nên đi Quảng Bình tháng 7?

Mặc dù thời tiết Quảng Bình tháng 7 khá nóng nhưng lại mang đến điều kiện thuận lợi cho hoạt động du lịch biển và khám phá thiên nhiên phát triển. Đây cũng là thời điểm cao điểm của mùa du lịch tại Quảng Bình, và du khách thường tìm đến các bãi biển, khu du lịch sinh thái để tránh nóng và tham gia các hoạt động vui chơi.

Thời gian này, mặc dù có thể có mưa giông nhưng tần suất không nhiều và thường xảy ra vào chiều tối, cho phép du khách tận hưởng những hoạt động thú vị trong ngày.

2. Top các địa điểm du lịch tại Quảng Bình tháng 7

2.1. Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Nếu nhắc đến các điểm du lịch tại Quảng Bình tháng 7, không thể không nhắc đến Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Đây được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới từ năm 2003.

Để tránh cái nóng của mùa hè, việc tham quan và trekking Vườn Quốc gia là một lựa chọn lý tưởng. Với diện tích rừng rộng lớn, nhiều sông suối, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng mang đến không khí trong lành, mát mẻ và hệ sinh thái phong phú. Du khách có cơ hội khám phá các hang động nổi tiếng như động Phong Nha, động Tiên Sơn, hang Sơn Đoòng với vẻ đẹp kỳ thú, tráng lệ.

2.2. Suối Nước Moọc

Dưới cái nóng của mùa hè tháng 7, du khách có thể đến tham quan và vui chơi tại khu du lịch Suối Nước Moọc. Nằm tại huyện Bố Trạch, Suối Nước Moọc nổi tiếng với khung cảnh hoang sơ, với con suối chảy qua những bậc thềm đá. Tại khu du lịch này, du khách không chỉ được tắm suối mà còn có cơ hội tham gia các trò chơi cảm giác mạnh đầy thú vị.

2.3. Bãi biển Nhật Lệ

Bãi biển Nhật Lệ cũng là một điểm check-in không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Bình tháng 7. Bãi biển này có bờ cát trắng, nước biển trong xanh và sóng vừa phải, tạo điều kiện lý tưởng cho việc tắm biển và tham gia các hoạt động vui chơi như teambuilding, cắm trại, thả diều.

2.4. Bãi Đá Nhảy

Khi đến Quảng Bình trong tháng 7, bạn cũng có thể dành thời gian để khám phá Bãi Đá Nhảy - một điểm du lịch độc đáo với hình ảnh những tảng đá gồ ghề đủ hình thù nằm trên bãi cát trắng. Du khách có thể đi dạo, ngắm cảnh và chụp những bức hình ấn tượng với nền tảng đá độc đáo.

3. Địa điểm lưu trú khi du lịch Quảng Bình vào tháng 7

Việc phát triển du lịch tại Quảng Bình đã đẩy mạnh xây dựng các dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp tại địa phương. Do đó, trong các cao điểm du lịch, nhất là tại thành phố Đồng Hới và các địa phương lân cận, tình trạng cháy phòng thường xảy ra. Vì vậy, nếu bạn dự định đi du lịch Quảng Bình vào tháng 7, hãy đặt phòng trước.

Dưới đây là một số địa chỉ lưu trú uy tín, chất lượng tại Quảng Bình mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi sắp tới:

  • Melia Vinpearl Quảng Bình
  • Celina Peninsula Resort Quảng Bình
  • Gold Coast Hotel Resort & Spa

4. Tour du lịch Quảng Bình tháng 7

Hiện nay, việc chọn các tour du lịch Quảng Bình vào tháng 7 là sự lựa chọn phổ biến của nhiều du khách trong và ngoài nước. Dưới đây là một số tour Quảng Bình chất lượng, giá tốt mà bạn có thể tham khảo:

  • Tour 1 ngày: Quảng Bình - Động Thiên Đường - Động Phong Nha.
  • Tour 2 ngày 1 đêm: Quảng Bình - Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.
  • Tour 3 ngày 2 đêm: Quảng Bình - Động Phong Nha - Thác Gió Vườn thực vật - Cồn Cát.

Để biết thêm thông tin chi tiết về lịch trình, giá tour và các dịch vụ kèm theo, bạn vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới:

  • Hotline: 0943 333 333 - 025 7777 7777 - 098 247 9999

5. Thưởng thức món ăn ngon tại Quảng Bình tháng 7

5.1. Cháo canh

Cháo canh là một món ăn dân dã quen thuộc của người dân Quảng Bình. Một tô bánh canh nóng hổi với cá lóc, xương heo và vị nước dùng thơm ngon, kèm chả ram và rau cải xanh thái nhỏ sẽ tạo nên một bữa ăn ngon miệng. Địa chỉ: Quán cháo canh bà Hồng - 51 Nguyễn Hữu Cảnh, TP Đồng Hới, Quảng Bình.

5.2. Lẩu cá khoai Quảng Bình

Món lẩu cá khoai là một món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch Quảng Bình tháng 7. Với nước dùng đậm đà, màu sắc bắt mắt, cùng với những con cá khoai thơm ngon, kèm rau xanh và nước chấm chua cay, một bữa ăn lẩu sẽ khiến bạn thích thú. Địa chỉ: Quán Lẩu Bình An - Ngõ 49 Bà Triệu, Đồng Hới.

5.3. Bánh lọc trần

Bánh lọc trần là món ăn ngon Quảng Bình mà bạn có thể mua về làm quà. Với bột trong và nhân tôm thịt đậm đà, ăn kèm nước mắm chua ngọt, món bánh lọc trần sẽ khiến bạn thích thú. Địa chỉ: Bánh bột lọc Mệ Xuân Quảng Bình - Ngõ 15 Lê Thành Đồng, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

6. Đặc sản Quảng Bình tháng 7

6.1. Mực khô Quảng Bình

Mực khô Quảng Bình được chế biến từ những con mực tươi ngon, đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Khô mực bản to, đóng gói cẩn thận để bạn có thể mang đi mà không lo bị hỏng. Với món này, bạn có thể chế biến thành những món ăn ngon như mực rim hay nước mắm.

6.2. Mắm ruốc Quảng Bình

Mắm ruốc Quảng Bình có mùi thơm đặc trưng và vị đậm đà, hấp dẫn người thưởng thức. Bạn có thể dùng mắm ruốc trực tiếp, pha nước chấm hoặc chế biến thành gia vị cho các món ăn dân dã.

6.3. Khoai dẻo sấy khô

Khoai dẻo sấy khô là một đặc sản không thể thiếu khi nói đến Quảng Bình. Miếng khoai dẻo sấy khô có độ dẻo nhất định, thơm ngọt và rất ngon khi nhâm nhi cùng trà nóng.

7. Những lưu ý khi đi du lịch Quảng Bình vào tháng 7

Khi đi du lịch Quảng Bình vào tháng 7, ngoài việc thưởng thức các món ăn ngon, bạn cần chú ý đến một số điểm sau:

  • Theo dõi tình hình dự báo thời tiết để tránh gặp phải những cơn mưa giông.
  • Liên hệ đặt phòng khách sạn và các dịch vụ vui chơi - ăn uống trước chuyến đi từ 1 - 2 tháng.
  • Thời tiết Quảng Bình tháng 7 rất nắng nóng, hãy đội mũ nón và thoa kem chống nắng để bảo vệ sức khỏe và da.

8. Cùng ngắm nhìn những hình ảnh du khách tại Quảng Bình tháng 7

Cuối cùng, hãy cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh check-in đẹp mắt của du khách tại Quảng Bình trong tháng 7:

Image Image Image Image

Như vậy, chúng ta đã cùng khám phá những kinh nghiệm du lịch Quảng Bình trong tháng 7. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi đáng nhớ đến Quảng Bình!

1