Xem thêm

Review các khách sạn resort ở Bagan, Inle trong chuyến đi Myanmar 7 ngày 6 đêm

MAI THỊ NHUNG
Giá trị đáng giá với chất lượng tuyệt vời Myanmar mang đến những giá trị tốt đẹp với những khách sạn tuyệt vời với giá hợp lí. Phòng deluxe thông thường có giá khoảng 500-600k/đêm,...

Giá trị đáng giá với chất lượng tuyệt vời

Myanmar mang đến những giá trị tốt đẹp với những khách sạn tuyệt vời với giá hợp lí. Phòng deluxe thông thường có giá khoảng 500-600k/đêm, còn phòng kiểu ghép (Dormitory) có giá tầm 300k/giường/đêm. Đáng lưu ý là phòng dorm tại Myanmar không giống giường tầng, mà là phòng chứa nhiều giường đơn. Thông thường, một phòng sẽ có 3-5 giường đơn cho những du khách đi một mình.

Trong bài viết này, tôi sẽ đánh giá 2 khách sạn mà tôi đã nghỉ khi đến Bagan và Inle. Cả hai khách sạn này đều lớn, rộng rãi, có không gian xung quanh thoáng mát và giá cả phải chăng.

Khách sạn Royal Bagan ở cố đô Bagan

Vị trí đẹp và thuận tiện

Khách sạn nằm ngay đầu con đường vào khu Old Bagan, với rất nhiều nhà hàng quán ăn xung quanh. Chỉ cách khoảng 300m là có một con phố nhỏ với đủ các nhà hàng phục vụ các món Âu, Á và cả những món chuyên biệt như hải sản, nhà hàng kiểu Ý, các món Ấn Độ, đạo Hồi...

Ngoài ra, Royal Bagan Hotel còn gần ngôi đền Shwezigon và hành lang huyền thoại, nơi du khách đổ xô đến chụp ảnh sống động. Bên cạnh đó, con sông Ayeyarwady chảy qua gần hết đất nước Myanmar. Có thể nói đây chính là khu vực trung tâm và sầm uất nhất của Bagan, cách bến xe Bagan khoảng 15 phút đi xe hoặc taxi.

Bể bơi khách sạn Royal Bagan Caption: Bể bơi tại Royal Bagan

Tiện nghi đáng chú ý

Khi đặt phòng, giá đã bao gồm bữa sáng. Bữa sáng ở đây rất ngon, với nhiều món để lựa chọn thay vì chỉ có bánh mỳ và mứt như các nơi khác. Giá phòng còn phụ thuộc vào loại phòng bạn chọn. Ví dụ, nếu bạn đi một mình, bạn có thể chọn phòng ở ghép với 5 giường đơn, giá khoảng 13$/đêm. Bạn hoàn toàn yên tâm vì đây là nơi an toàn, không sự cố mất trộm.

Ở Royal Bagan Hotel, có một khuôn viên rộng với nhiều phòng. Khi mới bước vào, bạn sẽ gặp khu vực lễ tân, nơi bạn có thể nghỉ ngơi, làm thủ tục nhận phòng hoặc gửi đồ nếu chưa đến giờ nhận phòng. Bên ngoài sân, hotel còn có xe máy điện cho thuê, nhưng giá hơi cao so với mặt bằng chung, và không có xe đạp cho mượn miễn phí. Tuy nhiên, chỉ cần đi vài bước chân, bạn có thể tìm được quán cho thuê xe máy điện chuyên nghiệp với giá chỉ 6000 Kyat/ngày.

Tầng thượng khách sạn Royal Bagan Caption: Tầng thượng khách sạn với bữa sáng

Nhân viên ở Royal Bagan rất lịch sự, nhã nhặn và nhiệt tình. Khi tôi và bạn của tôi, Sharif, mới đến, dù chỉ có mình tôi ở đây, nhưng lễ tân vẫn cho phép tôi dẫn bạn lên phòng, tắm rửa mà không có vấn đề gì. Khi tôi trả phòng và chờ xe bus đi Mandalay, nhân viên còn giúp tôi gọi điện hỏi xem xe đã đến đón khách chưa, giúp tôi yên tâm hơn.

Đánh giá tổng quan

Nhìn chung, Royal Bagan là một khách sạn tốt cho cả du khách đi bụi và khách du lịch thông thường đến Bagan. Tiện nghi đầy đủ, giá phòng hợp lý, thiết kế và các vật dụng sang trọng. Các dịch vụ kèm theo cũng rất tốt. Vị trí của khách sạn cũng thuận tiện cho mọi người tiếp cận dịch vụ ăn uống, vui chơi và đến các điểm tham quan ở Bagan.

Khách sạn Manaw Thukha ở Hồ Inle

Vị trí tiện lợi

Khách sạn nằm ở khu trung tâm thị trấn Nyaung Shwe, gần Hồ Inle. Nếu bạn đi xe bus đến Inle, chỉ cần đi bộ khoảng 10-15 phút là đến khách sạn. Từ đó, chỉ cần đi bộ thêm 10 phút nữa là bạn đến chợ Nyaung Shwe, một khu chợ lớn với nhiều loại thực phẩm từ thịt cá, rau củ quả đến các loại đồ khô, thể hiện đặc trưng văn hóa của vùng này. Và chỉ vài bước chân nữa là bạn đã đến bến thuyền Hồ Inle, nơi bạn có thể mua tour hoặc thuê thuyền để khám phá hồ trong ngày.

Do nằm ở khu trung tâm, xung quanh khách sạn cũng có nhiều nhà hàng ngon, bao gồm cả đồ ăn truyền thống Myanmar và các quán phục vụ các món Tây, bởi du khách nước ngoài đến vùng này cũng rất nhiều.

Tiện nghi đáng chú ý

Khu vực sân khách sạn:

Manaw Thukha có thể được coi là một resort bởi không gian rộng lớn với nhiều cây xanh, mát mẻ và thoáng đãng bên ngoài. Phòng được bố trí ở hai bên, một bên là dạng nhà tầng và một bên là dãy nhà 1 tầng sạch sẽ. Khách thuê phòng được mượn xe đạp miễn phí đặt ở ngoài sân, và cũng có nước lọc miễn phí. Xe đạp là phương tiện phổ biến nhất ở Inle với khách du lịch đến vùng này.

Khu vực phòng nghỉ trong khách sạn:

Manaw Thukha có nhiều loại phòng, bao gồm phòng dorm với 4, 5, 6, 8 giường. Mặc dù được gọi là dorm, nhưng phòng đều đẹp với trang trí ốp gỗ mát mẻ sạch sẽ. Tôi đã ở phòng có 4 giường đơn với giá 12$/đêm, phòng tắm riêng ngay trong phòng. Ngoài ra, tôi còn có 2 bạn người Pháp ở cùng. Nếu bạn ở phòng có 8 giường, giá chỉ khoảng 8-9$/đêm, rất rẻ phải không?

Phòng nghỉ tại khách sạn Manaw Thukha Caption: Phòng nghỉ tại khách sạn Manaw Thukha

Bữa sáng thỏa thích

Khách sạn có buffet sáng, mặc dù không đa dạng như ở Royal Bagan. Bữa sáng chủ yếu bao gồm bánh mỳ kèm mứt, bánh crepe và trứng ốp la. Hoa quả cũng có, nhưng không nhiều. Bà chủ khách sạn rất vui tính. Tôi nhận thấy công cụ làm việc của họ còn khá thô sơ, ví dụ như việc thu tiền và quản lý khách trọ vẫn dùng giấy để ghi.

Buffet sáng tại khách sạn Manaw Thukha Caption: Buffet sáng tại Manaw Thukha

Đánh giá tổng quan

Khách sạn Manaw Thukha mang đến một trải nghiệm sạch đẹp, giá trị vượt trội. Đây là điểm mà tôi nhận thấy ngay khi ở đây. Không khí ở đây rất trong lành và mát mẻ, như đang ở Sapa của Việt Nam. Buổi sáng, bạn có thể đi xe đạp đến bến sông, ngắm người ta mời du khách đi thuyền trên Hồ Inle. Tôi còn nhìn thấy một số du khách Tây đang dải khăn ra tập yoga, tắm rửa và ăn sáng. Cuộc sống ở Inle thật tươi đẹp.

Lưu ý nhỏ cho du khách đến Myanmar là wifi ở các khách sạn không mạnh và chậm. Tuy nhiên, 4G tại đây rất mạnh và giá cả phải chăng. Vì vậy, việc thiếu wifi không phải là vấn đề lớn.

Đặt phòng trên Booking.com: Royal Bagan Hotel, Manaw Thukha Hotel

Nếu bạn quan tâm đến các bài viết ký sự về chuyến đi Myanmar, hãy đọc các bài viết phần trước:

  • Phần 1: Tóm tắt lịch trình và kinh nghiệm chung
  • Phần 2: Yangon - Tìm kiếm sự yên bình nơi đất Phật
  • Phần 3: Bagan - Linh hồn của xứ Miến Điện
  • Phần 4: Một ngày vội vã ở Mandalay
  • Phần 5: Inle - Cuộc sống tươi đẹp
1