Xem thêm

Review Bali – Indonesia: Khám phá "thiên đường nhiệt đới" đầy thú vị

MAI THỊ NHUNG
Indonesia được biết đến là "Xứ sở vạn đảo", nơi có tới 13.487 hòn đảo lớn nhỏ. Trong số đó, Bali nổi lên như một viên kim cương rực rỡ. Du khách thích thú đặt...

Indonesia được biết đến là "Xứ sở vạn đảo", nơi có tới 13.487 hòn đảo lớn nhỏ. Trong số đó, Bali nổi lên như một viên kim cương rực rỡ. Du khách thích thú đặt cho Bali cái tên đáng yêu: "Thiên đường nhiệt đới".

Du lịch Bali tự túc, giá rẻ cho chuyến du lịch hè. Review Indonesia cực chất - rất đáng trải nghiệm. 13 hòn đảo đẹp nhất Indonesia đang hot rần rần. Thưởng thức ‘đặc sản cát bụi’ ở núi lửa Bromo. 10 lý do bạn nên chọn Hanging Gardens Ubud, Bali.

Đến Bali bạn sẽ thấy “thở cũng nhẹ nhàng”

Bali nằm trong vùng đai lửa Thái Bình Dương nên là một trong những quốc gia trên thế giới trải qua nhiều thiên tai. Ở Bali, việc núi lửa phun hoặc động đất nhẹ là chuyện thường xuyên. Người dân tại đây đã quen với điều đó và chấp nhận "sống chung với lũ".

Trước khi đến Bali, mình lo lắng về thiên tai do nghe nhiều lời đồn tiêu cực về nơi này. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu kỹ, mình quyết định đặt chân đến đây để khám phá. Đối với mình, Bali thực sự là một vùng đất tuyệt đẹp, bình yên, người dân thân thiện, hiền hoà. "Thậm chí thở cũng thấy nhẹ nhàng".

View uống cafe sau lưng là núi lửa Batur còn hoạt động bao sống ảo, bao đẹp nha

Nếu bạn thích trải nghiệm hoặc không thích ồn ào, khói bụi, thì Bali là điểm đến lý tưởng. Đến Bali không quá khó như bạn nghĩ, chỉ cần lên kế hoạch càng chi tiết càng tốt và tạo cho mình chuyến đi an toàn.

Chuẩn bị cho chuyến đi:

Đến Bali vào thời gian nào đẹp nhất: Bali có hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường rơi vào giữa tháng 11 và tháng 4, tùy thuộc vào từng khu vực. Mùa nắng thường bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 10, với nhiệt độ trung bình khoảng 23-31ºC. Tôi và nhóm đã quyết định đến Bali vào một ngày đẹp trời trong tháng 7. Thời tiết thực sự mát mẻ, dễ chịu, giống như Đà Lạt. Ban ngày, trời nắng ấm, bầu trời trong veo xanh ngắt. Ban đêm, không khí se se lạnh thú vị.

Vé Máy Bay: Bali hiện đã có chuyến bay thẳng từ HCM đến Bali. Bạn có thể tìm chuyến bay rẻ của hãng Vietjet để đặt vé. Lúc tụi mình đi, chúng tôi đã chọn bay Singapore Airlines và transit ở Singapore trong 2 giờ 50 phút.

Tiền: Tại Indonesia, loại tiền tệ được sử dụng là Rupiah (IDR). Kinh nghiệm của chúng tôi là nên đổi tiền USD thành IDR tại Bali để tránh tỷ giá không đúng. Bạn có thể đổi 1 ít tiền tại sân bay Bali để sử dụng. Trước khi rời Bali, bạn có thể đổi toàn bộ tiền IDR còn dư sang USD tại sân bay.

Sim điện thoại: Ở Bali, bạn có thể sử dụng sim để sử dụng mạng 4G khá mạnh. Tuy nhiên, có vài khu vực như đảo Nusa có thể yếu hoặc mất sóng. Nhưng không cần lo lắng, khi trở lại Bali, sóng sẽ ổn định.

Thiết bị điện: Bali sử dụng ổ điện 2 chấu tròn. Bạn nên mang theo ổ đổi đa năng hoặc có thể mua tại các cửa hàng tiện lợi ở Bali.

Khách sạn: Ở Kuta, chúng tôi đã chọn khách sạn Hotel NEO + Kuta Legian. Đây là một khách sạn mới, đẹp, có hồ bơi và giá cả phải chăng. Ở Ubud, chúng tôi đã chọn Champlung Sari Hotel - Ubud Bali. Chỗ này không mới, nhưng có không gian rộng rãi và 2 hồ bơi.

Máy ảnh: Bali thực sự là một thiên đường, hãy đem theo máy ảnh hoặc điện thoại để chụp và quay video cho chuyến đi đáng nhớ.

Quần áo: Vì thời tiết ở Bali rất mát mẻ và dễ chịu, hãy mang theo quần áo nhẹ nhàng. Đem theo đầm, váy maxi màu đỏ, vàng, trắng. Đừng quên nón đi biển để chụp ảnh đẹp hơn. Mang theo giày sneaker tốt nhất vì có nhiều địa điểm đi bộ. Đừng quên kem chống nắng để bảo vệ da.

Thời gian: Giờ địa phương của Bali nhanh hơn Việt Nam 1 giờ (GMT + 8).

Ăn uống: Tại Bali, các món ăn được chế biến theo cách riêng với gia vị và thảo mộc độc đáo. Món ăn nổi tiếng là Vịt da giòn ("Cryspi Duck"), mọi người nhất định phải thử.

Lưu ý: Khi đổi tiền tại Bali, hãy đếm kỹ và đến ngân hàng Indo để đổi tiền an toàn.

Với lịch trình trên, bạn có thể tham khảo và trải nghiệm một chuyến đi đáng nhớ tại Bali, Indonesia. Đến Bali để khám phá những nét văn hóa độc đáo và trải nghiệm sự hoang sơ của biển đảo. Hãy đặt vé máy bay và cùng trải nghiệm Bali ngay!

1