Xem thêm

Review chi tiết 5N4Đ du lịch Đà Nẵng – Hội An: Tận hưởng hành trình cực kỳ đáng nhớ

MAI THỊ NHUNG
Khi nghĩ đến du lịch, bạn Thanh Hoa luôn có quan niệm rằng hãy sống bình thản và làm điều mình thích để mỗi ngày thức dậy đều cảm thấy hạnh phúc và không hối...

Khi nghĩ đến du lịch, bạn Thanh Hoa luôn có quan niệm rằng hãy sống bình thản và làm điều mình thích để mỗi ngày thức dậy đều cảm thấy hạnh phúc và không hối tiếc về tuổi trẻ đã đi qua. Và hành trình 5 ngày 4 đêm đến Đà Nẵng - Hội An lần này của mình đã mang lại một trải nghiệm du lịch đáng nhớ. Hãy cùng mình khám phá nhé!

Đi lại khi du lịch Đà Nẵng - Hội An

Khi du lịch Đà Nẵng, bạn có thể thuê xe máy với giá chỉ 100k/ngày tại hầu hết các khách sạn. Tôi khuyên bạn nên tự thuê xe máy để dễ dàng di chuyển trong thành phố và tiết kiệm thời gian.

Ở Hội An, mình đã chọn ở khách sạn gần Phố cổ. Điều đặc biệt là khách sạn này cho mượn miễn phí xe đạp và cũng có dịch vụ cho thuê xe máy với giá khoảng 100k-120k/ngày. Tôi khuyên bạn nên thử trải nghiệm đi xe đạp để cảm nhận rõ nét vẻ đẹp đời thường của Hội An.

Đến những điểm vui chơi xa như Bà Nà Hill, Rừng Dừa 7 Mẫu hay Biển An Bàng thì bạn cần di chuyển bằng xe máy hoặc taxi.

  • Đi Bà Nà Hill: Bạn có thể nhờ khách sạn giúp đặt xe ghép tour, giá vé là 160k/người/khứ hồi.
  • Đi từ Đà Nẵng đến Hội An: Bạn có thể book Grab với giá khoảng 250k/chiều.
  • Đi Rừng Dừa Bảy Mẫu và Biển An Bàng: Bạn có thể di chuyển bằng taxi, tuy nhiên, giá taxi ở đây khá cao, khoảng 15k/km.

Chỗ ở

Sau khi cân nhắc rất nhiều nơi, mình đã chọn Belle Maison Hadana Hoi An Resort là địa điểm lưu trú trong chuyến đi. Phòng ở đây hướng về hồ bơi, có ban công, và buổi tối có tiệc rượu vang kèm nhạc nhẹ. Khách sạn đã chuẩn bị sẵn mọi thứ nếu bạn đặt trước, nhưng bạn cũng có thể tự chuẩn bị nếu muốn.

Các điểm vui chơi khi du lịch Đà Nẵng - Hội An

Đà Nẵng

  • Cầu Rồng, Cầu Tình Yêu: Hai cây cầu này đã được nhiều du khách đánh giá cao, bạn có thể đến chụp ảnh kỷ niệm hoặc treo ổ khoá lên cầu tình yêu.

  • Cầu Sông Hàn: Cầu này được quay ngang tạo cảnh tượng thuyền bè qua lại vào đêm thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, khoảng từ 11h-12h trưa. Nếu bạn thích, hãy canh chờ để có thể ngắm nhìn cảnh tượng này.

  • Bà Nà Hill: Giá vé tham quan là 700k/người (bao gồm cáp treo và các trò chơi). Lên đây không chỉ để tham quan mà còn để thưởng thức ẩm thực , với vé ăn trưa buffet là 225k/người và vé vào xem tượng sáp là 100k/người. Tại đây, bạn có thể sống ảo ở mọi góc cảnh quan, như lạc giữa trời Tây.

  • Công viên Asian Park: Vé vào cổng là 200k/người. Có rất nhiều trò chơi mạo hiểm thích hợp cho những ai thích những trải nghiệm đầy cảm giác.

  • Bảo tàng tranh 3D: Vé vào cổng là 140k/người lớn và 100k/trẻ em. Khi bạn ghé thăm bảo tàng này, bạn sẽ được trải qua những trải nghiệm bất ngờ, từ một bất ngờ này đến một bất ngờ khác. Để chụp ảnh đẹp, hãy mang theo khoảng 4-5 bộ quần áo để thay đổi phong cách trong ảnh.

  • Biển Mỹ Khê: Hãy đi dạo và tắm biển, ngồi uống nước dừa và ngắm cảnh, đó sẽ là trải nghiệm thú vị. Dãy ghế ngoài bãi biển có giá 30k/người, nước dừa bán 20k/quả.

  • Chợ Cồn: Đây là thiên đường ẩm thực của Đà Nẵng, bạn không thể bỏ qua. Tại đây, bạn có thể mua đủ các món đặc sản từ đồ ăn liền đến đồ khô làm quà mang về. Hãy chắc chắn ghé qua chợ Cồn khi bạn đến Đà Nẵng.

  • The Craftsman Cocktail Bar: Nếu bạn muốn thưởng thức những đồ uống cocktail tuyệt vời, hãy ghé thăm The Craftsman Cocktail Bar (số 48 đường Phan Tứ). Quán bar này có không gian riêng biệt và các loại cocktail ở đây rất phù hợp với mình, giá cả cũng khá ổn.

  • Chùa Linh Ứng: Bạn có thể đến chùa này bằng cách đi dọc theo bờ biển, đoạn đường này thực sự đẹp mê ly. Chùa Linh Ứng có tượng Phật Bà Quan Âm cao nhất Việt Nam và hướng nhìn ra biển, tạo cảm giác thanh bình yên tâm hồn.

  • Cù Lao Chàm: Bạn có thể mua tour với giá 650k/người bao gồm xe đưa đón 2 chiều, cano ra tới đảo cùng hướng dẫn viên du lịch. Tại đảo, bạn có thể lặn ngắm san hô hoặc tham gia trò chơi Sea Trek (đi bộ dưới biển), cả hai hoạt động này đều rất thú vị.

Hội An

  • Phố cổ Hội An: Phố cổ Hội An đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong đời của nhiều người. Đến Hội An, bạn nên dành ít nhất 1 ngày để tận hưởng không khí tại phố cổ. Nếu bạn chỉ có thời gian ngắn ở Đà Nẵng, hãy đi Hội An vào khoảng 4 giờ chiều và chơi đến tầm 9 giờ tối rồi quay về là vừa đủ.

  • Buổi chiều ở Hội An khá yên tĩnh và thanh bình. Bạn có thể ghé quán cafe Faifo view cao bao trọn phố cổ để chụp ảnh đẹp. Nhưng đồ uống tại quán không ngon lắm. Ngoài ra, hãy ghé qua chợ Hội An và khu vực ăn uống để thưởng thức các món ngon từ ăn no đến ăn vặt.

  • Buổi tối, phố cổ Hội An được trang hoàng bởi các bóng đèn, tạo nên cảnh quan rực rỡ. Tuy nhiên, lúc này sẽ có khá đông người, nhưng bạn vẫn có cơ hội chụp những bức ảnh đẹp.

  • Chùa Bà Mụ: Nằm trên đường Hai Bà Trưng, cách không xa chùa Cầu, chùa Bà Mụ có kiến trúc độc đáo, tạo nên vẻ đẹp ảo diệu cho bức ảnh của bạn.

  • Rừng Dừa Bảy Mẫu: Khi bạn đi thuyền thúng tham quan, hãy trả giá vì giá vé không cao lắm. Giá vé khoảng 500k-600k, nhưng chỉ cần trả một nửa giá vé, họ sẽ đồng ý chở bạn. Trên thuyền thúng, bạn có thể tham quan, được hướng dẫn về lịch sử, tham gia các hoạt động trên sông, hát hò, chụp ảnh và tạo hình từ lá dừa. Mất khoảng 45 phút-1 tiếng để đến nơi.

  • Biển An Bàng: Đừng bỏ qua quán Năm Giã tại Biển An Bàng, bạn sẽ thưởng thức những món ăn ngon, ngồi ngay cạnh biển với không gian trắng mát tình tự. Đi ăn chỗ này cho 2 người ăn hết khoảng 1,2 triệu đồng.

Ăn gì khi du lịch Đà Nẵng - Hội An

Đà Nẵng

  • Hải sản: Quán Bé Nhỏ (số 32 Hà Bổng) là một trong những quán ăn đáng đến khi bạn muốn thưởng thức hải sản. Đồ ăn ở đây ngon, giá hợp lý và rẻ hơn so với các nơi khác. Thật may mắn mình đã ghé quán này và đã phải ăn ở đó vì thực sự ngon.

  • Đặc sản Trần: Tìm kiếm trên Google để tìm được các chi nhánh của Đặc sản Trần ở Đà Nẵng. Đây là nơi bạn có thể thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo, thịt bò,... 2 người ăn hết khoảng 400k.

  • Ở chợ Cồn, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng đa dạng từ bánh bèo, bánh bột lọc, ốc xào đến các món ăn khác. Giá cả ở đây rất hợp lý và bạn có thể thử kem bơ trứ danh, bánh canh và nhiều món ngon khác.

Hội An

  • Đến Hội An, bạn nhất định phải thưởng thức cơm gà bà Buội (số 22 Phan Chu Trinh).

  • Nước Mót: Nước Mót nằm tại 150 Trần Phú, giá chỉ 15k/ly.

  • Bánh tôm, bánh ghẹ trước cổng chợ Hội An với giá 70k/cái.

  • Cao lầu và mì Quảng trong khu chợ Hội An cũng rất nổi tiếng. Món này có vị ngọt hơn so với mình, nhưng vẫn rất ngon. Bạn có thể gọi 1 tô và 2 người cùng thưởng thức để trải nghiệm hương vị đặc trưng của mì Quảng và cao lầu.

  • Hải sản tại biển An Bàng: Ghé ngay quán Năm Giã, hãy yêu cầu menu bằng tiếng Việt để bạn có thể chọn được món ăn với giá ưu đãi. Tại đây, đồ ăn rất ngon, thưởng thức cùng không gian bên cạnh biển sẽ mang lại cảm giác thú vị. 2 người ăn hết khoảng 1,2 triệu đồng.

du-lich-da-nang-hoi-an-ivivu-11

Qua 5 ngày 4 đêm du lịch Đà Nẵng - Hội An, tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời. Với những điểm đến hấp dẫn, những món ăn ngon và những trải nghiệm thú vị, chuyến du lịch này chắc chắn sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời của bạn. Hãy lên kế hoạch và khám phá Đà Nẵng - Hội An ngay bạn nhé!

1